• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Top 15 chứng chỉ CNTT đang cần trong năm 2021

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Top 15 chứng chỉ CNTT đang cần trong năm 2021

    15 CHỨNG CHỈ CNTT CẦN THIẾT TRONG NĂM 2021

    Các chứng chỉ có thể đánh giá kỹ năng và kinh nghiệm của bạn để cho nhà tuyển dụng biết được trình độ chuyên môn công việc của bạn đang làm như thế nào. Bạn có thể nhận được chứng nhận về kỹ năng bạn đã có hoặc kỹ năng mà bạn muốn sử dụng trong sự nghiệp của mình – dù là gì đi chăng nữa, các chứng chỉ là một cách tuyệt vời để củng cố lý lịch của bạn và tự tách mình khỏi các ứng cử viên khác trong tìm kiếm công việc. Theo báo cáo tiền lương của Robert Half đến năm 2021, các chuyên gia IT mà có được các chứng chỉ này có thể kiếm được nhiều tiền hơn các đồng nghiệp từ 5% đến 10%. Dù bạn chỉ mới bắt đầu và xây dựng sơ yếu lý lịch hoặc bạn đã ở trong nghề khoảng 20 năm thì việc có một giấy chứng nhận có thể giúp tăng lương và sự nghiệp của bạn.

    15 chứng chỉ cần thiết trong năm 2021
    1. AWS Certified Solutions Architect – Professional
    2. Certified Cloud Security Professional (CCSP)
    3. Certified Data Privacy Solutions Engineer (CDPSE)
    4. Certified Data Professional (CDP)
    5. Certified Ethical Hacker (CEH)
    6. Certified Information Security manager (CISM)
    7. Certified Information Systems Security Professional (CISSP)
    8. Cisco Certified Internetwork Expert (CCIE)
    9. Cisco Certified Network Associate (CCNA)
    10. Cisco Certified Professional Network Professional (CCNP)
    11. Microsoft Certified Azure Solutions Architect
    12. Microsoft Certified Solutions Associate (MCSA)
    13. Oracle Certified MySQL Database Administrator (CMDBA)
    14. Project Management Professional (PMP)
    15. Salesforce Certified Development Lifecycle and Deployment Designer
    AWS Certified Solutions Architect – Professional

    Amazon cung cấp một danh sách dài về chứng nhận AWS, nhưng chứng chỉ AWS Certified Solutions Architect là một trong những chứng nhận về điện toán đám mây phổ biến nhất mà bạn có thể lấy. AWS được sử dụng rộng rãi tại các công ty lớn và nhỏ, vì vậy bạn có làm việc cho một công ty sử dụng AWS hoặc kế hoạch trong tương lai, đó là một lựa chọn tốt cho lý lịch của bạn. Chứng nhận tập trung vào khả năng thiết kế và triển khai các hệ thống có khả năng mở rộng trên AWS với việc tập trung vào hiệu quả giá thành mà không phải lo lắng về bảo mật, tin cậy và chất lượng.
    Mức lương trung bình là $113,000 theo PayScale.


    Certified Cloud Security Professional (CCSP)

    Chứng chỉ The Certified Cloud Security Professional (CCSP) được cung cấp thông qua tổ chức chứng nhận bảo mật hệ thống thông tin (ISC)². Chứng nhận thể hiện kiến thức và khả năng thiết kế của bạn, quản lý và bảo mật dữ liệu, các ứng dụng và cơ sở hạ tầng trong đám mây. Nó được thiết kế cho những người làm việc với công nghệ đám mây bao gồm kiến trúc sư doanh nghiệp, quản trị viên an ninh, kỹ sư hệ thống, kiến trúc sư an ninh, kiến trúc sư, hệ thống hay các nhà quản lý. Bài thi chứng nhận bao gồm các khái niệm đám mây, kiến trúc, thiết kế, bảo mật và rủi ro và sự tuân thủ. Trong khi không bắt buộc, (ISC)² khuyến nghị có ít nhất 5 năm kinh nghiệm trong ngành IT, với ít nhất ba năm trong an ninh thông tin và một năm trong một hoặc nhiều lĩnh vực được tìm thấy trong CCSP CBOK.
    Mức lương trung bình là $118,559.

    Certified Data Privacy Solutions Engineer (CDPSE)

    Chứng chỉ Certified Data Privacy Solutions Engineer (CDPSE) được đề nghị thông qua ISACA, được thiết kế để chứng minh bạn có kỹ năng để điều hướng sự phức tạp ngày càng tăng của quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu. Đó là một chứng nhận kỹ thuật dựa trên kinh nghiệm đánh giá khả năng của bạn về việc " thực hiện quyền riêng tư bằng cách tạo ra các sản phẩm công nghệ cá nhân và sản phẩm xây dựng niềm tin và sự bảo mật về kiến trúc ". Nhưng nếu bạn đã nắm giữ một chứng chỉ CISA, CRISC, CISM, CGEIT hay CSX-P thì 2 năm của yêu cầu kinh nghiệm sẽ được miễn.
    Mức lương trung bình (chưa được cập nhật).

