• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Vasco da Gama - cây cầu dài nhất châu Âu

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Vasco da Gama - cây cầu dài nhất châu Âu

    Đã bao giờ bạn tự hỏi đâu là cây cầu dài nhất châu Âu hay chưa? Cùng GVS khám phá câu tư vấn trong bài viết dưới đây nhé.

    Vasco da Gama - cây cầu dài nhất châu Âu

    Vasco da Gama là 1 cây cầu dây văng bắc ngang qua sông Tagus ở thủ đô Lisbon của ý trung nhân Đào Nha. Với chiều dài 17,2km, cầu Vasco da Gama ý trung nhân Đào Nha là cây cầu dài nhất châu Âu hiện vẫn đang được sử dụng nhắc bắt đầu từ chính thức khánh thành thông xe vào năm 1998. Giả dụ xét trên thế giới, đây là cây cầu dài thứ 9.

    Cầu Vasco da Gama người yêu Đào Nha là cây cầu dài nhất châu Âu



    Đây là cây cầu thứ hai kết nối 2 miền Nam - Bắc của nhân tình Đào Nha sau cầu 25 de Abril được xây dựng trước đó. Do chỉ mình cầu 25 de Abril là chưa đủ để giải quyết hiện trạng lưu lượng liên lạc quá to nên năm 1995, chính phủ người tình Đào Nha đã quyết định vun đắp thêm một cây cầu nữa chính là Vasco da Gama.

    Vasco da Gama là cầu dùng cho giao thông con đường bộ và được vun đắp sở hữu mục đích nối liền mang những con đường cao tốc ở Lisbon và khiến giảm sự tắc nghẽn của giao thông ở thị thành này. Tổng cộng cây cầu với 6 làn con đường và được ngừng tốc độ ko quá 100km/h. Vào các ngày liên lạc đông đúc, số làn xe có thể được mở mang tới 8 làn.

    Do có 1 chiều dài quá lớn nên áp lực của cây cầu này trước các trận địa chấn là ko nhỏ. Cho nên, người ta đã dùng những cọc móng sâu nhất tới mức 95m dưới mực nước biển trong quá trình xây dựng cây cầu này. Ngoài ra, do đặc điểm lưu lượng liên lạc to và bắc ngang qua 1 con sông lớn như sông Tagus nên các trụ đèn trên cầu được kiểu dáng nghiêng vào phía trong để hạn chế khiến cho ảnh hưởng tới cuộc sống thủy sinh dưới nước vào buổi tối.

    một điều đặc biệt về cây cầu này là nếu bạn di chuyển theo hướng trong khoảng Bắc vào Nam bạn sẽ không phải trả phí, còn nếu đi lại theo hướng trong khoảng Nam ra Bắc sẽ phải đóng phí là 2.65 euro cho xe con và mang thể lên tới 11,55 euro cho các xe vận chuyển có tải trọng to.

    căn nguyên tên gọi

    Tên của cây cầu tình nhân Đào Nha này được đặt theo tên của Bá tước Vasco da Gama (1459 - 1524) xứ Vidigueira. Ông là 1 trong các nhà thám hiểm, nhà hàng hải nức danh và thành công nhất toàn cầu người nhân tình Đào Nha sinh sống vào thế kỷ 15-16 và cũng là một dòng tên trong danh sách 100 nhân vật sở hữu sức tác động nhất lịch sử nhân loại.

    Bá tước Vasco da Gama - một nhà hàng hải, nhà thám hiểm nức danh người ý trung nhân Đào Nha

    Để nhắc về Vasco da Gama thì ông chính là thuyền trưởng chỉ huy đoàn thuyền trước hết đi thẳng trong khoảng người yêu Đào Nha đến Ấn Độ. Ông được coi là người khởi đầu cho "kỷ nguyên vàng" của ý trung nhân Đào Nha cũng như là một trong các người mở ra Thời đại thám hiểm, đặt tiền đề cho các tiếng tăm sau này như Magellan hay Columbus khám phá ra những vùng đất mới.

    Như đã kể ở trên, cầu Vasco da Gama khánh thành vào năm 1998. Đây là mốc thời kì kỷ niệm 500 năm đề cập kể từ bá tước Vasco da Gama tìm ra các con phố biển đi từ châu Âu tới Ấn Độ.

    Trên đây là bài viết của visa GVS về Vasco da Gama - cây cầu dài nhất châu Âu. Qua bài viết, nếu bạn mang nhu cầu xin visa đi người thương Đào Nha để đến tham quan và vi vu trên cây cầu này thì hãy địa chỉ với chúng tôi để được tư vấn khiến cho giấy tờ và hồ sơ trong thời gian ngắn nhất sở hữu thái độ hết dạ nhất nhé. Cảm ơn Anh chị đã quan tâm đón đọc, chúc Cả nhà một ngày phổ thông niềm vui.

    Nguồn: cây cầu dài nhất châu Âu
Working...
X