• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Đây có thể nói là 1 sự ngẫu nhiên

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Đây có thể nói là 1 sự ngẫu nhiên

    Thưa thầy và các anh chị có mặt trong diễn đàn . Thú thiệt ra so với tuổi đời thì em còn kém anh chị nhiều lắm và va chạm thực tế rất ít. Chính vì lẽ đó thời gian em làm wen với "mạng" thật ngắn ngủi nhưng em thật sự đam mê nghề này. DO mới gia nhập cộng động mạng nên chuyện buồn vui về nó đối với em rất ít thậm chí có thể nói là 1 con số 0 thiệt lớn.
    Nhưng em xin kể về con đường em đến với VNPRO mong các anh chị mới biết đến VNPRO khi đọc bài viết này đừng cho rằng em "đã bị tác động bên ngoài"
    Thú thiệt để đi học mạng máy tính này em đã mất gần 2 tháng lang thang trên mạng để tìm một trung tâm uy tính. (Tuy vậy,ban đầu em cũng định tự học CCNA và đã chuẩn bị rất kĩ lưỡng cho con đường tự học của mình, lúc đó em lùng sục khắp nơi tìm những tài liệu để học nhưng vì một lí do sau đây,em thấy nó hoàn toàn đúng _em sẽ đề cập sau)
    Xin nói về con đường lang thang trên mạng của mình :
    Ban đầu trang web em ghé là của trung tâm vnexpert _theo nó quảng cáo là trung tâm hàng đầu về mạng cisco _và theo em biết nó có 1 đội ngũ những người tự quảng cáo trên ddth.com.... nhưng học phí nó hơi đắc đỏ 600$ nhưng trung tâm này có 1 lợi điểm : miễn phí tiền thi ccna , diễn đàn chia sẻ + tài nguyên hay nhưng ko cập nhật thường xuyên.
    Kế đến là cuộc chu du đến trang của học viện IPMAC (http://ipmac.vn)_lúc đó diễn đàn của trung tâm này vẫn chưa hay lắm nhưng dạo này em thấy nó cũng có nhiều cái hay rồi : có thêm nhiều tài liệu mà trung tâm tự soạn , thành viên trao đổi sôi nổi hơn
    Và trung tâm mạng máy tính của ĐH BK Hà Nội , em cũng không bỏ wa www.bkacad.com, ở đây em cũng thu thập nhiều tư liệu chủ yếu là của CCNA.
    Nói tóm lại 3 trung tâm em đến đầu tiên đều ở Hà Nội và 3 trung tâm này đều rất tốt trong việc giúp học viên CCNA học tốt hơn chứ họ chưa quan tâm nhiều đến CCNP hay CCIE.(em chỉ nói ra đây chủ kiến của mình có gì mong các anh chị ở 3 trung tâm trên thông cảm bỏ qua)

    Một lần em vào trang web của diễn đàn tin học , nghe mấy anh chị trong đó nói hai trung tâm ở XÌ gòn là VN gồ và trung tâm mạng của ĐHKHTự nhiên dạy tốt lắm. Nên em quyết định tìm hiểu về 2 trung tâm này thông wa trang web của họ.......

    Khi vào đến trang www.vnpro.org , em thấy trang web này có cấu trúc đơn giản nhưng hiệu quả , bài viết khi đó thì nhiều hơn các trung tâm khác và kiến thức thảo luận giữa các thành viên không chỉ xoay quanh CCNA mà còn giàng trải ra những chứng chỉ cao hơn như CCNP hay CCIE
    Và em tiến vào blog của thành viên có níck là dangquangminh để xem thực hư thế nào vì em thấy thành viên này post bài hơi bị tích cực . Ở trong Blog là những bài viết của 1 chú gì đó râu rậm rạp và theo chú đó nói thì chú đó mới được thăng chức từ "gởi xe"=> giảng viên dạy CCNA !!!!!. Và trong bài viết đó còn có hình một chú đầu ít tóc đang miệt mài cấm cáp=> ko dè sau này lại là thầy của tui, í ẹ thầy đừng la em nha !! thầy!! hihihih .
    Khi đọc về sự phát triển của trung tâm "gồ" này wa lời viết của chú "gởi xe" thì em thấy có ở trung tâm này có cái gì đó hơi khan khác , hình như những thành viên xây dựng nó bằng lòng nhiệt tình của tuổi không còn trẻ nữa nhưng rất khỏe, rất nhiệt tình, chính vì thế mà nó càng ngày càng phát triển không ngừng.


    Sau một khoảng thời gian tự mày mò ở nhà để học CCNA , em thấy hình như nó chẳng khả thi vì học CCNA mà em ko biết con nào là Router con nào là Switch , lúc đầu nhìn em tưởng cục này cũng giống như cục này , chỉ khác nhau ở chỗ cái nào to hơn, cái nào nhiều lỗ hơn thôi
    Rùi sau đó tình cờ em cùng 1 người bạn cũng mới wen không lâu lắm ,trốn 1 buổi học lặn lội đi tìm trung tâm dạy về mạng . Đầu tiên hai đứa vào là trung tâm saigonlab trên đường Nguyễn Thị Nhỏ gần trường BK (em ko tiện nói nhiều các bạn cứ ghé vào trung tâm để tham khảo thêm), lúc này người bạn đó ko thích học CCNA mà thích học MCSA=> trung tâm tin học ĐHKH tự nhiên=>học phí hơi bị cao (doi voi tui em) nên hai đứa quyết định tìm trung tâm khác , khi đó trên báo tuổi trẻ có đăng về lớp học giảm học phí của VNPRO=> tiến đến VNPRO thui_nhưng từ đó đến VNPRO hơi bị xa


    Đến VNpro rùi!!!! bước vào trung tâm người em thấy đầu tiên là cái chú cấm cáp đang ngồi trên ghế Sofa nhìn mặt chú hơi bị dữ !!!!! tụi em tiến đến bạn tư vấn có 1 chị xinh xinh , hiền lành đang ngồi : chị đó sau 1 hồi tư vấn dẫn chúng em đi tham wan vnpro xem mấy "cục sắt" mà chị đó nói là LAB CCIE và có hai chú đang đánh gì đó trên máy vi tính gần mấy cục đó , em cứ ngỡ là đang chơi "Võ lâm".....Sao này mới biết đó không phải !!!!!

