• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Cinque Terre ở đâu? Bí mật về vùng đất sặc sỡ nhất toàn cầu

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Cinque Terre ở đâu? Bí mật về vùng đất sặc sỡ nhất toàn cầu

    Italy vốn nức tiếng là đất nước với các kỳ quan, những phong cảnh bậc nhất thế giới. Và ở đất nước này còn mang 1 quần thể tập hợp 5 ngôi làng nhỏ ven biển rạng rỡ sắc màu được gọi là Cinque Terre. Cinque Terre ở đâu trên quốc gia hình mẫu ủng? Chúng ta hãy cùng Tìm hiểu ngay sau đây nhé.

    Cinque Terre tức là gì? Cinque Terre ở đâu?

    cái tên Cinque Terre sở hữu nghĩa là "năm vùng đất", ý chỉ đây là một quần thể được tạo nên bởi 5 ngôi làng. Cinque Terre ở đâu? Vùng đất này nằm ở miền tây bắc nước Ý, thuộc tỉnh thành La Spezia vùng Liguria. 5 Vùng đất của Cinque Terre gồm 5 ngôi làng: Monterosso al Mare, Vernazza, Corniglia, Manarola và Riomaggiore. Chúng ta sẽ đi Nhận định chi tiết về từng ngôi làng ở phần sau. 5 Ngôi làng trên vách đá cộng với bờ biển và những sườn đồi bao vòng vèo nó là 1 phần của Vườn đất nước Cinque Terre được UNESCO xác nhận là di sản thế giới vào năm 1997.

    Cinque Terre là 1 trong những điểm du lịch lừng danh nhất ở Ý. Đặc điểm của vùng đất này là màu sắc sặc sỡ của những ngôi nhà ở đây. Người ta cho rằng cư dân ở Cinque Terre đã sơn nhà của mình sở hữu những màu sắc dị biệt so mang láng giềng để dễ bề phân biệt.



    Cinque Terre ở đâu?

    tuần tự tham quan 5 ngôi làng ở Cinque Terre

    Làng Riomaggiore

    Đây là ngôi làng trước tiên bạn sẽ lép thăm trong chuyến hành trình khám phá Cinque Terre Italia của mình. Điểm check-in được ưa chuộng hàng đầu chính là khu vực bến tàu và các vách núi dựng đứng nằm ngay sát mặt biển. Các ngôi nhà mang đủ dòng màu sắc được xây lõm vào trong các hang đá.

    Bến tàu ở Riomaggiore

    Vách đá cheo leo ở Riomaggiore

    Ở Riomaggiore còn lưu giữ lại được tương đối đa dạng Dự án kiến trúc có niên đại 700 tuổi. Một trong số đấy là đền thờ Castello di Riomaggiore nằm trên đỉnh núi.

    một điều cần lưu ý là ở Riomaggiore ko với quá rộng rãi quán ăn, nhà hàng đâu nhé. Giả dụ muốn thưởng thức bữa trưa, bữa tối tại những nhà hàng có view đặc thù, bạn hãy chọn lựa 1 trong 4 ngôi làng còn lại.

    Làng Manarola

    Đây là ngôi làng cổ nhất và cuốn hút nhất ở Cinque Terre Italia. Thậm chí, Manarola còn được xếp vào top 8 ngôi làng hấp dẫn nhất nước Ý. Tên gọi "vùng đất màu sắc" của Cinque Terre chính là để chỉ nơi này với những ngôi nhà được sơn bởi các màu khác nhau, nằm chênh vênh bên vách núi.

    Manarola có nhẽ là ngôi làng "chiếm sóng" nhiều nhất mỗi lúc bạn tìm kiếm về Cinque Terre. Tại đây, mang toàn bộ view đẹp xuất sắc trong khoảng khi không cho đến những nhà hàng để bạn thỏa thích chụp hình. Nổi trội và hút khách nhất ở Manarola là con đường ái tình Via dell'Amore và nhà thờ San Lorenzo.

    đường tình ái Via dell'Amore

    Ngắm hoàng hôn tại những nơi này được cho là trải nghiệm lãng mạn nhất ở Cinque Terre. Trên thực tiễn, bạn chỉ mang thể ngắm hoàng hôn Cinque Terre ở làng Manarola bởi các làng còn lại đều bị vách núi che tắt thở chân mây.

    Cảnh hoàng hôn đẹp xuất sắc ở Manarola

    Làng Corniglia

    Đây là ngôi làng duy nhất ở Cinque Terre ko giáp mang biển. Làng Corniglia nằm trên vách đá cao 100 m so sở hữu mực nước biển. Do đó, để bước vào ngôi làng này, bạn sẽ phải băng qua 1 cây cầu hơi dốc tên là Ladarina.

    Làng Corniglia

    Corniglia là ngôi làng lý tưởng dành cho những ai mê say ko khí yên lặng, bình yên ổn. Bạn sở hữu thể đi dạo khắp những ngõ hẻm trong ngôi làng rồi ngắm nhìn cảnh biển từ độ cao trên 100m. Từ Corniglia, đập vào mắt bạn sẽ là màu xanh trải dài ngút ngàn của các cánh đồng nho, olive trên ruộng bậc thang. Trải nghiệm hái nho cũng là một hoạt động thú vị được phần lớn du khách đam mê đấy.