    Certified Data Professional (CDP)

    Chứng chỉ Certified Data Professional (CDP) được cầu phải nghiên cứu về học thuật. Các ứng viên CDP có thể chọn từ một số lĩnh vực, bao gồm phân tích doanh nghiệp, phân tích dữ liệu và thiết kế, quản trị dữ liệu, tích hợp dữ liệu và khả năng vận hành, các hệ thống dữ liệu, các hệ thống dữ liệu, cấu trúc dữ liệu. CDP được cung cấp ở các cấp khác nhau bắt đầu với kiến thức nền tảng và tiếp tục đến nâng cao, chuyên sâu và kết thúc ở mức cuối cùng của việc quản lý điều hành.
    Mức lương trung bình là $45,000.

    Certified Ethical Hacker (CEH)

    Đề nghị thông qua EC-Council, chứng chỉ Certified Ethical Hacker (CEH) được chứng nhận cho thấy khả năng tìm thấy các lỗ hổng trong hệ thống máy tính và ngăn chặn xâp nhập hệ thống. Là một hacker đạo đức, bạn là người sử dụng những kỹ năng tương tự, kỹ thuật và kiến thức như một hacker độc ác để giúp thiết lập các biện pháp an ninh tốt hơn để ngăn chặn các cuộc tấn công trong tương lai. Các hacker đạo đức chịu trách nhiệm tìm kiếm điểm yếu trong các mạng lưới của tổ chức và các hệ thống, sau đó sử dụng kiến thức đó để bảo vệ công ty chống lại các mối đe dọa tiềm tàng.
    Mức lương trung bình là $81,000.

    Certified Information Security manager (CISM)

    Chứng chỉ ISACA’s Certified Information Security Manager (CISM) là một chủ đề quan tâm ngày càng tăng đối với các doanh nghiệp trên toàn cầu. Chứng nhận này được thiết kế nhằm mục đích cho người làm việc về IT hoặc quản lý an ninh và muốn chứng minh chuyên môn về quản trị an ninh thông tin, quản lý rủi ro thông tin, chương trình bảo mật thông tin và quản lý sự cố an toàn thông tin. Bạn nên có kinh nghiệm trong bảo mật hệ thống để trông nom quản lý bộ phận IT.
    Mức lương trung bình là $126,525.

    Certified Information Systems Security Professional (CISSP)

    CISSP là một trong những chứng chỉ cao cấp về bảo mật được thừa nhận trên toàn thế giới, được chứng nhận bởi tổ chức độc lập ISC2.Hiện có trên 63,000 người có chứng chỉ CISSP ở 134 quốc gia trên khắp thế giới. Khi an toàn an ninh thông tin được đặt dưới góc nhìn của nhà quản lý, nó được hữu hình hóa rõ ràng hơn bằng cách đưa ra những chủ đề và những lĩnh vực phổ biến nhất, gọi chung là Common Body of Knowledge (CBK). ISC2 cũng cung cấp ba chứng chỉ CISSP với mục tiêu chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực cụ thể trong bảo mật công nghệ thông tin:
    Architecture (CISSP-ISSAP)
    Engineering (CISSP-ISSEP)
    Management (CISSP-ISSMP)

    Mức lương trung bình là $114,293.

    Cisco Certified Internetwork Expert (CCIE)

    Chứng chỉ Cisco Certified Internetwork Expert (CCIE) là cấp độ cấp cao nhất mà bạn có thể tiếp cận trong chương trình của Cisco. Chứng nhận cấp chuyên gia được cung cấp ở các khu vực chuyên môn, bao gồm cơ sở hạ tầng doanh nghiệp, mạng không dây doanh nghiệp, trung tâm dữ liệu, an ninh, nhà cung cấp dịch vụ và hợp tác. Một khi bạn đã vượt qua bài thi CCIE, bạn sẽ đạt đến mức cao nhất của chứng nhận cisco hiện có. Trước khi bạn có thể kiếm được chứng nhận cấp chuyên gia của mình, nên có ít nhất 5 đến 7 năm kinh nghiệm.
    Mức lương trung bình là $126,000.

    Cisco Certified Network Associate (CCNA)

    Chứng chỉ Cisco Certified Network Associate (CCNA) được cung cấp trong một số lĩnh vực, bao gồm an ninh, không dây, định tuyến và chuyển mạch, công nghiệp, trung tâm dữ liệu, hoạt động mạng, voice và đám mây. Bài thi bao gồm các nguyên tắc về mạng, truy cập mạng, kết nối ip, dịch vụ ip, cơ bản an ninh mạng và tự động hóa. Bạn sẽ cần ít nhất một năm kinh nghiệm làm việc với sản phẩm và dịch vụ của Cisco, kiến thức cơ bản về địa chỉ ip và sự hiểu biết cơ bản về mạng.
    Mức lương trung bình là $78,000.


