• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Điện tiếp tục căng thẳng, Saigon cúp điện diện rộng

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Điện tiếp tục căng thẳng, Saigon cúp điện diện rộng

    Điện tiếp tục căng thẳng

    TT - Liên tục hai ngày 14 và 15-7, người dân tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước tiếp tục phản ảnh tình trạng cúp điện diễn ra trên diện rộng.

    Ở TP.HCM, nhiều khu vực tại quận Bình Thạnh, 8, 9, 11, 12, Tân Bình, Bình Tân, huyện Bình Chánh, Củ Chi...gần như cúp điện cả ngày và đêm 14-7. Anh Hùng, một người dân ở hương lộ 2, phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân, cho biết khu vực nhà anh cúp điện từ sáng 14-7 đến tận 0g15 ngày 15-7 mới có điện trở lại.

    Trong khi đó, một người dân ở xã Phước Nam, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận cho hay trước đây khu vực nhà anh chỉ cúp điện đến 18g, nhưng gần đây kéo dài đến 21g và những ngày qua đến 24g mới có điện. Chị Nguyễn Thị Bích Hạnh (huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa) nói rằng nhà chị làm cầu lông với mười công nhân nhưng cả tháng nay điện cúp liên tục, máy móc không sản xuất được, công nhân đã bỏ về hơn phân nửa. Còn tại xã Tân Phú Đông, thị xã Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp, nhiều người ngâm gạo làm bột xong phải bỏ vì không có điện, không xay bột được.

    Ông Nguyễn Văn Lý, phó giám đốc Công ty Điện lực TP.HCM, cho hay ngày 14-7 Tập đoàn Điện lực VN (EVN) đã ra thông báo: tổng công suất của toàn hệ thống trên cả nước giảm xuống xấp xỉ còn 10.000MW, tức thiếu 2.500-3.000MW. Riêng ở TP.HCM, công suất phụ tải phân bổ trước đây là 2.200MW nhưng hiện nay giảm còn dưới 2.000MW. Do vậy, công ty đã cắt giảm phụ tải ở 32 lượt tuyến trung thế trong thời gian từ 7g-23g30. Tuy nhiên sang ngày hôm sau (15-7), Trung tâm Điều độ hệ thống điện miền Nam (A2) lại tiếp tục yêu cầu Công ty Điện lực TP cắt giảm công suất trên 350MW (chiếm khoảng 16% công suất của TP), khiến nhiều khu vực nữa bị cắt điện.

    Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 15-7, đại diện EVN cho biết trước đây dự kiến tình trạng căng thẳng về nguồn điện sẽ kéo dài đến hết tháng 7-2008, nhưng qua rà soát lại thì tình hình này có khả năng đến tháng 8-2008. Theo EVN, do một số nhà máy nhiệt điện bị sự cố, sửa chữa chậm đưa vào hoạt động nên các nhà máy thủy điện phải chạy liên tục để đáp ứng nhu cầu; đồng thời mực nước tại các hồ thủy điện xuống thấp khiến công suất liên tục giảm.

    EVN cho biết hiện đã huy động tất cả các nguồn từ nhiệt điện đến thủy điện nhưng chỉ đáp ứng 70-75% nhu cầu. Nếu công suất toàn hệ thống tiếp tục giảm dưới mức này thì tình hình thiếu điện sẽ còn căng thẳng.

    PHÚC HUY (Theo Tuoitre)
    ---------------------------
    Đặng Quang Minh, CCIEx2#11897 (Enterprise Infrastructure, Wireless), DEVNET, CCSI#31417

    Email : dangquangminh@vnpro.org
    https://www.facebook.com/groups/vietprofessional/

