• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Tất tần tật về 1 tour đi Hy Lạp

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Tất tần tật về 1 tour đi Hy Lạp

    Hy Lạp là một quốc gia châu Âu lừng danh với tên gọi "đất nước của các vị thần". Đây cũng là một đất nước mang lĩnh vực du hý tăng trưởng nhất nhì châu Âu. Trong bài viết hôm nay, GVS sẽ mô tả có bạn tất tần tật về một tour đi Hy Lạp hoàn chỉnh.

    những địa điểm không thể bỏ qua trong 1 tour đi Hy Lạp

    một tour đi Hy Lạp thường ghé qua những địa điểm nào? Cùng khám phá ngay sau đây nhé!

    trường bay quốc tế Athens

    Điểm dừng chân trước tiên mà bạn sẽ đặt chân đến Hy Lạp chính là phi trường quốc tế Athens. Đây là phi trường to nhất của Hy Lạp, tọa lạc ở vùng ngoại ô cách thức trọng tâm thủ đô 20km.. Theo Thống kê, hiện tại có chí ít 25 hãng hàng ko kể cả Việt Nam và quốc tế đang khai thác đường bay Việt Nam - Hy Lạp theo hai cung đường: Hà Nội - Athens hoặc TP.HCM - Athens.

    phi trường quốc tế Athens

    Thủ đô Athens


    Tâm lý chung của bất kỳ du khách quốc tế nào lúc tới sở hữu một đất nước vững chắc là phải đến thăm thủ đô của quốc gia đấy trước rồi. Từ sân bay, bạn có thể bắt taxi đi về phía thủ đô Athens có giá thành khoảng 40-45 eur.

    Athens là 1 trong các thủ đô lâu đời nhất từng còn đó ở châu Âu. Có ý kiến cho rằng thủ đô này đã hơn vạn năm tuổi. Theo truyền thuyết, thủ đô này được nữ thần Athena - nữ thần của trí tuệ và Chiến tranh - bảo hộ. Chỉ khi tới có Athens và tham quan những di tích lịch sử, bạn mới thấy được nơi này từng là một thành bang hùng mạnh và phồn vinh bậc nào. Các đền thờ thần linh và cổng thành cổ cả nghìn năm mang lối kiến trúc La Mã đặc trưng sẽ hớp hồn gần như các ai có lòng ham mê các trị giá văn hóa lịch sử.

    Thành phòng ngự nức danh nhất toàn cầu Acropolis của Athens

    Đảo Santorini

    trái lại với một Athens cổ kính, xưa cũ sở hữu đầy nét hoài niệm là một quần thể kiến trúc nhân tạo Santorini đương đại, thư giãn và bình im. Trong khoảng Athens đi tới Santorini, sở hữu một phương tiện đi lại hết sức thú vị là đi phà. Thời gian đi lại sở hữu thể nao núng trong khoảng 5-8 tiếng/chuyến, tùy thuộc vào mong muốn đi nhanh hay chậm của du khách.

    Santorini được mệnh danh là "hòn đảo thiên đường" mang lối kiến trúc mái vòm của những ngôi nhà sở hữu 2 tông màu trắng - xanh dương làm chủ đạo. Du lịch Santorini, sẽ thật là đáng tiếc nuối ví như bạn chỉ đi vào buổi ban ngày mà bỏ qua cảnh chiều tà hoàng hôn đẹp đến ngỡ ngàng ở ngôi làng Oia ven biển đó.

    Cảnh hoàng hôn đẹp nao lòng ở làng Oia, đảo Santorini

    tỉnh thành Thessaloniki

    Là tỉnh thành lớn thứ hai và đông dân thứ 2, Thessaloniki là một trong 5 thị thành đáng xịt thăm nhất của Hy Lạp. Đô thị này từng là đô thành của đế quốc La Mã hùng mạnh kéo dài suốt từ thế kỷ 4 đến thế kỷ 15 trong kí vãng.

    Tuy là cố đô song ví như xét về vẻ cổ kính thì Thessaloniki không bằng Athens. Nguồn gốc là bởi thành thị này từng bị thiêu rụi hoàn toàn vào thế kỷ 19-20 và chỉ mới được xây dựng lại phương pháp đây hơn 100 năm. Chính vì thế, khung cảnh bao trùm của Thessaloniki là sự đan cài giữa nét cổ điển và nét đương đại.

    tỉnh thành Thessaloniki

    Đảo Crete

    Crete là hòn đảo lớn nhất của Hy Lạp và là đảo du hý hot thứ nhì của đất nước này chỉ sau Santorini. Ví như đảo Santorini lừng danh mang lối kiến trúc trắng xanh được đặc thù vun đắp thì đảo Crete thu hút bởi chính vẻ đẹp thiên nhiên mang biển xanh cát trăng. Tuy nhiên, hòn đảo này gắn liền có câu chuyện về quái vật đầu bò Minotaur trong mê cung đế quốc Minoan cổ đại.

