• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Giám sát từ xa là gì?

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Giám sát từ xa là gì?

    Trong khi theo dõi tim, giám sát
    “ Giám sát từ xa liên quan đến việc xem và phân tích dữ liệu nhận được ở khoảng cách xa so với nguồn của nó. Thường đề cập đến một cách nhất định để theo dõi hoạt động tim của bệnh nhân trong bệnh viện, cũng là cách mà thông tin được nhận từ tàu vũ trụ và vệ tinh quay quanh quỹ đạo cùng những thứ khác ”
    Adam Hill


    Click image for larger version

Name:	GIÁM SÁT TỪ XA LÀ GÌ 01.JPG
Views:	33
Size:	36.8 KB
ID:	425079

    Trong lĩnh vực giám sát y tế khi theo dõi tim, giám sát từ xa phục vụ mục đích tương tự như một máy theo dõi tim thông thường. Sự khác biệt là bệnh nhân được gắn một máy phát để gửi dữ liệu đến khu vực của bệnh viện theo dõi. Các bệnh viện đôi khi trang bị cho bệnh nhân máy phát sóng radio để họ có thể được theo dõi khi họ đi lại xung quanh.

    Click image for larger version

Name:	GIÁM SÁT TỪ XA LÀ GÌ 03.JPG
Views:	25
Size:	9.2 KB
ID:	425081

    Một trong những ưu điểm chính của việc theo dõi bệnh nhân theo cách này là cho phép người đó đứng dậy và di chuyển, ít nhất là trong phạm vi truyền sóng của thiết bị. Trong nhiều trường hợp, điều này rất thích hợp để bệnh nhân nằm trên giường để có thể quan sát hoạt động của tim. Tuy nhiên, theo dõi từ xa là chủ đề gây tranh cãi nhỏ trong cộng đồng y tế. Một số chuyên gia y tế cảm thấy rằng nó đã được sử dụng quá mức và thậm chí đã đề nghị ngừng hoạt động.

    Click image for larger version

Name:	GIÁM SÁT TỪ XA LÀ GÌ 04.JPG
Views:	25
Size:	18.1 KB
ID:	425080

    Dữ liệu phát sóng từ tàu vũ trụ tới các nhà khai thác con người trên mặt đất là một dạng của phép đo từ xa. Tuy nhiên, hầu hết các chuyên gia y tế đều đồng ý rằng thực tế có thể có giá trị cao đối với một số bệnh nhân, đặc biệt là những người đang trải qua quá trình phục hồi thể chất . Nó cho phép một bệnh nhân phục hồi phụ thuộc vào vận động để theo đuổi quá trình hồi phục một cách hiệu quả mà nhóm chăm sóc sức khỏe không phải từ bỏ khả năng theo dõi tim. Biện pháp bảo mật bổ sung này là một lợi thế lớn đối với nhiều bệnh nhân.

    Trong quá trình theo dõi tim, bệnh nhân được gắn một máy phát đo từ xa để gửi dữ liệu đến khu vực bệnh viện nơi diễn ra quá trình giám sát.

    Những người kiếm sống bằng công việc giám sát từ xa trong bệnh viện thường hoạt động với tư cách là trợ lý của y tá. Thông tin hệ thống nhận được sẽ được quan sát và theo dõi bởi một màn hình, người này sẽ cảnh báo cho nhân viên điều dưỡng nếu có bất kỳ thay đổi tiêu cực nào xảy ra với bệnh nhân. Khả năng đưa ra quyết định nhanh chóng và ghi chú chi tiết là điều cần thiết đối với người làm việc ở vị trí này.
    Đo từ xa đóng một vai trò quan trọng trong việc theo dõi những bệnh nhân nặng trong phòng chăm sóc đặc biệt. Tất nhiên, theo dõi tình trạng của tim bệnh nhân không phải là ứng dụng duy nhất cho thực hành. Hầu hết mọi thứ cần được giám sát liên tục hoặc định kỳ đều có thể được quan sát từ xa. Điều này không chỉ bao gồm việc theo dõi các đối tượng trong không gian, như đã đề cập trước đó, mà còn quan sát từ xa các nhà máy điện, đọc đồng hồ đo khí và điện, và theo dõi các loài có nguy cơ tuyệt chủng trong tự nhiên.

    Dữ liệu thời tiết cũng có thể được thu thập theo cách này để cung cấp thông tin thời gian thực và các mô hình máy tính, lý tưởng là dẫn đến các dự báo cụ thể và chính xác hơn.

    Click image for larger version

Name:	GIÁM SÁT TỪ XA LÀ GÌ 05.JPG
Views:	25
Size:	70.6 KB
ID:	425082
Working...
X