• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Làm sao để có làn da đẹp?

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Làm sao để có làn da đẹp?

    Vào buổi sáng, khi mắt bạn vẫn còn sưng hoặc nếu bạn đã theo dõi chiếc gối: hãy chơi bài cảm lạnh. Rửa mặt bằng nước lạnh hoặc xịt nhiệt. Nước lạnh vào buổi sáng có ưu điểm là không tấn công da như nước nóng.
    Nếu mí mắt của bạn bị sưng, hãy cho một viên đá vào khăn giấy và nhẹ nhàng lướt trên mỗi mí mắt trong vài phút. Sau đó, bảo vệ làn da của bạn bằng kem dưỡng da ban ngày phù hợp với loại da của bạn, loại kem này có thể chứa chất chống nắng nếu thời tiết đẹp.

    Buổi tối, da bạn tích tụ nhiều tạp chất, bụi bẩn, bã nhờn,… Đây cũng là lúc bạn cần tẩy trang. Sử dụng sữa rửa mặt hoặc nước tẩy trang và kem dưỡng da ban đêm phù hợp với loại da của bạn.
    Đừng tấn công làn da của bạn
    Da hoạt động như một rào cản được cung cấp bởi lớp sừng mỏng và màng hydro-lipid trên bề mặt của nó. Bạn phải tránh phá vỡ hàng rào bảo vệ da này: không rửa mặt quá nhiều (không quá hai lần một ngày) và luôn sử dụng các sản phẩm phù hợp với loại da của mình. Tránh nước nóng, nhúng da thay vì chà xát bằng khăn và cuối cùng, không thực hiện các phương pháp tẩy da chết nhiều hơn một lần một tuần.
    Da dầu thường dày và bóng khi trời nóng, lỗ chân lông giãn nở và dễ sinh mụn (mụn đầu đen, mụn đỏ,…). Loại da này cần được chăm sóc phù hợp với da dầu như sản phẩm làm sạch dành cho da dầu hoặc kem dành cho da có khuyết điểm không gây mụn. Tránh chạm vào mụn của bạn vì điều này thường gây ra các biến chứng: mụn kéo dài, sẹo, đốm sắc tố, v.v ...
    Da khô bong tróc và cảm thấy căng tức ngay khi bị tấn công (lạnh, đi bơi, v.v...). Không rửa nhiều hơn một lần một ngày, thay vào đó nên rửa bằng nước lạnh với các sản phẩm làm sạch dành cho da khô và dưỡng ẩm bằng các loại kem có kết cấu đặc.

    Da hỗn hợp thường nhờn ở trung tâm của khuôn mặt và khô xung quanh các cạnh. Nó đòi hỏi phải chăm sóc da nhờn trên các vùng tiết bã nhờn, được gọi là vùng chữ T (cằm, mũi, trán) và da khô trên các vùng da khô, tức là trên phần còn lại của khuôn mặt. Tuy nhiên, da hỗn hợp nên được làm sạch giống như da khô, tức là với một sản phẩm làm sạch dịu nhẹ.

    Da nhạy cảm là da có cảm giác căng, ngứa ran, ngứa ran, nóng lên và thường có xu hướng đỏ mặt. Đó là làn da dễ phản ứng và không dung nạp với nhiều yếu tố kích ứng từ môi trường như nắng nóng, ánh nắng mặt trời hay một số loại mỹ phẩm. Da nhạy cảm chỉ cần chăm sóc đặc biệt cho da nhạy cảm.
    Tránh tình trạng thiếu ngủ, thuốc lá, rượu bia và ăn những thực phẩm giàu vitamin, chất chống oxy hóa. Ưu tiên chế độ ăn nhiều trái cây và rau quả, ưu tiên cá hơn thịt, dầu ô liu hơn bơ hoặc kem tươi... và trên hết, tránh bánh ngọt và đồ ngọt!
    Bảo vệ bạn khỏi ánh nắng mặt trời:
    Mặt trời là kẻ thù tồi tệ nhất của làn da của bạn: nó làm tăng tốc độ lão hóa, tức là làm mất tính đàn hồi của da và tạo nếp nhăn, đồng thời gây ra các đốm và mẩn đỏ trên da, đặc biệt là vùng da mặt thường xuyên tiếp xúc.

    Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và ưu tiên bóng râm, đặc biệt là từ 11 giờ sáng đến 4 giờ chiều vào mùa hè, đeo kính râm, đội mũ và mặc quần áo che chắn. Cuối cùng, bôi kem chống nắng có chỉ số cao vào mùa hè và vừa phải vào mùa đông nếu trời nắng.
    Xem thêm: thải độc bằng cà phê có tốt không
    Xem thêm: tác dụng của thải độc cà phê
    ​​
Working...
X