  • #2
    Sẽ cắt điện từ sáng đến khuya

    Sẽ cắt điện từ sáng đến khuya


    Từ hôm nay (16.7), công ty điện lực TP.HCM cắt điện từ 7h sáng cho đến 21h. Đó là thông báo mới nhất của ngành điện
    Điện thiếu hụt nghiêm trọng, người dân phải trở lại dùng đèn dầu, đèn măng-xông. Ảnh: KP
    Theo thông báo này, dù tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) đã huy động tất cả nguồn điện hiện có nhưng việc thiếu điện phải hạn chế phụ tải từ 7h30 đến 21h hằng ngày sẽ tiếp tục diễn ra cho đến khi các nguồn điện Cà Mau 1, 2, Uông Bí, một số tua bin khí, thuỷ điện... sửa chữa vận hành ổn định. Nhưng khi nào các nguồn điện nói trên vận hành ổn định công ty điện lực cũng không biết.
    Trước đó, trong tuần lễ từ ngày 9 đến 15.7, công ty điện lực TP.HCM đã thực hiện việc cắt điện trong giờ cao điểm từ 9 đến 11h30 và 14 đến 19h. Nhưng thực tế, hàng trăm người dân ở khu vực đã phải chờ đến hơn 23h30 điện mới được tái lập. Ở nhiều khu vực khác thuộc quận 8, Bình Thạnh, Bình Tân, Bình Chánh... cúp điện kéo dài đến 23h.


    Hôm qua, ông Nguyễn Văn Lý, phó giám đốc công ty điện lực thành phố cho biết, do thiếu điện nên trung tâm điều độ hệ thống điện miền Nam (A2) đã yêu cầu công ty cắt khoảng 203MW (gần 10% công suất phụ tải được phân bổ cho thành phố). Việc cắt giảm thực hiện trên 32 lượt tuyến trung thế từ khoảng 7h15 đến gần 23h35 ngày 14.7. Dù vậy hệ thống vẫn bị sụt giảm tần số do thiếu điện nên hệ thống tự động sa thải phụ tải làm mất điện thêm trên 4 tuyến trung thế nữa. Từ khoảng 8h ngày 15.7, theo yêu cầu của A2, công ty tiếp tục cắt điện thêm 351MW (gần 16% công suất phụ tải của thành phố).
    Đề nghị EVN ưu tiên cung cấp điện cho TP.HCM
    Hôm qua phó chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Trung Tín cho biết vừa có văn bản tiếp tục đề nghị EVN ưu tiên cung cấp điện cho thành phố để đảm bảo nhu cầu sản xuất, sinh hoạt của người dân thành phố.
    Theo dự báo của tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) nhu cầu sử dụng điện của toàn hệ thống tiếp tục duy trì ở mức cao. Trong khi hiện nay một số nhà máy điện mới do tập đoàn dầu khí Việt Nam đầu tư như Cà Mau 2 (770MW), đang trong quá trình thí nghiệm, nhà máy Cà Mau 1 (770MW) đã dừng phát điện từ trung tuần tháng 6.2008, nhà máy Nhơn Trạch 1 (300MW) mới chính thức vận hành tổ máy đầu tiên (150MW) từ cuối tháng 6.2008. Nhà máy Uông Bí mở rộng giai đoạn một đang bị mất khả dụng do sự cố. Một số tua bin khí và nhiệt điện phải đưa ra sửa chữa theo kế hoạch sau kỳ vận hành mùa khô. Trong khi đó, mực nước của các hồ thuỷ điện miền Nam và miền Trung đã xuống gần mực nước chết... Tổng hợp những yếu tố bất lợi trên đã làm cho sản lượng điện giảm nghiêm trọng, hiện chỉ còn xấp xỉ khoảng 10.000MW (giảm hơn 23%) và xảy ra liên tục trong các giờ cao điểm. Như vậy, đây là thời điểm lượng thiếu hụt cao nhất trong nhiều năm qua.
    Cộng thêm công suất phụ tải của thành phố được phân bổ sụt giảm còn dưới 2.000MW (trước đây là 2.200MW) nên buộc phải cắt điện. Và trong ngày 15.7, chỉ trừ ba quận trung tâm của thành phố (1, 3 và 5), việc cắt giảm điện đã ảnh hưởng cho nhiều khu vực ở các quận, huyện còn lại ở thành phố.


