• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Gdansk ở đâu? Khám phá về thành thị kiên cường

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Gdansk ở đâu? Khám phá về thành thị kiên cường

    Là một trong những thành phố thanh bình và lặng yên nhất châu Âu, ít ai biết Gdansk trải đời qua 1 dĩ vãng bị tàn phá nặng vật nài để rồi kiêu dũng đứng dậy. Vậy Gdansk ở đâu? Ngay sau đây hãy cùng GVS khiến rõ nhé.

    Gdansk ở đâu? Giới thiệu về Gdansk

    Gdansk ở đâu? Gdańsk là thị thành lớn thứ tư của Ba Lan. Đô thị là thủ phủ của thức giấc Pomorskie. Nó tọa lạc tại vùng vịnh Gdansk biển Baltic về phía bắc của quốc gia này. Có dân số 470.907 người (dữ liệu trong khoảng tháng 12 năm 2019) và diện tích 262 km2, Gdansk là đô thị lớn nhất của miền bắc Ba Lan.

    Gdansk cũng là hải cảng to nhất và quan trọng nhất của Ba Lan. Nằm ở nơi giao nhau của hai con sông Motlawa và Leniwka trên phố đổ ra biển, thành phố này là nguồn sản xuất nước chiếm tỷ lệ tới 60% trên toàn nước Ba Lan. Gdansk cũng mang một hệ thống tuyến đường thủy nối với thủ đô Warsaw làm nó trở thành một trọng tâm công nghiệp và trọng tâm mậu dịch biển của đất nước này. Trong quá khứ, tỉnh thành Gdansk Ba Lan cũng từng là một trọng điểm đóng tàu tương đối lớn.


    Gdansk ở đâu? Miền bắc của Ba Lan

    Gdansk còn từng là thị thành đáng sống nhất Ba Lan do chính người dân nước này bình chọn. Theo đó, Gdansk giành top một với tỷ lệ áp đảo 79.2%.

    ngoài ra, Gdansk còn là nơi tọa lạc của Đại học khoa học Gdansk - 1 trong 6 trường đại học rẻ nhất ở Ba Lan.

    vì sao gọi Gdansk là thị thành kiên cường?

    Trước kia, Gdansk có tên cũ là Danzig - một dòng tên Đức. Loại tên Danzig này tồn tại cho đến lúc Thế chiến II kết thúc. Khi đấy, thị thành mới được đổi tên thành Gdansk.

    Ba Lan là một đất nước anh hùng có quá khứ bi thương trong quá trình chiến tranh thế giới. Và chính Gdansk là khu vực trước tiên của quốc gia này bị đánh chiếm. Ko chỉ vậy, Gdansk còn là một trong các thị thành trước nhất khởi nguồn cho Thế chiến II.

    bi kịch của Gdansk (lúc bấy giờ vẫn còn là Danzig) tính từ lúc năm 1939. Đức Quốc phường cho chiến hạm tiến công thị thành này. Chưa giới hạn lại ở ấy, tỉnh thành này bỗng phát triển thành miếng bánh ngon mà quân đội Liên Xô và quân Slovakia cũng muốn xâu xé. Nếu như bạn đã Tìm hiểu về chiến tranh thế giới thứ 2, bạn sẽ biết ấy là cuộc chiến giữa phe Đồng Minh và phe Phát Xít. Tuy nhiên, Gdansk giống như 1 chiến trận của 2 phe. Vừa bị phát xít chiếm đóng, Gdansk còn bị phe Đồng Minh và Liên Xô rải bom, thương đau không sao kể xiết.

    Sau trận đấu, cả Gdansk và Ba Lan phát triển thành đống hoang tàn đổ nát. Người Ba Lan đã mất đến hơn 70 năm để tự tay tái hiện, vực dậy đô thị này. Chính vì lẽ đấy, khi kể đến Gdansk, người Ba Lan sẽ tự hào gọi đây là "thành phố tự do".

    Giới thiệu 1 số địa điểm đẹp ở thành phố Gdansk

    Cho tới nay, đô thị Gdansk đã được bình phục hồ hết là hoàn toàn. Cái kiên cường bất khuất của tỉnh thành và người dân được diễn tả ở chỗ: họ ko chỉ vun đắp lại được Gdansk, mà còn đưa thành phố này trở nên 1 trong 6 đô thị du hý nổi tiếng nhất ở Ba Lan.

    giả dụ thủ đô Warsaw, cố đô Krakow và thành thị Wroclaw lôi kéo có vẻ đẹp cổ điển, lãng mạn thì Gdansk mang lại cảm giác là 1 thị thành sở hữu phần bình yên ổn, yên lặng nhưng không kém phần đầm ấm. Kiến trúc nổi bật ở Gdansk là các tòa nhà xếp sát nhau mang đa dạng màu sắc sặc sỡ.

    Và ko để Anh chị phải chờ lâu, dưới đây, GVS sẽ chia sẻ những điểm đến ấn tượng nhất ở tỉnh thành này.

    bảo tồn Thế chiến hai - nơi trưng bày những ký ức thất kinh và hào hùng nhất của Gdansk

    Gdansk là thành phố cảng, tới nơi đây mà quên đi thăm cảng Gdansk là khá bị khuyết điểm ấy nhé

    tuyến phố Dluga của khu thị trấn cổ Gdansk mang những tòa nhà xếp sát nhau đa dạng màu sắc

    Nhà thờ St. Mary

    Tòa nhà Artus Court - địa điểm check-in nóng nhất ở Gdansk

    Đài phun nước Neptune ở trước Artus Court

    Đi dạo ngắm cảnh ở 2 bên bờ sông Motlawa cũng rất thú vị và nên thơ

    Glowny - ga trọng điểm Gdansk

    Trên đây là bài viết về thị thành Gdansk. Kỳ vọng bài viết ko chỉ giải đáp Gdansk ở đâu mà còn giúp bạn hiểu thêm về thị thành này. Giả dụ vẫn tò mò về thành phố này, hãy địa chỉ ngay sở hữu GVS để được khiến cho visa Ba Lan, xách ba lô lên và đi Gdansk nhé.

    Nguồn: thị thành Gdansk Ba Lan
Working...
X