    Biển ở đảo Crete

    Khu khảo cổ Delphi

    Trong các tour đi Hy Lạp, sẽ thật khuyết điểm nếu bạn không gạnh thăm những khu khảo cổ, bảo tồn lịch sử của đất nước này. Delphi là địa điểm khảo cổ nổi trội nhất ở Hy Lạp. Nơi đây từng là trọng tâm của thánh địa tôn giáo Hy Lạp, nơi tôn thờ thần mặt trời Apollo.

    Khu di tích Delphi

    Quần thể tu viện Meteora

    Meteora trong tiếng Hy Lạp với nghĩa là "ở trên cao" hay "lơ lửng trong không trung". Và đó cũng là những đặc điểm diễn tả chuẩn xác nhất cho 24 tòa tu viện kỳ vĩ tọa lạc ở lưng chừng các núi đá này. Các tòa tu viện được xây dựng trên những khối đá sa thạch làm nó trông như những cột trụ đồ sộ. Hiện nay, nếu tới thăm Meteora, bạn mang thể chuyển di từ dưới chân núi bằng những bậc thang đá được cắt ghép kiên cố hoặc phê chuẩn 1 cây cầu treo gần đó.

    Tu viện Meteora

    du hý Hy lạp mùa nào đẹp?

    Khí hậu Hy Lạp là sự kết hợp của 3 kiểu hình: khí hậu Địa Trung Hải, khí hậu núi cao và khí hậu ôn đới lục địa. Đặc điểm chung nhất của 3 kiểu khí hậu này là: mùa hè nhiệt độ cao, nhiều nắng, khô ráo, mùa đông mưa bão nhiều, trời lạnh, ẩm thấp.

    như vậy, thời điểm hấp dẫn nhất để đi Hy Lạp chính là mùa hè. Nhưng chẳng phải tháng nào mùa hè đi du lịch Hy Lạp cũng là hợp lý nhé. Bạn nên lên kế hoạch cho chuyến đi của mình vào những tháng 5, 6, 7, 9, 10, 11. Vì sao phải giảm thiểu tháng 8? Bởi vì đây là thời điểm học sinh ở Hy Lạp bắt đầu được nghỉ hè, lượng khách nội địa ở Hy Lạp tăng cao đương nhiên giá thành cũng được đội lên phổ biến lần. Bạn sẽ ko muốn kỳ nghỉ của mình vừa chịu cảnh đông đúc bon chen vừa tốn rộng rãi giá tiền phải ko nào?



    Mùa hè là mùa thích hợp nhất để đi du hý Hy Lạp

    có đa dạng nước châu Âu, mùa đông là thời khắc tuyết rơi nên phổ thông người thường mang khuynh hướng thích đi du lịch vào mùa đông để tranh thủ tham dự các môn thể thao ngoài trời đặc thù như trượt tuyết. Nhưng ở Hy Lạp, mùa đông hơi buồn tẻ có tuyết bay trắng xóa phủ kín cảnh vật. Đây cũng là thời gian mà rất nhiều người lao động ở những điểm du lịch nóng sẽ đi đến nơi khác khiến cho việc, một số khu vực cũng tạm giới hạn hoạt động.

    du hý Hy Lạp bao lăm tiền?

    Sau đây, đơn vị dịch vụ visa GVS sẽ liệt kê cho bạn một số chiếc chi phí phát sinh lúc đi du hý Hy Lạp.

    Vé máy bay khứ hồi: 650-800 euro/người
    Phí thuê taxi, xe chuyển động ở Hy Lạp: 80-100 euro/ ngày
    Giá thuê homestay, khách sạn, chỗ ở: 15-45 euro/ngày
    Ẳn uống: 15-75 euro/ngày tùy vào mức độ cao cấp của bữa ăn
    Phí nhà cung cấp thăm thú những địa điểm: làng nhàng 20 euro/ngày

    như vậy, nếu như bạn dự định tham gia 1 tour đi Hy Lạp trong vòng 7 ngày, tầm giá ước lượng của bạn sẽ khoảng 1600-2400 euro (chưa gồm các giá tiền mua đồ lưu niệm khác).

    Đi Hy Lạp mang cần visa không?

    kèm theo rồi! Bạn đi bất kỳ quốc gia châu Âu nào cũng cần phải có visa. Visa đi du hý Hy Lạp là dòng visa ngắn hạn. Bạn cũng mang thể tham khảo thêm về visa Schengen - loại visa dành cho 26 nước nằm trong khối Schengen và Hy Lạp là một đất nước thuộc khối này. Thuần tuý nhất, bạn hãy liên hệ có GVS để được tương trợ khiến cho visa đi Hy Lạp chỉ cần khoảng ngắn nhất mang tỷ lệ đỗ lên tới 90%.

    Trên đây là bài viết của chúng tôi về tour đi Hy Lạp. Kỳ vọng bài viết trên sẽ giúp ích được phổ thông cho Cả nhà trong việc chuẩn bị cho chuyến đi của mình.

    Nguồn: https://visanuocngoai.vn/tin-tuc-hy-...di-hy-lap.html
Working...
X