    Theo ông Lý, tổng công suất khả dụng toàn hệ thống trong tháng 7.2008 vẫn còn rất thấp so với nhu cầu sử dụng điện hằng ngày và khả năng gián đoạn trong cung cấp điện cho thành phố là khó tránh khỏi, nhất là giờ cao điểm.
    Minh Phong (SGTT)
    Đặng Quang Minh, CCIEx2#11897 (Enterprise Infrastructure, Wireless), DEVNET, CCSI#31417

    Email : dangquangminh@vnpro.org
    https://www.facebook.com/groups/vietprofessional/

    Comment


    • #3
      Nói chung là nếu cúp điện lâu dài thì khâu ăn uống vẫn có thể tạm lo được. Tìm lại mấy cái bếp để nấu cơm thì cũng xong.



      Nhưng kẹt một điều là nếu cúp điện thì không online duyệt web hay chat chit được. Ngoài ra cũng chưa biết sẽ loay hoay ra sao với đống router Cisco...
      Đặng Quang Minh, CCIEx2#11897 (Enterprise Infrastructure, Wireless), DEVNET, CCSI#31417

      Email : dangquangminh@vnpro.org
      https://www.facebook.com/groups/vietprofessional/

      Comment


      • #4
        Lúc đó CCNP hay CCIE nhiều khi phải chuyển nghề...



        (ảnh st)
        Đặng Quang Minh, CCIEx2#11897 (Enterprise Infrastructure, Wireless), DEVNET, CCSI#31417

        Email : dangquangminh@vnpro.org
        https://www.facebook.com/groups/vietprofessional/

        Comment


        • #5
          Nếu cúp điện kéo dài thì hai web admin Đặng Hoàng Khánh và Trần Mỹ Phúc cũng đành từ giã nghề quản trị web. Dù sao thì họ cũng hay nghỉ ngơi trước cổng Ung Văn Khiêm mỗi khi xong một cuốc xe...

          Đặng Quang Minh, CCIEx2#11897 (Enterprise Infrastructure, Wireless), DEVNET, CCSI#31417

          Email : dangquangminh@vnpro.org
          https://www.facebook.com/groups/vietprofessional/

          Comment


          • #6
            Và gánh "hủ tiếu này" có khi lại là authorised cisco:


            :106::106::106:

            Router switch chỉ còn nước làm đồ kê nồi niêu , thậm chí làm ghế ngồi
            Trần Mỹ Phúc
            tranmyphuc@hotmail.com
            Hãy add nick để có thông tin đề thi mới nhất :tranmyphuc (Hỗ trợ tối đa cho các bạn tự học)

            Cisco Certs : CCNP (Passed TSHOOT 1000/1000)

            Juniper Certs :
            JNCIP-ENT & JNCIP-SEC
            INSTRUCTORS (No Fee) : CISCO (Professional) , JUNIPER (Professional) , Microsoft ...

            [version 4.0] Ôn tập CCNA


            Comment


            • #7
              EVN xin lỗi vì cắt điện trên diện rộng


              Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Phạm Lê Thanh chiều qua (16/7) cáo lỗi với các hộ sử dụng điện trên cả nước về tình trạng cắt điện liên tục và trên diện rộng trong thời gian gần đây.

