• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Xe bus hai tầng ở Anh - biểu trưng thú vị của London

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Xe bus hai tầng ở Anh - biểu trưng thú vị của London

    bên cạnh tháp đồng hồ Big Ben, cầu Tháp Tower Bridge, thủ đô London của xứ sở sương mù còn một tượng trưng cũng nổi tiếng không kém - các loại ô tô buýt hai tầng màu đỏ. &Quot;Đặc sản" xe bus 2 tầng ở Anh Routmaster có lịch sử thế nào và tại sao lại trở nên biểu tượng? Hãy cộng khám phá xem nhé.

    Giới thiệu về xe bus hai tầng ở Anh

    trong khoảng lâu, dòng xe bus hai tầng màu đỏ đã trở nên một trong các hình ảnh tiêu biểu khi nói tới thủ đô London đề cập riêng và xứ sở sương mù tổng thể. Thậm chí, trong một cuộc bình chọn về biểu tượng của nước Anh, xe bus 2 tầng đã phát triển thành biểu tượng chiếm được tỷ lệ bình chọn cao nhất của người dân nước này. Vậy xe bus 2 tầng ở Anh sở hữu lịch sử và đặc thù ra sao, ngay sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu tới Các bạn.

    xe buýt 2 tầng - một trong các tượng trưng đặc trưng của London

    đặc trưng của ô tô buýt 2 tầng

    ô tô buýt hai tầng đơn thuần là 1 chiếc ô tô buýt mang 2 tầng ghế ngồi. Nó đươc sử dụng để chuyên chở hành người mua loạt và rất phổ thông ở những nước châu Âu, đặc trưng là Anh quốc. Xe bus hai tầng ở Anh có tên gọi là Routemaster. Nó được cho là bề ngoài dành riêng cho thủ đô London để giúp chuyên chở được gấp đôi lượng hành khách tại tỉnh thành đông đúc và bận rộn này.

    Về cấu tạo, lái xe với 1 khoang riêng biệt ở đầu xe, cửa chính ở phía trước với người soát vé đứng sẵn để thu tiền. Cầu thang lên xuống giữa hai tầng của xe được mở ngoài trời, điều này giúp cho hành khách tiện dụng chuyển di hơn.

    Phần cầu thang di chuyển của xe bus 2 tầng

    Lịch sử về xe buýt hai tầng

    từ năm 1662, người Pháp đã khởi đầu quyết tâm chế tác xe bus hai tầng nhưng bất thành.

    Năm 1829, các chiếc xe hai tầng trước tiên xuất hiện nay London Anh sở hữu tên gọi Omnibus. Do động cơ vẫn chưa được phát minh nên thời đó, Omnibus hoạt động nhờ vào sức kéo của ngựa. Phải sắp một thế kỷ sau ấy, loại xe bus 2 tầng chạy bằng động cơ trước hết mới được ra đời. Trải qua phổ biến cải tiến, năm 1956, kỹ sư Frank Searle cho thành lập chiếc xe sở hữu tên Routemaster - chính là mẫu xe bus hai tầng thông dụng bây giờ ở .

    Năm 2005, xe bus hai tầng từng bị yêu cầu ngưng hoạt động do thị trưởng London bấy giờ là ông Ken Livingstone cho rằng những dòng xe này tốn kém quá nhiều giá thành cũng như là nguồn gốc cho phổ thông vụ tai nạn đáng tiếc.

    không những thế, năm 2008, ô tô buýt 2 tầng lại được khôi phục dùng sau khi cựu thủ tướng Anh Boris Johnson đắc cử chức thị trưởng . Từ khi đây, các dòng xe bus Routemaster đã được cải tiến sao cho đáp ứng được những trắc trở mà trước đấy làm nó bị ngưng dùng. Những mẫu xe bus kiểu mới được sử dụng động cơ hybrid tiết kiệm đến hơn 40% nhiên liệu, đồng thời có chiều dài 11,2m nhưng chỉ cho phép 62 hành khách trên 1 chuyến xe.

    Xe bus 2 tầng là biểu tượng của London

    hiện nay, giả dụ bạn tìm kiếm về hình ảnh của thủ đô London trên những dụng cụ trực tuyến, rất có thể bạn sẽ tậu thấy hình ảnh của tháp đồng hồ Big Ben hẳn nhiên loại xe buýt hai tầng màu đỏ. Nếu bạn để ý, hình ảnh này còn thường xuyên xuất hiện trên các món quà lưu niệm Anh quốc nữa đấy.

    từ một trong những dòng công cụ chuyển di trong đô thị của người dân, dần dà, đồng thời sở hữu sự vững mạnh kinh tế và du hý của Anh quốc, xe buýt hai tầng đã trở nên 1 trong các công cụ được ưa chuộng nhất của người dân nước này cũng như của khách du lịch. Thậm chí, bất kỳ ai nếu như đã từng sinh sống ở London cũng sẽ từng đi học, đi làm và đi chơi trên chiếc xe bus màu đỏ này.



    Hình ảnh ô tô buýt hai tầng nước Anh sở hữu tháp đồng hồ Big Ben đã quá quen thuộc có chúng ta

    nếu khiến cho visa Anh đến có thủ đô London, trải nghiệm một tour tham quan thị thành trên chiếc ô tô buýt độc đáo này sẽ trở thành một kỷ niệm đáng nhớ mang bạn đó. Routemaster sẽ đi lại qua những địa điểm thăm quan độc đáo như: tháp Luân Đôn, Đài thiên văn Greenwich, cung điện Buckingham, đu quay Mắt Luân Đôn, Tháp đồng hồ Big Ben,...

    các quốc gia có sử dụng ô tô buýt hai tầng trên toàn cầu

    bây giờ, xe bus 2 tầng đã không còn quá xa lạ sở hữu người Việt Nam chúng ta cũng như bạn bè toàn cầu bởi rất nhiều đất nước ngoài Anh cũng đưa cái công cụ này vào dùng.

    Ở Ireland, phần lớn những xe bus tại thủ đô Dublin đều là xe bus 2 tầng. Thậm chí, số lượng ô tô buýt 2 tầng ở Dublin chỉ đứng sau London.
    xe buýt 2 tầng ở Đan Mạch thì sở hữu màu vàng và xanh lam, chủ yếu là sản phẩm do hãng Volvo phân phối.
    Tại Đức, bạn sẽ nhận ra những mẫu xe bus mang sức đựng siêu khủng, lên đến 128 hành khách/chuyến xe.
    Ở Trung Quốc, Nam Ninh và Quế Lâm dùng cái xe này hơi đa dạng, Hong Kong thậm chí còn tiêu dùng trong khoảng những năm 1950.
    Xe bus hai tầng ở Nhật Bản thì chính yếu hoạt động chuyên dụng cho cho những tour du lịch, thường xuất hiện ở các trục đường cao tốc liên thành thị.
    Việt Nam chúng ta cũng sở hữu những dòng xe bus 2 tầng chuyên dụng cho cho hoạt động thăm quan đô thị. Điển hình phải nhắc đến xe bus hai tầng mui nai lưng có lộ trình đi qua các địa điểm nổi tiếng: nhà hát to, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Cột Cờ Hà Nội...

    Hình ảnh xe buýt 2 tầng ở Hà Nội

    sở hữu bài viết trên đây, visa GVS hy vọng đã đem đến cho bạn các thông tin thú vị về tượng trưng xe bus hai tầng ở Anh. Cảm ơn Các bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi. Chúc Anh chị em 1 ngày đa dạng niềm vui!

    Nguồn: https://visanuocngoai.vn/tin-tuc-anh...ang-o-anh.html
Working...
X