• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Kinh nghiệm xin visa du hý Tây Ban Nha tự túc

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Kinh nghiệm xin visa du hý Tây Ban Nha tự túc

    Xứ sở bò tót Tây Ban Nha ngày càng thu hút phổ thông du khách bởi không khí nở rộ. Bạn muốn tự apply visa du hý Tây Ban Nha nhưng còn mơ hồ về thủ tục, những giấy má những yêu cầu? Vậy thì bạn càng không thể bỏ qua bài viết san sẻ kinh nghiệm xin visa du lịch Tây Ban Nha tự mãn sau đây.

    Xin visa du lịch Tây Ban Nha tự túc mang những cái nào?

    nếu như muốn xin visa du lịch Tây Ban Nha tự túc, bạn cần quan tâm tới 2 loại thị thực là visa Tây Ban Nha ngắn hạn và visa Schengen ngắn hạn.

    Visa Tây Ban Nha ngắn hạn

    Visa đi Tây Ban Nha du hý ngắn hạn là mang hiệu lực trong vòng 6 tháng mang thời hạn tạm cư tối đa là 90 ngày. Chỉ cần khoảng với visa Tây Ban Nha ngắn hạn, bạn với thể nhập cảnh vào Tây Ban Nha đa dạng lần. Đây là dòng visa phù hợp cho diện du hý thăm thân hoặc công tác ngắn hạn.

    Visa du lịch Tây Ban Nha

    Visa Schengen (Tây Ban Nha)

    Tây Ban Nha là 1 nước thuộc khối Schengen. Do vậy, bạn hoàn toàn sở hữu thể xin visa Schengen nếu muốn đi Tây Ban Nha du hý, đặc biệt là trong trường hợp Tây Ban Nha chẳng hề là điểm tới duy nhất trong chuyến du hý của bạn. Không những thế, bạn cần lưu ý giả dụ xin visa Schengen đi Tây Ban Nha thì bạn phải đảm bảo Tây Ban Nha là quốc gia mà bạn sẽ đang ký tạm trú dài nhất trong lộ trình của mình. Ví như bạn với ý định lưu trú ở một quốc gia nào khác lâu hơn, bạn hãy xin visa Schengen đi quốc gia đó.

    Chuẩn bị hồ sơ xin visa đi du hý Tây Ban Nha

    Để xin thị thực du lịch Tây Ban Nha tự túc, bước trước tiên bạn cần khiến cho là chuẩn bị hồ sơ 1 phương pháp hoàn hảo nhất. Việc chuẩn bị một bộ giấy má xin visa đảm bảo các chỉ tiêu đúng - đủ - chuẩn sẽ giúp bạn rút ngắn thời kì xét duyệt y và song song cũng tăng tỷ lệ được chuẩn y hơn.



    giấy má nhân thân

    Hộ chiếu bản gốc còn hạn ít nhất 6 tháng và còn ít ra hai trang trống, ví như mang các hộ chiếu cũ cần nộp kèm bản sao của những hộ chiếu cũ.
    CCCD/CMND, Hộ khẩu, Giấy khai sinh, Đăng ký thành thân (Xác nhận đơn thân nếu như còn độc thân), Giấy khai sinh của con (nếu đi cùng con)
    2 ảnh thẻ nền trắng kích thước 3.5cm x 4.5cm, ko quá 6 tháng
    Tờ khai xin visa Tây Ban Nha theo loại của Đại sứ quán
    ví như chuyến đi với con nít dưới 18 tuổi nhưng không mang ba má hoặc người giám hộ đồng hành cần nộp các giấy tờ sau: Giấy đồng ý cho trẻ đi du lịch của ba má hoặc người giám hộ, Giấy khai sinh của trẻ, bản sao CCCD/CMND của bố mẹ hoặc người giám hộ, Giấy phép vận động dành cho trẻ vị thành niên

