• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Cisco collaboration network topology options

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Cisco collaboration network topology options

    1 chủ đề trong Cisco Video Network Solutions – Cisco Collaboration Network Topology Options, chủ đề này chúng ta sẽ tìm hiểu sự khác nhau trong những tùy chọn Collaboration Network Topology cho những hệ thống mạng của chúng ta
    .



    Call control – Điều khiển cuộc gọi (còn được gọi là xử lý cuộc gọi) là thể hiện quy trình các thiết bị được yêu cầu để thiết lập các cuộc gọi - voice hay video trong môi trường viễn thông, và giám sát và duy trì các kết nối này sau khi chúng được thiết lập.

    Các quy trình này được bao gồm trong các giao thức khác nhau, nhưng hai phổ biến nhất là Session Initiation Protocol (SIP) - được giám sát bởi the Internet Engineering Task Force (IETF) và H.323 - được thành lập và giám sát bởi International Telecommunications Union (ITU).

    Call control bao gồm call setup, call signaling và media processing stages cùa 1 cuộc gọi và có thể có mức độ phức tạp khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu của người dùng.Trong các hình thức đơn giản nhất không cần thiết bị bên ngoài và các thiết bị đầu cuối - endpoints cho quá trình giao tiếp , các xác thực của môi trường mạng IP. Các thiết bị đầu cuối - the endpoints chỉ có thể liên hệ với nhau bằng việc dialing. Ngoài ra các thiết lập này không quy định về băng thông, truy cập và phân quyền, bảo mật - security và mã hóa. Vì nguyên nhân trên chính là lý do cần có một thiết bị điều khiển cuộc gọi - a central call control trong hệ thống mạng để cho phép người quản trị quản lý tốt hơn.
    .


    Thiết bị call control của Cisco chính là Cisco Unified Communication Manager (Cisco UCM) và the Cisco Expressway. Chúng ta sẽ tập trung chủ yếu vào Expressway và việc triển khai trong môi trường Video

    Hình ảnh trên minh họa cấu trúc liên kết của Cisco VCS , Cisco Expressway trong video network topology. Sự khác biệt giữa the Cisco VCS and the Expressway sẽ thảo luận lâu hơn ở bài viết tiếp theo, nhưng cấu trức của hai ứng dụng này thì hoàn toàn giống hệt nhau.

    Lợi ích: Nó được thiết kế và xây dựng cho việc liên lạc video, trong khi Cisco Unified CM được thiết kế cho giao tiếp voice và video bổ sung sau. Nó cho phép các hoạt động của Firewall, đi qua (Firewall sẽ hoạt động full tính năng) khi mà the Expressway Core and the Expressway Edge tận dụng cùng lúc với nhau. Hỗ trở đầy đủ tất cả dữ liệu của H.323 and SIP , và hỗ trợ việc liên kết chúng lại với nhau khi chúng giao tiếp với nhau. Endpoints có thể đăng kí với Cisco Expressway sử dụng H.323 or SIP. Ngoài ra cũng có thể tương thích với Microsoft Lync (Skype For Business) tích hợp sẵn trên the Expressway.

    Bất lợi: Không có hỗ trợ cho các thiết bị VoIP hoặc các thiết bị đầu cuối TelePresence trên Expressway . Các dịch vụ khác, như thư thoại và nhắn tin XMPP, không có sẵn với giải pháp.
    ..


    Hình này minh họa cấu trúc liên kết mạng video Cisco Unified CM hiện tại. Cisco Unified CM là trung tâm của giải pháp. Điều khiển cuộc gọi diễn ra.

    Lợi ích: Nó hiện đang cung cấp hỗ trợ cho cả VoIP và giao tiếp video. Thiết bị đầu cuối TelePresence của Cisco có thể đăng ký nguyên bản với Cisco Unified CM. Các dịch vụ khác, như thư thoại và nhắn tin XMPP, cũng có sẵn trong giải pháp này, dựa trên giải pháp Cisco Expressway.
    .


    Hình trên minh họa cấu trúc liên kết mạng video điển hình của Cisco. Cisco UCM và Cisco Expressway là trung tâm của giải pháp. Điều khiển cuộc gọi có thể diễn ra ở một hoặc cả hai địa điểm này. Cấu trúc liên kết này, khi được cấu hình cung cấp tất cả các lợi thế đã được đề cập trước đó và không có giới hạn nào.
    VnPro.
Working...
X