• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Sự khác biệt giữa gói tin voice và gói tin data thường

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Sự khác biệt giữa gói tin voice và gói tin data thường

    Chào mọi người, em vừa dùng wireshark để bắt gói tin khi chat voice, mọi người cho em hỏi giữa gói tin voice và gói tin chứa data thông thường có gì khác nhau không. Và muốn xem sự khác nhau đó thì xem ở phần nào của gói tin.
    Em cảm ơn mọi người nhiều

  • #2
    Khác nhau cơ bản nhất là giao thức truyền các gói tin.
    Gói voice là gói tin thời gian thực, phải được truyền ngay đáp ứng vấn đề thời gian nên không đảm bảo chất lượng - được truyền trên giao thức UDP.
    Gói data là gói tin dữ liệu, không cần đáp ứng vấn đề thời gian, chỉ cần độ chính xác cao, đầy đủ dữ liệu - được truyền trên giao thức TCP.
    CÔNG TY CỔ PHẦN THẾ GIỚI NĂNG LƯỢNG MỚI
    64 Huỳnh Khương An, phường 3, Tp. Vũng Tàu
    www.ennolite.com.vn

    Comment


    • #3
      Khác nhau có 1 số điểm. Ngoài giao thức UDP và TCP thì khác nhau là cái chắc, có 1 số giao thức khác cũng chạy UDP như DNS, NTP hay là VPN chẳng hạn, thì khác biệt lớn nhất là 1 đặc điểm của gói tin voice/video là nó có kích thước nhỏ và bằng nhau cho mỗi phiên truyền. Thường thì < 100 bytes cho gói tin voice, gồm cả header. Đặc tính truyền voice nó chia voice stream thành 20, 30ms hoặc khác nhau tuỳ codec, rồi đóng gói và truyền liên tục, mất khúc nào thì đoạn voice đó bị mất. Gói tin nhỏ như thế có cái bất lợi là tỉ lệ kích thước header khá to so với payload, hao phí lớn. Do đó người ta nghĩ đến cả việc giảm bớt header, ví dụ RTP Header Compression khi truyền trên các kênh leased line chẳng hạn.
      Cái đặc điểm kích thước này giúp ta làm 1 số việc, trong đó có việc QoS chẳng hạn.

      Comment


      • #4
        Em muốn phân tích gói tin voice một cách chi tiết để biết xem nó có những trường gì, hoạt động ra sao, mọi người có biết tài liệu nào hướng dẫn em với, tiếng anh hay tiếng việt đều được

        Comment


        • #5
          em cũng đang quan tâm vấn đề này, có ai nói rõ hơn cho em với

          Comment


          • #6
            Biết dùng wireshark để bắt gói tin mà không biết cách phân tích. Trong wireshark đã support hết rồi đó. Nó đã hiện rõ ràng các layer từ thấp tới cao rồi mà. muốn biết thêm session thì vào phần phân tích voice của wireshark cũng có nốt.

            Comment

            Working...
            X