• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

5 vấn đề cần giải quyết trước khi triển khai wifi 6

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • 5 vấn đề cần giải quyết trước khi triển khai wifi 6

    Wi-Fi 6 cung cấp nhiều tính năng mới có ưu việt hơn bao gồm tốc độ và độ phủ sóng cao hơn, nhưng nó khác với những người tiền nhiệm , vì vậy hãy đảm bảo hệ thống mạng có dây và doanh nghiệp của bạn đã sẵn sàng.


    Chuẩn Wi-FI 6 (802.11ax) đang mang lại nhiều cải tiến thú vị cho Wi-Fi, khiến nó trở thành một lựa chọn hấp dẫn. Đó là tốc độ, dưới dạng kết nối không dây multi-gigabit trong thời gian thực. Tuy nhiên, chúng ta sẽ cần tính toán và lập kế hoạch cẩn thận để biết khi nào nên thực hiện chuyển đổi lên Wi-Fi 6.

    Bạn có cần tốc độ không?
    Để có thể đạt được tốc độ cao, hầu hết các điểm truy cập (AP) Wi-Fi 6 đều có kết nối LAN 2,5Gbps hoặc 5Gbps, trong khi gần như tất cả các AP Wi-Fi 5 đều có interface chỉ 1Gbps. Có thể kết nối AP Wifi 6 với mạng gigabit điển hình nhưng sẽ làm tắc nghẽn tốc độ của Wi-Fi, do đó khách hàng sẽ không thể nhận ra tốc độ kết nối trên 1Gbps với mạng LAN hoặc internet nội bộ.
    Mặt khác, bạn có thể không cần tốc độ truy cập Wi-Fi nhanh như vậy. Đối với việc sử dụng Wi-Fi thông thường bằng điện thoại thông minh và máy tính xách tay trong văn phòng, bạn chỉ cần một tốc độ ở mức ổn định thôi. Nhưng nó sẽ hữu ích trên các mạng có mật độ người dùng cao hoặc những mạng có các ứng dụng yêu cầu băng thông cao như phát trực tuyến video 4K - đặc biệt nếu nội dung đến từ trong mạng LAN thay vì Internet.

    Mạng có dây của bạn đã sẵn sàng chưa?
    Bạn cần phải đánh giá hệ thống mạng hiện tại của bạn để xem những gì cần nâng cấp trên mạng có dây để nhận được hỗ trợ multi-gigabit. Đây là những lưu ý:
    • Switch: Kiểm tra tốc độ dữ liệu tối đa được hỗ trợ bởi các switch nào nằm giữa các AP và bộ định tuyến. Nếu các máy khách Wi-Fi sẽ truy cập mạng chia sẻ trên mạng LAN, hãy chú ý theo đường mà lưu lượng sẽ lưu thông và kiểm tra tất cả các thiết bị chuyển mạch đó.
    • Power-over-Ethernet Nếu sử dụng PoE qua switch hoặc injector bên ngoài để cấp nguồn cho các AP, hãy kiểm tra xem chúng hỗ trợ chuẩn PoE nào và tốc độ dữ liệu. Hãy nhớ rằng hầu hết các AP Wi-Fi 6 sẽ yêu cầu tuân thủ ít nhất tiêu chuẩn PoE + (802.3at). Mặc dù một số AP sẽ hỗ trợ chuẩn PoE cũ (802.3af), nhưng nó thường sẽ làm giảm hiệu suất của AP và rất có thể chỉ hỗ trợ tốc độ dữ liệu tối đa là 1Gbps. Để bảo vệ PoE của bạn trong tương lai, hãy xem xét tiêu chuẩn PoE ++ mới hơn (802.3bt) nếu nó có sẵn trên switch hoặc injectors.
    • Đi dây: Để có được tốc độ hơn 1Gbps ở phía có dây, bạn cần có ít nhất cáp Cat6 ra các AP và bất kỳ kết nối nào giữa chúng và bộ định tuyến. Nếu bạn muốn ổn định trong tương lai, hãy xem xét Cat6a, Cat7, Cat7a hoặc Cat8. Nếu bạn có cáp Cat5e cũ hoặc cũ hơn, hãy nhớ rằng bạn có thể không phải nối lại cáp cho mọi ổ cắm Ethernet. Quan trọng hãy nghĩ về những gì khách hàng Wi-Fi sẽ truy cập trên mạng LAN và đường dẫn mà lưu lượng truy cập của họ sẽ đi.
    • Router: Đối với các mạng nhỏ hơn có port switch đang được sử dụng trên bộ router, bạn có thể muốn xem xét nâng cấp nếu chúng chỉ hỗ trợ 1Gbps

    Khi xem xét hỗ trợ multi gigabit cho thiết bị chuyển mạch, PoE và bộ định tuyến, bạn sẽ thấy các tùy chọn cho dữ liệu tối đa được hỗ trợ: 2,5Gbps, 5Gbps và 10 Gbps.
    Đối với Wi-Fi 6, bạn có thể chỉ cần 2,5Gb / giây hoặc 5 Gb / giây. Nhưng để ổn định trong tương lai cho cả hai mặt có dây và không dây, hãy xem xét 10 Gbps. Đối với hệ thống cáp, Cat6a, Cat7 và Cat7a đều hỗ trợ cùng tốc độ dữ liệu tối đa là 10 Gbps, nhưng mỗi loại có băng thông cao hơn tốc độ loại trước đó.

    Bạn nên đặt AP ở đâu?
    Với bất kỳ hoạt động triển khai Wi-Fi nào, bạn phải luôn khảo sát địa điểm trước khi triển khai các AP. Chúng tôi đã thảo luận hầu hết những gì bạn muốn tìm kiếm trong một cuộc khảo sát về mạng LAN.
    Khảo sát không dây có thể giúp bạn xác định vị trí tốt nhất để lắp các AP nhằm có được vùng phủ sóng, chuyển vùng và hiệu suất tốt nhất. Bời vì phạm vi và vùng phủ sóng của Wi-Fi 6 có thể tương tự với phạm vi được cung cấp bởi các tiêu chuẩn cũ hơn nhưng có sự khác biệt về mật độ có thể ảnh hưởng đến cài đặt cấu hình và vị trí.
    Nếu bạn chưa thực hiện nhiều công việc về Wi-Fi, hãy tìm một người có kinh nghiệm. Mắc lỗi về vị trí đặt các AP, đặc biệt là đối với các mạng lớn hơn, có thể là một sai lầm đắt giá. Có các phương pháp và công cụ để giúp thiết kế mạng Wi-Fi tốt hơn, bao gồm máy phân tích và phần mềm bản đồ nhiệt. Một cuộc khảo sát chuyên nghiệp có thể tiết kiệm thời gian, tiền bạc và công sức.
Working...
X