    Rùi em quyết định học ở đây với mức giá 150$ (một món tiền lớn đối với em )nhưng dù sao cũng rẻ hơn mấy chỗ kia. Thằng bạn bị em dụ một hồi nó cũng học CCNA tại vì VNpro chỉ dạy đồ của CIS cồ thôi với lại nhân viên nữ ở đây hơi bị nhiều ,hơi bị xinh nữa. Và em có hỏi chị tư vấn về Blog của vnpro : Ai là người viết và là chủ nhân vậy? - Thầy hiệu trưởng : Đặng Quang MInh.
    (Thầy hiệu trưởng đã có 1 thời đi giữ xe_Ai mà tin nổi __HIHIHI)
    Rùi số phận đẩy đưa , chú cấm cáp ấy lại là thầy của tui !!!! và chi tiết hơn về tình cảm của học viên dành cho thầy các bạn hãy vào mục chúc mừng lớp A1003K thì sẽ thấy liền hà!!! Tui không nói đâu!!!!
    Trần Mỹ Phúc
    tranmyphuc@hotmail.com
    Hãy add nick để có thông tin đề thi mới nhất :tranmyphuc (Hỗ trợ tối đa cho các bạn tự học)

    Cisco Certs : CCNP (Passed TSHOOT 1000/1000)

    Juniper Certs :
    JNCIP-ENT & JNCIP-SEC
    INSTRUCTORS (No Fee) : CISCO (Professional) , JUNIPER (Professional) , Microsoft ...

    [version 4.0] Ôn tập CCNA



  • #2
    Mình ủng hộ bạn

    Dear All,

    Bạn của chúng ta có những suy nghĩ và tình cảm như thế thì rất hay, vì bạn chưa tiếp xúc nhiều với chuyên môn và nghề nghiệp nhiều (tức tuổi nghề và tuổi đời chưa được lớn).

    1 IT Pro đúng nghĩa được so sánh như 1 người sống nội tâm, khi có sự cố về hay cần thiết lập hệ thống thì sự thinh lặng suy nghĩ để tìm ra lỗi và khắc phục hệ thống để rút ra kinh nghiệm chuyên môn cho mình là điều rất cần thiết. Nếu IT Pro nào đó oang oang tự xưng là số...1 Hoa Kỳ về hệ thống rồi chê bai người khác thì là điều không nên!!! phải không các bạn

    Vì vậy, Ông bà ta thường dạy con cháu "Điều ta biết chỉ là giọt nước - điều ta chưa biết là cả đại dương". Với mình đây là quan điềm sống!

    Comment


    • #3
      Thank anh daigiasaigon=> tên hơi bôc ha !!!
      Nhưng em cũng thích câu nói của Ănghen:"So với Cacmac thì tôi vẫn là 1 người có tài" chứ không như Khỗng Tử"so với Lão tử tôi chỉ là con chuột"
      đúng ko anh
      Trần Mỹ Phúc
      tranmyphuc@hotmail.com
      Hãy add nick để có thông tin đề thi mới nhất :tranmyphuc (Hỗ trợ tối đa cho các bạn tự học)

      Cisco Certs : CCNP (Passed TSHOOT 1000/1000)

      Juniper Certs :
      JNCIP-ENT & JNCIP-SEC
      INSTRUCTORS (No Fee) : CISCO (Professional) , JUNIPER (Professional) , Microsoft ...

      [version 4.0] Ôn tập CCNA


      Comment


      • #4
        Phúc vẫn chưa kiếm được việc à ?
        Lê Trọng Thịnh
        www.modemquang.com
        Tel: 08.39940163 - Hotline: 0917 553 715
        Cung cấp: Bộ chuyển đổi quang điện giá tốt nhất, sản xuất và phân phối cáp quang, dây nhảy quang và phụ kiện quang

        Comment


        • #5
          hehehe !!! Anh thấy đấy nick em là tranmyphuc1988 => 1988 là năm sinh của em , nên em mới có tí tủi à !!!! Hổng ai cho em đi làm hết!!!! Nên đang cố gắng học.
          Em xin admin mở thêm post này chính là mong được sự chia sẻ những kinh nghiệm thực tế mà anh chị đã trải wa =>từ đó em sẽ tích lũy thêm kiến thức => sau này đi làm sẽ thuận tiện hơn!!!

          Mong anh ủng hộ cho post này nhiều nha!!!
          Thanks anh trước!!
          Trần Mỹ Phúc
          tranmyphuc@hotmail.com
          Hãy add nick để có thông tin đề thi mới nhất :tranmyphuc (Hỗ trợ tối đa cho các bạn tự học)

          Cisco Certs : CCNP (Passed TSHOOT 1000/1000)

          Juniper Certs :
          JNCIP-ENT & JNCIP-SEC
          INSTRUCTORS (No Fee) : CISCO (Professional) , JUNIPER (Professional) , Microsoft ...

          [version 4.0] Ôn tập CCNA


          Comment

          Working...
          X