    Trang 1 dòng tờ khai xin visa Tây Ban Nha

    thủ tục công việc

    ví như là viên chức
    giao kèo cần lao kèm bản sao Quyết định bổ nhiệm/ tuyển dụng cần lao (nếu có)
    Bảng lương trong 3 tháng sắp nhất
    Đơn xin nghỉ phép mang dấu mộc của công ty, trong đơn cần nêu rõ thời gian và mục đích đi du lịch Tây Ban Nha
    Số sổ BHXH và thẻ BHYT
    nếu như là chủ đơn vị
    Bản sao Giấy đăng ký kinh doanh mang công chứng của Tư pháp
    xác nhận hoàn thành phận sự trả tiền thuế liên tục trong vòng 1 năm gần nhất
    nếu như là học trò sinh viên
    Đơn xin nghỉ phép được trường thông qua, trong đơn nêu rõ mục đích và thời kì nghỉ, tên trường và tên lớp đang theo học
    nếu như đã nghỉ hưu
    Sổ hưu trí, Quyết định nghỉ hưu, Sổ lĩnh lương hưu

    giấy tờ chứng minh tài chính

    Bản sao kê account ngân hàng trong 6 tháng sắp nhất
    Sổ đỏ hoặc Giấy chứng nhận quyền dùng đất (nếu có)
    Giấy chứng thực quyền sở hữu các tài sản có trị giá khác như xe khá, đầu tư, chứng khoán,... (Nếu có)
    Đảm bảo tài khoản tiết kiệm với số dư từ 100-200 triệu đồng trở lên và đã gửi tiền tối thiểu từ 3 tháng
    Chứng minh tối thiểu chi trả được 569.97 eur (~13.5 triệu đồng) giả dụ lưu trú dưới 9 ngày. Ví như lưu trú từ 10 ngày trở lên cần đáp ứng sở hữu thêm 63.33 eur/ngày (~1.5 triệu đồng/ngày)

    hồ sơ chuyến đi

    Chuẩn bị thủ tục về chuyến đi trước lúc apply visa Tây Ban Nha du hý

    Booking vé phi cơ khứ hồi đi Tây Ban Nha hoặc những nước Schengen (nếu có), ko khăng khăng phải xuất vé, chấp nhận đặt cọc
    công nhận booking khách sạn tại Tây Ban Nha (và các nước khác nếu đi đa dạng nước). Giả dụ lưu trú tại nhà người quen, cần mang hồ sơ chứng minh tạm cư kèm thẻ trú ngụ hợp pháp của chủ hộ tại Tây Ban Nha
    lộ trình du hý tại tây Ban Nha bằng tiếng Anh
    Bảo hiểm du lịch tối thiểu 30,000 eur và phải sở hữu thời hạn bao gồm thời gian lưu trú tại Tây Ban Nha và những nước Schengen (nếu có)
    Thư tỏ bày nguyện vọng (không bắt buộc) bằng tiếng Anh hoặc tiếng Tây Ban Nha biểu thị mong muốn được tới Tây Ban Nha du hý và cam kết tuân thủ mọi quy định ở nước sở tại

    số đông giấy má xin visa được liệt kê ở trên đều cần nộp kèm bản gốc và bản sao (kể cả các trang trắng). Thủ tục phải được dịch thuật với công chứng sang tiếng Anh hoặc tiếng Tây Ban Nha và xếp đặt bản sao/ dịch thuật ở trên, bản gốc ở dưới. Đại sứ quán sẽ giữ lại bản sao và trả lại bản gốc sau khi đã kiểm tra và đối chiếu. Trong trường hợp hồ sơ không với bản gốc, bạn phải nộp bản sao y bản chính với chứng nhận lãnh sự của Bộ Ngoại giao Việt Nam.

    một vài thông tin về Đại sứ quán Tây Ban Nha ở Việt Nam

    Bạn có thể tới trực tiếp một trong hai địa chỉ sau đây để nộp thủ tục.

