• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

đôi dòng kỷ niệm và cảm nhận về kỳ thực tập tại vnpro – lê hoàng lam

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • đôi dòng kỷ niệm và cảm nhận về kỳ thực tập tại vnpro – lê hoàng lam

    Tp.Hồ Chí Minh, ngày 18/12/2015

    Thời gian qua đi thật nhanh cùng với những công việc của đồ án đã làm tôi quên không còn để ý đến ngày tháng nữa. Tối nay, gần 3h sáng vẫn đang thức để sắp xếp lại những dữ liệu trong laptop tình cờ xem lại những bức ảnh đã chụp vài tháng trước và những kỷ niệm lại ùa về như tất cả chỉ mới là ngày hôm qua thôi. Vậy là đã hơn 3 tháng, từ khi tôi kết thúc đợt thực tập tốt nghiệp của mình tại Trung tâm tin học VnPro. Nơi mà tôi đã được học hỏi thêm rất nhiều kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm, nơi mà lần đầu tiên tôi được làm việc như một người nhân viên kỹ thuật, cái cảm giác đó thật là khó tả và đầy sung sướng mà tôi không bao giờ quên.
    Bạn Lê Hoàng Lam và các bạn Sinh Viên ĐH SPKT – Thực Tập Sinh VnPro
    Tôi là Lê Hoàng Lam sinh viên ngành SPKT Điện tử – Truyền thông trường ĐH Sư Phạm Kỹ Thuật TPHCM. Là sinh viên năm tư, tôi rất lo lắng về những môn học cuối của mình, trong đó vấn đề tìm công ty để thực tập tốt nghiệp là điều luôn làm tôi bận tâm và suy nghĩ nhiều nhất. Nhưng cũng tình cờ và là một sự may mắn cho tôi, trong một lần đi hội thảo chuyên đề “ Mạng truyền thông – Xu Hướng Tuyển Dụng & Kỹ năng Trong Xin Việc” do Khoa Đào Tạo Chất lượng cao phối hợp với Trung Tâm Tin Học VnPro tổ chức. Tôi đã có dịp tìm hiểu và biết được một Trung Tâm đào tạo chuyên gia quản trị mạng hàng đầu của Việt Nam, đó là Trung tâm Tin học VnPro. Qua buổi hội thảo, tôi được biết VnPro là một trung tâm lớn và uy tín về đào tạo quản trị mạng và rất phù hợp với ngành nghề mà tôi đang theo học đó là mạng truyền thông. Không để cơ hội vụt mất, tôi đã cố gắng liên hệ với chị Kim Thoa là Phó Giám Đốc của VnPro sau buổi hội thảo, để tìm hiểu thêm về các khóa đào tạo chuyên viên quản trị mạng CCNA, CCNP,.. cũng như cơ hội và điều kiện nhận thực tập sinh của trung tâm. Ban đầu, tôi vô cùng lo lắng vì mình chỉ là một sinh viên mà lại đi đặt câu hỏi về thực tập với doanh nghiệp trong khi đó việc sắp xếp thực tập cho sinh viên thường do các thầy cô liên hệ và ký kết với các doanh nghiệp. Nhưng rồi sự lo lắng ấy của tôi mau chóng tan biến, sau nụ cười thân thiện của chị Kim Thoa, thêm vào đó là sự hướng dẫn ân cần, cụ thể của chị Thanh Trâm là nhân viên kinh doanh của VnPro về các điều kiện để được chọn là thực tập sinh cũng như các thủ tục để xin thực tập tại trung tâm. Những lời động viên và hướng dẫn của chị Trâm đã tạo động lực giúp tôi hoàn thành các yêu cầu và trở thành một sinh viên thực tập tại trung tâm trong khi các bạn cùng lớp vẫn còn tìm công ty và doanh nghiệp để xin thực tập.

