• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Mặc quần áo cho chó: có hay không?

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Mặc quần áo cho chó: có hay không?

    Thường có hai ý kiến ​​​​khác nhau về việc mặc quần áo cho chó giữa những người chăn nuôi. Đầu tiên là con chó không cần mặc quần áo, vì nó là động vật, nó có lông và nó được thiết kế để chịu nhiệt độ thấp. Một cách nhìn khác là con chó phải mặc quần áo. Nhưng thế nào là đúng?
    Mặc quần áo cho chó là một chủ đề gây tranh cãi. Một bên là những người chủ thích mặc quần áo cho chó của họ, và một bên là những người lên án việc mặc quần áo cho chó. Ai đúng?

    Các giống chó khác nhau được lai tạo từ trần trụi đến cực kỳ lông lá. Nhiều giống đã được lấy từ môi trường sống tự nhiên của chúng và vận chuyển đến các vùng nhiệt độ khác. Trong hầu hết các trường hợp, chúng tôi giữ những chú chó của mình trong nhà ấm áp quanh năm. Chúng tôi đã thuần hóa chúng, và do đó chúng tôi cũng nên điều chỉnh sự chăm sóc của chúng tôi đối với chúng. Nó cũng bao gồm mặc quần áo. Bạn nên quyết định mặc quần áo cho thú cưng của mình như thế nào, khi nào và trong trang phục nào?
    Xem xét giống chó, chất lượng lông, tuổi và tình trạng của con chó. Các giống chó nhỏ, chẳng hạn như chihuahua, chắc chắn xứng đáng được mặc quần áo vào mùa đông. Sau đó, có những con chó có lông ngắn, không có lớp lông lót hoặc không có lông (chó trần), những con chó có lượng mỡ dưới da thấp (chó xám) và những con chó lớn chịu đựng mùa đông kém hơn (giống chó phương Nam và châu Phi). Hãy nhớ mặc quần áo cho chó già, chó ốm, chó đang hồi phục và cả chó con.

    Mặt khác, bạn không cần mặc quần áo cho những chú chó lông lá được nuôi cho mùa đông và thời tiết xấu, chẳng hạn như huskies hoặc Saint Bernards. Ngay cả những con chó lớn khỏe mạnh năng động cũng không cần mặc quần áo trừ khi chúng tiếp xúc với cái lạnh trong một thời gian rất dài.

    Khi nào mặc quần áo cho chó
    Chúng tôi mặc quần áo cho chó vào thời điểm chênh lệch nhiệt độ giữa môi trường trong nhà và nhiệt độ bên ngoài bắt đầu gây khó chịu cho chó. Nó khác nhau đối với mỗi con chó. Một con chó nhỏ hoặc rất gầy có thể bị lạnh khi ở ngoài trời với nhiệt độ 10 °C, một con chó lớn chỉ ở nhiệt độ thấp dưới 0 độ C. Những con chó sống bên ngoài quanh năm hoặc có một nơi mát mẻ trong nhà sẽ không phải đối mặt với sự chênh lệch nhiệt độ lớn và sẽ không cần quần áo.

    Nó cũng phụ thuộc vào việc bạn sẽ đi chơi với chó trong bao lâu vào mùa đông hoặc thời tiết xấu, mức độ năng động của chúng khi ra ngoài. Nếu bạn đang đi bộ một quãng đường dài, nơi trời có thể bắt đầu mưa, gió hoặc bạn biết rằng con chó sẽ đợi ở đâu đó không hoạt động, hãy trang bị áo mưa hoặc áo khoác cho nó.

    Nếu trời rất lạnh, điều quan trọng là phải bảo vệ phần cốt lõi của cơ thể chó, tức là ngực và lưng. Điều này đúng ngay cả với những con chó lớn và năng động, vì mất nhiệt làm chúng yếu đi và khiến chúng bị cảm lạnh.

    Xem thêm: thuốc tẩy giun
    ​​
Working...
X