• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Accass Point SMC

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Accass Point SMC

    Bà Con cô Bác ơi có ai biết xin chỉ cho đệ nhen. Đệ mới mua con Access Point Wireless SMC về định đấu vào cái mạng ADSL của đệ ở nhà đã có sẵn dùng của FPT con Modem Zysel rồi, Bây giờ đệ connect 1 đầu RJ45 vào Modem và 1 đầu RJ45 vào cổng LAN của AP và 1 cáp thẳng từ AP vào cái Switch của đệ như vậy là đệ có thể dùng được cả mạng wireless và Lan nội bộ qua Switch đúng hông? nhưng cho đệ hỏi thêm là đệ có cần phải config cái AP SMC đó như thế nào để mà khi máy laptop khi đưa vào môi trường có wireless đó thì có mạng luôn được không, hiện đệ đang dùng IP động cho cái mạng nội bộ của đệ thông qua Switch. ai biết như thế nào thì chỉ giáo cho đệ với nhen.

  • #2
    Bạn nối như thế thì chưa ổn. Thông thường cái AP có 1 cổng internet để nối với modem ADSL hay cable,... và 4 cổng RJ45. Bạn phải bấm 1 sợi cáp chéo nối cổng internet của AP vào 1 cổng RJ45 của modem. Còn nếu bạn nối modem vô 1 port LAN của AP bằng dây thẳng thì nó cũng vô internet được nhưng chập chờn. Nếu bạn có thêm máy bàn muốn nối vào thì bạn có thể nối trực tiếp vào các cổng RJ45 trên AP hoặc nối switch vào AP. Như vậy thì AP quản lý các máy wireless lẫn xài dây cho nên các máy có thể liên kết share dữ liệu cho nhau. Còn máy laptop khi đưa vào vùng phủ sóng wireless nếu thiết bị wireless của laptop đang bật thì nó tự động kết nối vào thôi. Nếu mạng ko bị khóa thì nó vô dễ dàng, còn nếu mạng có cài key code thì phải nhập vào key code này (hỏi quản trị mạng hay vô AP để xem). Thường thì khi mua cái AP về tính năng bảo mật này ko đc bật, bạn nên bật lên và tạo 1 key code cho an toàn mạng, tránh xâm nhập từ bên ngoài vào. Chỉ cần nhập 1 lần thì lần sau nó sẽ nhớ và tự động connect thôi. Ngoài ra nếu bạn xài wireless ở nhiều nơi thì khi sang nơi khác bạn phải chọn lại đúng kết nối của mạng đang xài chứ thông thường nó tự động vào mạng wireless đã vào trước đó.

    Comment


    • #3
      Theo mình nghĩ như thế này nha : Mình nhớ là IP cua Zyxel va SMC đó cùng là 192.168.1.1 thì phải ( lâu quá rùi nên không nhớ rõ ) , ban muốn kết nối đơn giản thì chỉ việc đổi địa chỉ IP của SMC thành 1 IP khác và tắt DHCP của SMC đi là được rùi khi này bạn cắm 1 sợi dây RJ45 nối giữa modem ADSL và 1 port LAN của SMC , tất cả các máy trong mạng Lan và Wireless đều thấy nhau cả chia sẽ file hoặc in cũng dể dàng, cổng WAN của ban chỉ sử dung hiệu quả khi SMC của ban chính là gateway của toàn cty thì mới nên sử dụng và khai báo , có gì xin chỉ bảo thêm nha :))

      Comment


      • #4

        Thanks các Bro nhiều nhen, mình làm được cái vụ này rồi bạn à!

        Comment

        Working...
        X