• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Kết nối và cấp nguồn cho Cisco IP Phone

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Kết nối và cấp nguồn cho Cisco IP Phone

    Trước khi chúng ta có thể lấy điểm cắm vào điện thoại và có người dùng thực hiện hoặc nhận cuộc gọi, đầu tiên chúng ta phải có nền tảng cơ sở hạ tầng mạng. Điều này bao gồm các công nghệ như Power over Ethernet (PoE), VLAN thoại, và Dynamic Host Configuration Protocol (DHCP). Mục đầu tiên phải được đặt đúng chỗ là sức mạnh đối với các mẫu điện thoại IP Cisco.

    Điện thoại IP Cisco kết nối với thiết bị chuyển mạch cũng giống như bất kỳ thiết bị mạng khác (chẳng hạn như các máy tính, máy in trên nền IP…).Tùy thuộc vào mô hình của điện thoại IP bạn đang sử dụng, nó cũng có thể có một built-in chuyển mạch . Hình sau cho thấy các kết nối phía sau của một điện thoại Cisco IP 7960.

    Các cổng được hiển thị trong hình như sau:
    – RS232: Kết nối với một mô-đun mở rộng (chẳng hạn như 7914, 7915, hoặc 7916)
    – 10/100 SW: Được sử dụng để kết nối điện thoại IP vào mạng
    – 10/100 PC: Được sử dụng để kết nối một máy tính đồng vị trí (hoặc thiết bị mạng khác) đến Điện thoại IP

    Sau khi bạn kết nối vật lý điện thoại IP vào mạng, nó cần phải nhận điện năng một cách nào đó. Có ba nguồn năng lượng trong một mạng Cisco VoIP:
    – Cisco Catalyst Switch PoE (nguồn Cisco prestandard hoặc 802.3af)
    – Power Patch Panel PoE (nguồn Cisco prestandard hoặc 802.3af)
    – Cisco IP Phone điện Brick (điện tường)

    Hãy tìm hiểu sâu hơn mỗi một trong số các nguồn năng lượng này.
    Nếu bạn đã có một cáp Ethernet (loại 5 hoặc 6), bạn sẽ thấy rằng có 8 dây (bốn cặp dây) để cắm vào một đầu nối RJ-45 trên mỗi đầu của kết nối. Nghiên cứu tiếp theo cho thấy rằng chỉ có bốn dây được sử dụng để truyền dữ liệu.Bốn khác vẫn chưa sử dụng và nhàn rỗi … cho đến bây giờ.
    Các thuật ngữ năng lượng nội tuyến và PoE diễn tả tả hai phương pháp bạn có thể dùng để gửi điện qua dây Ethernet không sử dụng một thiết bị kết nối. Hiện nay có nhiều loại thiết bị chỉ có thể đính kèm một cáp Ethernet và nhận được tất cả các năng lượng chúng cần để hoạt động. Ngoài ra điện thoại IP Cisco, các thiết bị PoE phổ biến khác bao gồm các điểm truy cập không dây và thiết bị giám sát video.

    Cấp nguồn cho các thiết bị thông qua một cáp Ethernet cung cấp nhiều lợi thế hơn so với cách sử dụng một nguồn năng lượng tại chỗ. Trước tiên, bạn có một điểm tập trung phân phối điện. Nhiều người dùng hy vọng hệ thống điện thoại để tiếp tục làm việc ngay cả khi điện trong các văn phòng của công ty. Bằng cách sử dụng PoE, bạn có thể kết nối chuyển đổi năng lượng cho các điện thoại IP một nguồn cung cấp điện liên tục (UPS) thay vì đặt một UPS tại vị trí của mỗi điện thoại IP. PoE cũng cho phép bạn thiết bị điện mà không phải là vị trí thuận lợi bên cạnh một ổ cắm điện. Ví dụ, nó là một thực tế phổ biến để gắn kết các điểm truy cập không dây trên trần nhà, điều mà nguồn điện không phải là dễ tiếp cận. Cuối cùng, PoE loại bỏ nhiều sự “lộn xộn dây” tại bàn làm việc của nhân viên.

    PoE đã trở thành một tiêu chuẩn chính thức (802.3af) vào năm 2003. Tuy nhiên, ngành công nghiệp điện thoại IP đã được phát triển nhanh chóng dài rồi. Để cung cấp năng lượng cho các điện thoại IP mà không có một tiêu chuẩn chính thức PoE, một số phương pháp độc quyền được tạo ra, một trong những phương pháp như là Cisco Inline Power.

    Cấp nguồn cho điện thoại IP sử dụng một bảng nguồn hoặc bộ ghép nguồn.
    Nhiều công ty đã có sự đầu tư đáng kể trong mạng chuyển mạch của họ. Để nâng cấp tất cả các thiết bị chuyển mạch hỗ trợ PoE sẽ là một chi phí đáng kể. Các tổ chức này có thể chọn để cài đặt các thiết bị trung gian, chẳng hạn như một bảng nối tạm, có đưa PoE lên trên đường dây.

    Bằng cách sử dụng các bảng nối tạm điện, bạn vẫn đạt được lợi thế của nguồn trung tâm và sao lưu mà không cần nâng cấp switch.
    PoE nội tuyến phun cung cấp một chi phí thấp PoE giải pháp cho các thiết bị đơn (một thiết bị mỗi bộ ghép). Chúng thường được sử dụng để hỗ trợ các điểm truy cập không dây hoặc “duy nhất tại chỗ” giải pháp PoE khác. Sử dụng bộ ghép PoE nội tuyến cho một mạng điện thoại IP lớn sẽ tạo ra một lộn xộn của cơ sở hạ tầng đường dây của bạn và làm cạn kiệt nguồn cung cấp điện (vì mỗi bộ ghép PoE nội tuyến đòi hỏi đầu cắm chuyên dụng).

    Cấp nguồn cho điện thoại IP với một Power Brick
    Sử dụng một power brick để cấp nguồn của một thiết bị là quá đơn giản để bảo đảm chỉ đề cập ngắn gọn. Như vậy, lý do cho phần này chủ yếu đề cập đến rằng hầu hết các điện thoại IP Cisco không cùng với nguồn cung cấp điện. Cisco giả định hầu hết các triển khai mạng VoIP sử dụng PoE. Nếu bạn có lựa chọn giữa mua power brick và nâng cấp cơ sở hạ tầng chuyển đổi của bạn, nó là khôn ngoan xem giá của power brick. Một Power Brick cho điện thoại IP Cisco có giá trung bình là từ $ 30 – $ 40 USD.
    Hồ Ngọc Tân – VnPro
    Phạm Thanh Đông Khê
    Email: dongkhe@vnpro.org
    Hãy share hoặc like nếu thông tin hữu ích!
    ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Trung Tâm Tin Học VnPro
149/1D Ung Văn Khiêm, P.25, Q.Bình Thạnh, Tp.HCM
Tel: (08) 35124257 (5 lines)
Fax: (08) 35124314

Home Page: http://www.vnpro.vn
Forum: http://www.vnpro.org
Twitter: https://twitter.com/VnVnpro
LinkedIn: https://www.linkedin.com/in/VnPro
- Chuyên đào tạo quản trị mạng và hạ tầng Internet
- Phát hành sách chuyên môn
- Tư vấn và tuyển dụng nhân sự IT
- Tư vấn thiết kế và hỗ trợ kỹ thuật hệ thống mạng

Videos: http://www.dancisco.com
Blog: http://www.vnpro.org/blog
FB: http://facebook.com/VnPro
Working...
X