    Hoàng Lam với công việc tại VnPro
    Ngày 06/07/2015, ngày mà tôi không thể nào quên được cái cảm giác ấy khi lần đầu tiên đi thực tập tại VnPro. Trong tôi luôn có cảm giác hồi hộp, vui mừng nhưng cũng không ít lo lắng, lo lắng vì không biết với những gì mà mình đã được đào tạo trên ghế nhà trường, những kiến thức mình tìm hiểu thêm có thể giúp tôi hoàn thành các công việc mà mình phụ trách khi trong khi thực tập hay không? Lo lắng hơn là trong môi trường hoàn toàn mới, tôi chưa biết cách cư xử sao cho phải phép và tạo được thiện cảm với các anh chị trong công ty. Nhiều sự lo lắng, hồi hộp bắt đầu từ nhiều ngày trước khi thực tập. Rồi việc gì đến cũng đến, ngày đầu tiên đi thực tập, khi vừa bước vào trung tâm, tôi cảm nhận được ngay sự thân thiện, một không khí ấm áp lan tỏa, mọi người trong trung tâm gặp tôi đều nở nụ cười như một lời động viên, sự khích lệ. Tôi vẫn còn nhớ giọng nói nhẹ nhàng của chị Diễm Kiều phụ trách về nhân sự khi hướng dẫn tôi và các bạn khác hoàn thành các hồ sơ thực tập cũng như là giới thiệu để mọi người làm quen nhau. Tôi được phân công hỗ trợ các anh trong phòng kỹ thuật. Thời gian trôi qua thật nhanh, một ngày thực tập đầu tiên đã qua, tôi làm quen được với anh Tâm, anh Tài, anh Đông Khê trong Phòng Kỹ thuật. Người hướng dẫn thực tập của tôi là anh Đức Tài. Mới đầu tiên tôi cảm nhận anh là người có chút lạnh lùng, làm việc rất cẩn thận nên tôi có lo lắng khi được anh hướng dẫn các công việc. Nhưng rồi những nguyên tắc và sự lạnh lùng ấy đã không còn nữa, khi anh hướng dẫn tôi thực hiện các công việc cùng anh. Anh dạy tôi cách bấm một sợi cáp mạng với đầu nối RJ45, cách kiểm tra thiết bị router, switch, hub, cách kiểm tra PC bị lỗi RAM, lỗi BIOS… Anh còn hướng dẫn tôi cách làm việc và sắp xếp công việc sao cho khoa học và hiệu quả nhất. Anh còn chia sẻ những cảm giác của anh khi còn là một sinh viên thực tập,… Qua công việc tôi nhận thấy mình học hỏi thêm rất nhiều điều bổ ích về chuyên môn, rèn luyện thêm các kỹ năng mà nếu chỉ học ở trường không thì chưa thể gọi là thành thạo, chuyên môn được.
    Hoàng Lam tự tin chinh phục giấc mơ
    Những bỡ ngỡ của ngày đầu dần qua đi, tôi luôn được các anh chị trong trung tâm quan tâm, nói chuyện, động viên và chia sẻ những kinh nghiệm trong công việc nhiều hơn. Và thế là với tôi mỗi ngày thực tập tại VnPro là một điều bất ngờ và thú vị riêng. Khi thì được các anh kỹ thuật hướng dẫn các kiến thức về chuyên môn, khi thì được các Thầy, các chị phòng kinh doanh mời đi uống nước, có những lúc hoàn thành nhiệm vụ ngồi trong phòng được cô Đàng nhân viên của VnPro kể về sự phát triển và những thay đổi của Trung Tâm. Nhớ những bữa trưa mà mọi người cùng nhau ngồi ăn cơm chung, kể nhau nghe những câu chuyện cười. VnPro giờ đây với tôi đó không còn là một công ty nữa, mà giống như một mái nhà nhỏ, nơi mà các thành viên trong ngôi nhà đó cùng nhau hỗ trợ, chia sẻ và giúp đỡ lẫn nhau trong công việc để xây dựng một VnPro ngày càng phát triển vững mạnh hơn nữa.

    Giờ đây, khi không còn là sinh viên thực tập tại VnPro nhưng tôi vẫn không thể nào quên những tình cảm mà các anh chị, các thầy cô và gia đình VnPro đã dành cho mình. Tôi rất vui và hạnh phúc khi mình đã có cơ hội được trở thành một thành viên trong Đại Gia Đình VnPro dù chỉ trong thời gian thực tập ngắn ngủi. Giờ đây ngồi nhớ lại, tôi chỉ mong những ngày tháng thực tập tại VnPro của tôi có thể dài thêm để tôi có thể học hỏi thêm nhiều kiến thức và kỹ năng hơn nữa từ các anh chị trong VnPro. Đối với tôi, VnPro là nơi mà giúp tôi trưởng thành hơn, tự tin hơn khi chuẩn bị rời ghế nhà trường.

    Xin chúc VnPro và các Anh, Chị, quý Thầy Cô một mùa Giáng Sinh an lành hạnh phúc. Năm mới nhiều sức khỏe vạn sự như ý !
    Lê Hoàng Lam – SV Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật
Working...
X