    trụ sở Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Hà Nội

    Địa chỉ: số 4 tuyến phố Lê Hồng Phong, quận Ba Đình, đô thị Hà Nội
    Điện thoại hỗ trợ: (+84) 024 3771 52 07 hoặc (+84) 024 3771 52 08
    săng thư: emb.hanoi.vis@maec.es
    thời gian khiến việc: 08:30 - 16:00 từ thứ hai đến thứ 6
    từ 9:00 - 12:00: hấp thu những giấy má lãnh sự ko cần hẹn trước (hợp pháp hóa, hộ chiếu, bổ sung giấy má,...). Các ngày thứ 2, 3, 5 cấp visa dài hạn và thứ 4 cấp visa ngắn hạn.
    từ 14:00 - 15:00: trả kết quả thủ tục và những thủ tục hứa trước (đăng ký kết hôn, đăng ký khai sinh, công chứng,...)

    hội sở Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Hà Nội

    trọng điểm tiếp thu thị thực Tây Ban Nha BLS tại TPHCM

    Địa chỉ: văn phòng BLS số 85, đường Điện Biên Phủ, thị trấn Đa Kao, thị xã một, thị thành Hồ Chí Minh
    Điện thoại hỗ trợ: (+84) 028 3910 04 55
    quan tài thư: info.hcmc@blshelpline.com
    Website: https://vietnam.blsspainvisa.com/vietnamise/index.php
    thời gian khiến cho việc:
    thu nạp hồ sơ vào 08:30 - 12:00 và 13:00 - 15:00 từ thứ 2 đến thứ 6 (trừ ngày lễ)
    Nhận lại hộ chiếu và trả kết quả hồ sơ vào 13:00 - 16:00 từ thứ 2 đến thứ 6 (trừ ngày lễ)
    thời kì xét duyệt y visa du lịch Tây Ban Nha

    thời kì chờ xét thông qua thị thực đi Tây Ban Nha thường từ 7 - 15 ngày (không bao gồm thứ 7, chủ nhật và ngày lễ) tùy theo từng dòng giấy má. Tuy nhiên, cần lưu ý đây chỉ là thời gian tối thiểu ví như hồ sơ bạn đã nộp đảm bảo các mục tiêu trung thực và gần như. Trong trường hợp bạn bị thiếu hồ sơ hay lệch lạc thông tin, Đại sứ quán sẽ đề nghị nộp bổ sung và hẹn lịch phỏng vấn thêm và điều đấy có thể làm thời gian xét thông qua bị kéo dài thêm và có thể lên tới 30-60 ngày.

    một điều nữa cần lưu ý là khi bạn xin visa du lịch, hiệu lực và thời hạn tạm cư của visa sẽ được cấp theo đúng số ngày mà bạn đề nghị. Trong dó thời gian hiệu lực sẽ là trước và sau thời gian đang ký tạm trú trong khoảng 1-2 ngày.

    Sau khi hồ sơ xin visa du lịch Tây Ban Nha của bạn được xét ưng chuẩn, văn phòng Đại sứ quán hoặc trọng tâm thị thực BLS (nếu ở TPHCM) sẽ giao thông có bạn.

    ví như thủ tục được chuẩn y, bạn phải đến trực tiếp văn phòng Đại sứ quán để nhận lại hộ chiếu sở hữu dán visa và những hồ sơ bản gốc
    giả dụ thủ tục của bạn bị khước từ, Đại sứ quán sẽ trả lại giấy má và hoàn lại lệ phí đã nộp cho bạn.

    mang đông đảo lý do cho việc hồ sơ xin visa đi Tây Ban Nha du hý bị trượt như: thông báo thiếu tính chân thực, xác thực hoặc trả lời phỏng vấn ko khớp với thông tin,... Vì vậy, để tăng tỷ lệ đậu visa, bạn phải thật cẩn trọng và kỹ càng trong giai đoạn chuẩn bị thủ tục và thật bình tĩnh khi trả lời phỏng vấn (nếu được gọi). Hoặc, bạn với thể ủy quyền cho những công ty dịch vụ như GVS để chúng tôi hỗ trợ bạn chuẩn bị và nộp giấy má, tăng tỷ lệ đậu lên tới 90%.

