• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

NetworkBasic4DEVNET (Phần 12)

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • NetworkBasic4DEVNET (Phần 12)

    NetworkBasic4DEVNET

    Định tuyến và định tuyến mạng (Network Routes and Routing)
    Trong mọi mạng LAN, Ethernet được sử dụng để trao đổi dữ liệu cục bộ. Nhưng nếu bạn muốn giao tiếp giữa các mạng LAN khác nhau, ví dụ: nếu người dùng trong khuôn viên doanh nghiệp muốn giao tiếp với người dùng ở một trang web từ xa hoặc trên toàn cầu, với một máy chủ web chẳng hạn, thì việc trao đổi này sẽ qua nhiều mạng và thiết bị vật lý khác nhau. . Để liên lạc diễn ra, bạn cần một hệ thống định địa chỉ xác định duy nhất mọi thiết bị trên toàn cầu và cho phép phân phối các gói giữa chúng. Chức năng phân phối được cung cấp bởi Lớp internet TCP / IP, lớp này cung cấp các dịch vụ để trao đổi dữ liệu qua mạng giữa các thiết bị đầu cuối được xác định.
    Giao thức Internet
    Thành phần IP của bộ TCP / IP xác định nơi các gói dữ liệu được định tuyến, dựa trên địa chỉ đích của chúng. IP có một số đặc điểm liên quan đến cách thức quản lý chức năng này.


    Click image for larger version

Name:	network 1.jpg
Views:	13
Size:	20.9 KB
ID:	424913


    IP sử dụng các gói để truyền thông tin qua mạng. Gói tin là một thực thể độc lập, độc lập, chứa dữ liệu và đủ thông tin để được định tuyến từ nguồn đến đích mà không phụ thuộc vào các gói trước đó.
    IP có các đặc điểm sau:
    · IP hoạt động ở Lớp 3 hoặc lớp mạng của mô hình tham chiếu OSI (lớp mạng) và ở lớp Internet của ngăn xếp TCP / IP.
    · IP là một giao thức không kết nối, trong đó gói một chiều được gửi đến đích mà không cần thông báo trước cho thiết bị đích. Thiết bị đích nhận dữ liệu và không trả lại bất kỳ thông tin trạng thái nào cho thiết bị gửi.
    · Mỗi gói được xử lý độc lập, có nghĩa là mỗi gói có thể di chuyển theo một cách khác nhau đến đích.
    · IP sử dụng địa chỉ phân cấp, trong đó nhận dạng mạng (ID) tương đương với một đường phố và ID máy chủ tương đương với một ngôi nhà hoặc một tòa nhà văn phòng trên đường đó.
    · IP cung cấp dịch vụ trên cơ sở nỗ lực cao nhất và không đảm bảo cung cấp gói tin. Một gói tin có thể bị định hướng sai, bị trùng lặp hoặc bị mất trên đường đến đích.
    · IP không cung cấp bất kỳ tính năng đặc biệt nào phục hồi các gói bị hỏng. Thay vào đó, các hệ thống đầu cuối của mạng cung cấp các dịch vụ này.
    · IP hoạt động độc lập với phương tiện đang mang dữ liệu.
    · Có hai loại địa chỉ IP: IPv4 và IPv6, loại địa chỉ sau ngày càng trở nên quan trọng trong các mạng hiện đại.

Working...
X