• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Tapas là món gì? Món khai vị đặc trưng của Tây Ban Nha

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Tapas là món gì? Món khai vị đặc trưng của Tây Ban Nha

    nếu như là một giáo đồ ẩm thực và mang niềm mê say cháy bỏng mang ẩm thực của những nước trên thế giới, bạn sẽ chẳng thể bỏ qua nền ẩm thực độc đáo của Tây Ban Nha vốn được biết tới sở hữu rượu Sangria, cơm Paella và Tapas. Vậy Tapas là món gì? Hãy cùng Phân tích ngay sau đây.

    Tapas là món gì?

    Tapas là món gì? bản chất, đây không hề một món ăn cụ thể mà là tên gọi chung chỉ những món khai vị sử dụng chung có rượu, bia trong một bữa ăn vặt, ăn chơi của người Tây Ban Nha. mang thể đề cập, Tapas cũng như vậy như đồ nhắm rượu ở Việt Nam vậy.

    Trong nền ẩm thực Tây Ban Nha, Tapas cộng với rượu Sangria và cơm Paella là các món tượng trưng nhất và chẳng thể thiếu trong mọi bữa ăn. Ở đất nước này, Tapas thường được ăn vào các bữa giữa buổi như bữa chiều (1-3h chiều) và bữa khuya (9-11h đêm).

    Tapas là gì? "Đồ nhắm" của người Tây Ban Nha



    Theo truyền thuyết của Tây Ban Nha, món Tapas ra đời vào thời của vua Alfonso X. Chuyện đề cập rằng, sau một thời gian dài bệnh tật, nhà vua đã ra lệnh cho nhà bếp phục vụ rượu và các món ăn nhỏ ăn kèm. Và rồi sức khỏe của nhà vua cũng rẻ dần lên. trong khoảng đấy, vua hạ lệnh ko người nào được phép uống rượu giữa bữa ăn mà ko có các món ăn nhỏ Tapas. Cũng sở hữu 1 giai thoại khác về Tapas can hệ tới vua Alfonso X. lúc vị vua này đi tới một phố nằm ở phía nam tỉnh Cádiz đã dừng chân tại 1 quán trọ và gọi dùng cho rượu. khi ly rượu được bưng lên thì mang cơn gió lớn thổi tới, chủ quán rượu đã nhanh trí đặt lên mồm ly một lát jambon để ngăn bụi bẩn. Nhà vua rất thích thú với điều ấy và ông buộc phải các ly tiếp theo cũng có thêm 1 cái "nắp" như vậy.

    Văn hóa Tapeo - nghệ thuật ăn Tapas

    Món Tapas truyền thống của Tây Ban Nha vốn khá đơn thuần, thường là bánh mì hoặc giết thịt. hiện tại, Tapas mang thể là đồ nguội như jambon, giết hun khói, xúc xích,... Đồ ăn nóng như các món cừu hoặc đồ ăn lạnh như phô mai trộn.

    lúc sắp xếp Tapas lên bàn ăn, người Tây Ban Nha cũng có những bí quyết bày vẽ cực kỳ tinh tế. Tapas sẽ được phủ lên trên ly rượu như 1 lời nói nhở: bạn chỉ nên ăn các món này khi uống rượu thôi.

    nếu làm visa tới Tây Ban Nha, bạn sẽ thuận tiện tậu thấy món Tapas được phục vụ ở bất kỳ nhà hàng, quán bar, quán cà phê nào trên quốc gia này. đặc trưng, ở Madrid, nếu như bạn gọi Tapas kèm sở hữu đồ uống (đặc biệt là rượu), Tapas sẽ được miễn phí. Còn ví như muốn thưởng thức Tapas ngon nhất Tây Ban Nha? Seville sẽ là địa điểm bạn cần tới đó!

    Văn hóa Tapeo

    Nghệ thuật thưởng thức Tapas được gọi là Tapeo. Theo đấy, người Tây Ban Nha thường hay ké vào các quán bar uống một tí rượu cùng 1-2 đĩa Tapas rồi lại chuyển sang 1 quán bar khác và cứ lặp đi lặp lại tương tự. Họ ví điều này giống như "xâu chuỗi hạt" và mỗi quán bar được coi là một hạt trong chuỗi hạt đấy.

    Giới thiệu một vài món Tapas phổ biến nhất

    La Tortilla Espanola

    Tortilla - món bánh trứng rán sở hữu khoai tây và hành chính là món Tapas được mê say nhất và cũng là món Tapas có công thức thuần tuý, dễ làm cho nhất trong văn hóa Tây Ban Nha.

    La Tortilla Espanola - món Tapas nức tiếng nhất ở Tây Ban Nha

    Calamares a la romana

    Món Tapas này thường xuất hiện ở những đô thị ven biển của Tây Ban Nha có vật liệu chính là mực tươi phủ bột rán giòn. lúc thưởng thức món Tapas mực này, bạn đừng quên vắt thêm một tẹo chanh để nâng cao thêm hương vị nhé!

    Calamares a la romana - món Tapas làm từ mực

    Chorizo al vino

    Chorizo là một loại xúc xích đặc biệt của Tây Ban Nha. Chorizo al vino được chế biến bằng cách thức chiên sơ qua xúc xích rồi đem hầm sở hữu rượu vang hoặc cider tùy khẩu vị từng vùng. Phần nước sốt rượu nho của món ăn này có thể sử dụng để chấm có bánh mì.

    Chorizo al vino - Tapas xúc xích đặc thù

    Pulpo a la Gallega

    với thể nói đây là món Tapas phổ quát nhất ở Tây Ban Nha, đi đâu cũng mang thể bắt gặp. nguyên liệu chính của nó là bạch tuộc được chế biến đặc biệt theo từng vùng.

    Pulpo a la Gallega - Tapas bạch tuộc

    Patatas Bravas

    Món Tapas này được chế biến bằng phương pháp xắt khoai tây thành các múi cau rồi chiên lên, sau đấy dầm đẫm trong sốt cà chua (Burgos) hoặc sốt aioli (Valencia, Catalionia).

    Patatas Bravas - Tapas khoai tây

    Qua bài viết vừa rồi của visa GVS, Cả nhà ko chỉ biết được Tapas là món gì mà còn biết thêm những món Tapas đặc sắc nhất trong ẩm thực Tây Ban Nha. Cảm ơn Cả nhà đã dành thời kì đọc bài viết, chúc Các bạn một ngày nhiều niềm vui!

    Nguồn: https://visanuocngoai.vn/tin-tuc-tay...la-mon-gi.html
Working...
X