• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Sự khác biệt giữa thin ap và fat ap là gì ?

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Sự khác biệt giữa thin ap và fat ap là gì ?

    SỰ KHÁC BIỆT GIỮA THIN AP (TAP) VÀ FAT AP (FAP) LÀ GÌ?


    Click image for larger version

Name:	SỰ KHÁC BIỆT GIỮA THIN AP (TAP) VÀ FAT AP (FAP).jpg
Views:	26
Size:	72.8 KB
ID:	424547

    Cả hai đều được sử dụng để cung cấp truy cập In-ternet hoặc kết nối mạng cho người dùng trong miền liên
    quan. Chúng là điểm truy cập không dây của tổ chức để kết nối người dùng, nhân viên, khách, v.v. Tuy nhiên, tùy thuộc vào các doanh nghiệp để lựa chọn phù hợp với nhu cầu của họ nhất vì cả hai điều này đều có phân loại và lợi thế riêng.

    Cả hai đều có thể được phân biệt với sự phát triển của công nghệ WLAN, vốn đã trở nên phổ biến hơn. Các doanh nghiệp quan tâm triển khai tại văn phòng, cơ sở kinh doanh,… FAT AP và Thin AP được phân loại theo nguyên lý hoạt động và trong một số trường hợp, FAT AP chỉ được sử dụng cho cổng WAN. Có hai loại mô hình mạng WLAN: chế độ mạng phân tán (FAT AP) và loại thứ hai là chế độ mạng WLAN tập trung (Thin AP).

    Kết nối không dây FAT AP là một điểm truy cập thông minh thường được các công ty sử dụng. Nó là một thiết bị làm việc tự động yêu cầu được cấu hình thủ công. Nó có hệ điều hành của nó, có nghĩa là nó có cả cổng WAN và LAN. Nó hỗ trợ riêng tất cả các chức năng bảo mật như tường lửa, truy cập VPN, sao chép địa chỉ MAC và DNS, máy chủ DHCP, v.v. Tóm lại, thiết bị FAT AP có thể thực hiện các chức năng định tuyến và quay số.

    FAT AP thường được sử dụng bởi các tổ chức nhỏ như gia đình hoặc các doanh nghiệp nhỏ và văn phòng với số lượng người hạn chế. Một ví dụ dễ hiểu về FAT AP là bất kỳ bộ định tuyến không dây nào tại nhà hoặc địa điểm kinh doanh của bạn.


    Thin AP là một ăng-ten vô tuyến được kết nối với một Switch được liên kết với quản lý AC. Toàn bộ cấu hình xảy ra trong cơ sở AC, có nghĩa là các loại AP này không thể hoạt động trên cơ sở tự trị. Chúng khác với các FAT AP truyền thống được sử dụng. Chúng xuất hiện chủ yếu ở những nơi có số lượng lớn người dùng, nhân viên, v.v. Chúng không có máy chủ DHCP, tường lửa, quyền truy cập VPN hoặc sao chép địa chỉ DNS / MAC. Nó cũng giống như một Switch hoặc Hub được sử dụng cho các chức năng nhận hoặc truyền tín hiệu.


    Kết luận về chủ đề, cả hai đều có chức năng và cách sử dụng tùy thuộc vào quy mô mạng. Tuy nhiên, FAT AP được yêu cầu phải được cấu hình thủ công từng cái một, đây có thể là một công việc tốn nhiều công sức và thời gian. Họ cũng có các mạng phân tán với giới
    hạn hoặc không có quyền quản lý tập trung, trong khi Thin AP có thể được quản lý tập trung. Một cấu hình duy nhất có thể được sao chép vào toàn bộ mạng Thin AP.


    Mạng FAT AP hoạt động tốt trong phạm vi đã xác định, có nghĩa là nó yêu cầu các chức năng kết nối lại, xác thực lại và có thể nhận được IP nếu người dùng di chuyển đến một khu vực khác có cài đặt FAT AP khác. Tuy nhiên, đó không phải là trường hợp của Thin AP vì nó tự động chuyển sang một mạng Thin AP khác mà không làm mất bất kỳ kết nối dữ liệu nào. Một nhược điểm khác trong FAT AP là nó không thể tự động cân bằng tải của người dùng và có thể bị treo khi vượt quá số kết nối, không có trong Thin AP, nơi quản lý AC tự động cân bằng tải.


    Có nhiều điểm khác biệt khác mà bất kỳ chuyên gia nào của Cisco cũng có thể dễ dàng mô tả vì kỳ thi của Cisco không hề dễ dàng. Nó đòi hỏi các chuyên gia phát triển các kỹ năng đặc biệt, cả trong việc mô tả thông qua kỳ thi Written và thể hiện kỹ năng kỹ thuật của họ bằng cách vượt qua kỳ thi LAB. Nó đòi hỏi rất nhiều sự chăm chỉ, tận tâm và luyện tập để vượt qua kỳ thi của Cisco. Kho bài thi của Cisco có thể là sự bổ sung nhanh chóng cho bất kỳ ai sẵn sàng có được các kỹ năng cần thiết bên cạnh lịch trình chuẩn bị của họ. Các bài kiểm tra thực hành SPOTO của Cisco có thể được tải xuống theo cách thủ công để tìm hiểu các xu hướng sắp tới của kỳ thi Cisco.



    Thanh Liêm


Working...
X