    Làng Vernazza

    Vernazza là ngôi làng thấp nhất ở Cinque Terre, nó ko nằm chông chênh trên vách đá như làng Corniglia mà nằm ngay sát mặt biển. Đây cũng là ngôi làng độc nhất vô nhị ở Cinque Terre còn duy trì nghề đánh bắt cá đồng thời mang vững mạnh du lịch.

    Làng Venazza

    một điểm đến khá nức danh tại ngôi làng này là lâu đài Doria mang tòa tháp hướng ra biển được vun đắp từ thế kỷ 11 tọa lạc trên mỏm đá cao nhất trong làng. Bạn với thể trả phí để leo lên tháp thăm quan đó.

    Lâu đài Doria

    Tại Vernazza, giả dụ muốn bạn có thể sắm tour du thuyền chèo quanh co các ngôi làng sở hữu giá khoảng 140 euro/ nửa ngày.

    Làng Monterosso Al Mare

    Đây là ngôi làng to nhất trong khu vực và cũng là ngôi làng ở xa nhất. Do đó, đây thường là điểm tới cuối cùng trong chuyến thăm quan khám phá Cinque Terre.

    Làng Monterosso Al Mare là ngôi làng với bãi tắm dài nhất ở Cinque Terre. Nơi đây mang bãi biển Fegina có dãy ô sặc sỡ sắc màu chuyên dụng cho cho du khách nằm phơi nắng. Đồng thời, Monterosso cũng là nơi tập hợp phổ thông nhà hàng nhất trong 5 ngôi làng.

    Biển Fegina

    một lời khuyên dành cho bạn là nên dành cả ngày để thăm thú 4 ngôi làng trước ấy rồi tới sở hữu Monterosso vào tầm chiều tối và hưởng thụ bữa tối tại một nhà hàng ven biển. Bạn sẽ có dịp được chiêm ngưỡng mặt biển khi hoàng hôn dưới đa dạng gam màu khác nhau ấy.

    Kinh nghiệm du hý Cinque Terre
    Đi tới Cinque Terre bằng phương pháp nào?

    Ở Cinque Terre, xe ô tô hầu như không thể vào được trực tiếp. Ở làng Vernazza mang một vài đường rất hẹp mà xe tương đối mang thể đi vào, ngoài ra bạn sẽ phải đỗ xe cách thức phường này khoảng 1km.

    cách thức tốt nhất để vận động từ những thị thành to ở Italy đến Cinque Terre là đi tàu hỏa hoặc xe bus (xuất phát trong khoảng Milan). Có đầy đủ chuyến tàu liên thức giấc kết nối 5 ngôi làng sở hữu Rome, Milan, Tuscany,... Khách du hý cũng với thể lựa chọn đi phà để lép thăm những ngôi làng, trừ Corniglia do ngôi làng này không nằm sát biển.

    các con phố sắt trong khu vực 5 làng chủ yếu trong các các con phố hầm ở Riomaggiore và Moterosso. Bạn sở hữu thể sắm thẻ Cinque Terre Card để với chuyển di không ngừng trong vùng La Spezia. Ngoài ra, bạn cũng mang thể tuyển lựa đi bộ để khám phá cả 5 ngôi làng bởi mang một hệ thống các con phố bộ nhỏ kết nối 5 ngôi làng sở hữu nhau. Cùng lúc, ở ven biển cũng sở hữu các các con phố bộ cho du khách nhân thể ngắm cảnh.

    thời điểm hấp dẫn nhất để du lịch Cinque Terre

    Mùa hè là mùa thích hợp nhất để tới Cinque Terre

    thời điểm rẻ nhất để du lịch Cinque Terre là mùa hè, từ tháng 4 đến tháng 9 hằng năm. Vào thời gian này, khí hậu Ý khái quát và Cinque Terre nói riêng với đa dạng nắng, rộng rãi gió, ấm áp và khô ráo, phù hợp để tắm biển và leo núi. Không những thế, quá trình tháng 7-8 mang thể sẽ rất đông do đây là mùa cao điểm du lịch ở châu Âu. Trong 2 tháng này, không chỉ phần đông du khách làm cho visa Italy đến có Cique Terre mà công viên chức chức hay học trò, sinh viên bản địa cũng được nghỉ hè nên thường hay chọn lọc nơi đây khiến cho địa điểm nghỉ mát.

    Trên đây là bài viết của đơn vị GVS về vùng đất Cinque Terre. Kỳ vọng sau bài viết, Cả nhà không chỉ tư vấn được câu hỏi Cinque Terre ở đâu mà lưu lại được thêm những kinh nghiệm du hý Italy thú vị.

    Nguồn: https://visanuocngoai.vn/tin-tuc-y/c...rre-o-dau.html
Working...
X