    Cisco Certified Network Professional (CCNP)

    Chứng chỉ Cisco Certified Network Professional (CCNP) sẽ là bước tiếp theo trên hành trình chứng nhận Cisco của bạn sau khi bạn kiếm được CCNA. Với CCNP, bạn có thể chọn được chứng nhận trong doanh nghiệp, trung tâm dữ liệu, an ninh, nhà cung cấp dịch vụ, cộng tác, cyberops hoặc devnet. Bạn sẽ cần phải vượt qua bài kiểm tra ở cấp độ CCNP để chuyển sang cấp chuyên gia cuối cùng. Bạn nên có ít nhất ba đến năm năm kinh nghiệm trong bất kỳ chứng chỉ nào mà bạn chọn.
    Mức lương trung bình là $95,000.


    Microsoft Certified Azure Solutions Architect Expert

    Chứng chỉ Microsoft Certified Azure Solutions Architect Expert được thiết kế cho các chuyên gia đám mây có trách nhiệm tư vấn cho các bên liên quan và xây dựng các giải pháp đám mây đáng tin cậy cho doanh nghiệp. Bài kiểm tra cấp chuyên gia bao gồm kỹ năng và kiến thức của bạn khi nói đến triển khai và cấu hình cơ sở hạ tầng, triển khai workloads và bảo mật, tạo và triển khai ứng dụng. Bài thi cũng bao gồm các chủ đề như thiết kế một giải pháp nền tảng dữ liệu, chiến lược cơ sở hạ tầng, và cách phát triển cho đám mây. Bạn cần biết cách xác định yêu cầu khối lượng công việc, giải pháp nền tảng dữ liệu để thiết kế, tạo chiến lược cho doanh nghiệp và thiết kế cho triển khai, di chuyển và tích hợp.
    Mức lương trung bình là $119,412.


    Microsoft Certified Solutions Associate (MCSA)

    Microsoft cung cấp một số giải pháp được chứng nhận (MCSA) trong các chủ đề như báo cáo bi, Office 365, phát triển cơ sở dữ liệu, ứng dụng web, windows server, windows 10 và một số sản phẩm và dịch vụ khác của Microsoft. Chứng nhận MCSA được thiết kế cho công nhân công nghệ cấp bút toán, vì vậy nếu bạn chỉ bắt đầu trong nghề nghiệp của mình, bạn sẽ tìm thấy những giấy chứng nhận hữu ích cho việc tăng cường lý lịch của mình. Tuy nhiên, xin lưu ý rằng microsoft đang tái tạo chương trình chứng nhận của nó, và MCSA đang cung cấp cho bạn giấy chứng nhận dựa trên vai trò của nó.
    Mức lương trung bình là $75,000.


    Oracle Certified MySQL Database Administrator (CMDBA)

    Chương trình đào tạo và thi chứng chỉ MCDBA (Microsoft Certified Database Administrator) dành cho các chuyên gia IT chuyên thực hiện và quản lý các cơ sở dữ liệu của Microsoft SQL Server. Chứng chỉ này thích hợp với những người thiết kế cơ sở dữ liệu vật lý, phát triển các mô hình dữ liệu lô-gíc, tạo các cơ sở dữ liệu vật lý, tạo các dịch vụ dữ liệu sử dụng Transact-SQL, quản lý và bảo trì các cơ sở dữ liệu, cấu hình và quản lý bảo mật, giám sát và tối ưu hóa cơ sở dữ liệu, cài đặt và cấu hình Microsoft SQL Server.
    Mức lương trung bình là $88,873.


    Project Management Professional (PMP)

    Chứng nhận PMP được cung cấp thông qua viện quản lý dự án và được nhắm mục tiêu đến các chuyên gia quản lý dự án tiên tiến. Chứng nhận này bao gồm các cơ sở cơ bản của quản lý dự án, bao gồm năm giai đoạn chính của chu kỳ của dự án: bắt đầu, lập kế hoạch, thực hiện, giám sát và kiểm soát và đóng cửa. Để kiểm tra, bạn cần ít nhất 4 năm và 3 năm kinh nghiệm trong quản lý dự án, 4.500 giờ dẫn đầu và chỉ đạo và 35 giờ giáo dục quản lý dự án. Nếu bạn có bằng cấp thứ hai, bạn sẽ cần 5 năm kinh nghiệm, 7.500 giờ và các dự án hướng dẫn và 35 giờ của giáo dục quản lý dự án.
    Mức lương trung bình là $106,000.


    Salesforce Certified Development Lifecycle and Deployment Designer

    Vòng đời phát triển được chứng nhận salesforce và chứng nhận nhà thiết kế triển khai nằm dưới sự chứng nhận kiến trúc sư của salesforce. Bài kiểm tra giấy chứng nhận này được cung cấp như là một chuyên môn, bạn có thể thực hiện theo hướng kiến trúc sư. Nó được thiết kế cho việc đánh giá môi trường kiến trúc của công ty và yêu cầu xác nhận khả năng thực hiện các giải pháp quản lý trên nền tảng salesforce.
    Mức lương trung bình là $91,000.































    Đặng Quang Minh, CCIEx2#11897 (Enterprise Infrastructure, Wireless), DEVNET, CCSI#31417

    Email : dangquangminh@vnpro.org
    https://www.facebook.com/groups/vietprofessional/
Working...
X