              Đây là lần đầu tiên trong lịch sử ngành điện lực, EVN xin lỗi khách hàng về tình trạng cắt điện "vô tội vạ" ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân.
              Phát biểu với báo giới, Tổng giám đốc Phạm Lê Thanh cho hay việc EVN phải cắt điện nhiều trong thời gian qua là do nhu cầu sử dụng điện tăng cao trong khi những nguồn điện mới để bổ sung chưa vào hệ thống điện. Bên cạnh đó một loạt nhà máy điện trong và ngoài EVN xảy ra sự cố phải tách khỏi lưới và các hồ thủy điện ở miền Nam đang ở sát mực nước chết, chỉ chạy được công suất giới hạn nên gây thiếu điện trên diện rộng trong cả nước.
              EVN kêu thiếu điện vì nhiều dự án nhà máy điện chậm tiến độ. Ảnh: Hoàng Hà. Theo EVN, trong tháng 7, nhu cầu điện tiếp tục tăng cao và có thể đạt tới trên 7,1 tỷ kWh. Mặc dù EVN đã huy động tất cả các nguồn điện hiện có nhưng tổng công suất khả dụng toàn hệ thống vẫn rất thấp. Với nhu cầu thực tế vào khoảng 230 triệu kWh một ngày, công suất đỉnh đạt khoảng 12.500-12.800 MW, EVN đang đối mặt với nguy cơ thiếu khoảng 1.500-2.500 MW từ 7h sáng đến 21h tối. Do nhiều lý do khác nhau, cùng thời gian này, các nhà máy được xem là cứu tinh của mùa khô 2008 lại đang đồng loạt tách ra khỏi hệ thống và tạm ngừng cung cấp điện.
              Tổng giám đốc Phạm Lê Thanh cho rằng tình trạng thiếu điện sẽ kéo dài đến cuối tháng 7, đầu tháng 8 nhưng không gay gắt như hiện nay do có một số nguồn điện mới. "Trách nhiệm của EVN là đôn đốc các nhà máy bị sự cố rút ngắn thời gian sửa chữa để đưa vào hoạt động trở lại; đồng thời có văn bản báo cáo Bộ Công Thương và Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam đưa các dự án điện Cà Mau và Nhơn Trạch vào vận hành sớm", ông Thanh nói.
              Sáng 16/7, EVN đã làm việc với 11 công ty điện lực, căn cứ vào công suất thực tế để phân bổ và điều tiết cho từng khu vực, địa phương cắt giảm điện luân phiên trên tinh thần không để xảy ra tình trạng tụt điện áp và gây rã lưới trên hệ thống điện.


              Trên thực tế mấy năm trở lại đây, thiếu điện đã trở thành căn bệnh không có thuốc chữa. Cứ đến mùa khô, EVN lại phát đi thông báo về khả năng khó đáp ứng nhu cầu đang tăng mạnh trong các tháng 5, 6 và 7. Việc cắt điện xảy ra thường xuyên và ảnh hưởng đến mức, Bộ Công Thương mới đây phải quyết định thành lập Tổ kiểm tra liên ngành để kiểm tra công tác cung ứng điện của EVN.


              Tổ kiểm tra liên ngành này do Cục Điều tiết điện lực chủ trì với sự tham gia của Bộ Tài chính và các đơn vị liên quan tiến hành. Trong quyết định thành lập đoàn kiểm tra, Bộ Trưởng Công Thương Đỗ Huy Hoàng cũng yêu cầu EVN bố trí lịch sửa chữa bảo dưỡng các tổ máy một cách hợp lý, đồng thời cần khắc phục nhanh các sự cố. Ngoài ra, EVN cần sắp xếp thứ ưu tiên các hộ sử dụng điện, đảm bảo đủ điện cho sản xuất hàng hóa xuất khẩu và sản xuất các mặt hàng thiết yếu.
              Hồng Anh (Vnexpress)
              Đặng Quang Minh, CCIEx2#11897 (Enterprise Infrastructure, Wireless), DEVNET, CCSI#31417

              Email : dangquangminh@vnpro.org
              https://www.facebook.com/groups/vietprofessional/

              Comment


              • #8
                Haha. Thầy Minh làm cái liveshow rất hay.
                Cuộc đời như gió như ngàn cơn sóng, khi buồn khi vui.

                Comment


                • #9
                  Mấy tháng trước HN cũng bị tình trạng cúp điện thưỡng xuyên, thật may là thời gian gần đây tình trạng này ko xảy ra :D .... hix hix.
                  no car...no house...no money, but have only a sharing and friendly heart. What's the most important thing in this life "Heart or Money ?". Anything else can stead money ?

                  :32::53::X:106:

                  Nothing last forever...

                  Comment


                  • #10
                    Originally posted by dangquangminh View Post
                    Nếu cúp điện kéo dài thì hai web admin Đặng Hoàng Khánh và Trần Mỹ Phúc cũng đành từ giã nghề quản trị web. Dù sao thì họ cũng hay nghỉ ngơi trước cổng Ung Văn Khiêm mỗi khi xong một cuốc xe...

                    Tương lai Phú Cường và Quang Thiện , nếu tình trạng cúp điện còn sảy ra thường xuyên.

                    Cảm ơn bài "liveshow" của Thầy Minh, Hay quá

                    Hãy cho nhau những gì mình đang có
                    Lỡ mai này không có để cho nhau

                    Comment

                    Working...
                    X