    Cần chuẩn bị thủ tục phần nhiều và trung thực để nâng cao khả năng đậu visa

    Sau lúc nhận kết quả thị thực du lịch trong khoảng Đại sứ quán, việc trước tiên bạn cần làm là rà soát thông báo tư nhân trên visa được cấp. Giả dụ phát hiện sai lệch thì phải báo lại ngay có Đại sứ quán để giải quyết kịp thời, hạn chế để xảy ra rối rắm khi nhập cảnh vào Tây Ban Nha mà thương chính rà soát thông báo không khớp.

    Lệ phí xin visa du lịch Tây Ban Nha

    Lệ phí cấp visa Tây Ban Nha sẽ thay đổi theo từng thời khắc. Do vậy, bạn cần Nhận định trước thông báo bằng bí quyết địa chỉ có Đại sứ quán để biết về khoản lệ phí nộp giấy má cần đóng. Ngày nay, mức lệ phí cho visa đi Tây Ban Nha du hý đang vận dụng là:

    Đối mang người lớn: 60 eur/người (~1.43 triệu đồng)
    Đối sở hữu trẻ thơ trong khoảng 6-12 tuổi: 30 eur/trẻ (~ 711,000 đồng)

    Đại sứ quán Tây Ban Nha ở Việt Nam chỉ chấp nhận nộp lệ phí bằng đồng tiền VND, ko ưng ý thanh toán bằng bất kỳ đồng ngoại tệ nào khác. Lệ phí phải được đóng ngay tại nơi khiến thủ tục xin cấp visa và phải thanh toán bằng tiền mặt. Giả dụ bạn không đóng lệ phí đề xuất, hồ sơ của bạn sẽ bị khước từ ngay tức khắc.

    một số lưu ý lúc đến Đại sứ quán nộp thủ tục
    Bảo đảm chiếc hình đang ký tạm trú thích hợp với mục đích chuyến đi
    Bảo hiểm du lịch châu Âu là khôn cùng cần phải có
    Đảm bảo các giấy má là chân thực và hoàn toàn chuẩn xác
    rà soát cứng cáp thông báo về việc cần yếu mang thị thực để nhập cảnh vào Tây Ban Nha (có một số trường hợp không cần)
    Đảm bảo xác thực nhu cầu xin visa đi Tây Ban Nha chứ không hề bất kỳ 1 nước thành viên nào khác của Schengen
    Đảm bảo Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Việt Nam mới là cơ quan với thẩm quyền giải quyết giấy tờ của bạn chứ ko phải Đại sứ quán hay Lãnh sự quán Tây Ban Nha tại bất kỳ đất nước nào khác
    lúc tới nộp giấy má, cần ăn mặc lịch sự, đầu tóc gọn gàng, phong thái tha hồ. Bởi sau lúc nộp hồ sơ, bạn sẽ được viên chức đưa đi lấy dấu sinh trắc học và chụp ảnh dán vào visa.
    có thể sẽ có phỏng vấn kéo dài từ 45 cho đến 60 phút nên hãy chuẩn bị tinh thần nhé

    trang phục gọn gàng, lịch sự khi tới làm giấy tờ visa

    với các san sớt về kinh nghiệm xin visa du lịch Tây Ban Nha tự túc ở trên, GVS hy vọng Anh chị đã mang thể chuẩn bị hồ sơ, hồ sơ và ý thức một cách toàn bộ nhất. Không những thế, đừng quên tham khảo thêm các gợi ý du lịch Tây Ban Nha trong khoảng chúng tôi cho chuyến đi thêm hấp dẫn nhé.

    Nguồn: xin visa du lịch Tây Ban Nha tự mãn
Working...
X