• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Đi du lịch đến những nơi kỳ lạ với trẻ em? Có hay không?

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Đi du lịch đến những nơi kỳ lạ với trẻ em? Có hay không?

    Chúng tôi muốn đi du lịch như thế nào nhưng chúng tôi có con nên không thể. Một trong nhiều phản ứng của các gia đình có trẻ em khi ai đó nhắc đến tên của những điểm đến kỳ lạ trước mặt họ. Nhưng nó thực sự là một vấn đề như vậy? Đi du lịch với trẻ em thực sự như thế nào? Chúng ta thậm chí có nên đi đến vùng nhiệt đới với họ?
    Theo anh, đi du lịch cùng con là niềm vui, thú vị nhưng cũng thể hiện sự hy sinh nhất định . Và việc đi lại cũng tốn nhiều thời gian hơn, bạn chỉ cần lên kế hoạch khác đi."

    Ngôi trường của cuộc sống
    Theo Lucie Ernestová , người đã cùng các con trai thực hiện hai chuyến đi tham quan lớn đến Đông Nam Á và nhiều chuyến đi vòng quanh châu Âu, bạn có thể đi du lịch cùng con khi bạn đã cảm thấy rằng điều đó mang lại nhiều niềm vui hơn là căng thẳng cho mọi người . " Nếu cho rằng não bộ của trẻ phát triển mạnh nhất trong giai đoạn đầu cho đến ba tuổi và nhìn chung phần lớn sự phát triển diễn ra trước sáu tuổi, thì mọi trải nghiệm mới, mọi thay đổi của môi trường đều là góp phần hình thành nhân cách của trẻ. Mặc dù trẻ em không nhớ quá nhiều trải nghiệm cụ thể, nhưng chúng có được một góc nhìn khác về thế giới. Sẽ tạo ra sự khác biệt lớn nếu bạn nhận thức thế giới từ khi còn nhỏ chỉ từ trung tâm ngôi nhà của mình hoặc nếu bạn bay vòng quanh hành tinh và nhìn thấy những thế giới hoàn toàn khác . "

    Khi đi du lịch với trẻ em, một người phải chịu trách nhiệm về chúng . Đây là nơi nó đòi hỏi về mặt tâm lý, và người ta phải cân bằng giữa lợi ích và rủi ro thực sự. " Chúng tôi cũng không quen với việc ở bên nhau quá sâu sắc và những xích mích trong những tình huống căng thẳng nảy sinh hơn bao giờ hết. Chúng tôi đã cố tình đưa các cậu bé đến Raja Ampat. Chúng tôi muốn kiểm tra cách chúng tôi xoay sở để sống trong một thiên đường nguyên thủy. Không phải lúc nào nó cũng hài hòa với những cậu bé vị thành niên, nhưng đó là lý do tại sao chúng tôi đến đây. Chúng tôi muốn cảm thấy giống như một gia đình hơn và cùng nhau trải nghiệm điều gì đó. Mỗi cuộc xung đột là một cơ hội để tự suy ngẫm và tiến lên một bước. Đó là việc tôn trọng tâm trạng của chính bạn và mài giũa những mong đợi và ý tưởng của bạn ," Lucie Ernestová nói.

    Tất nhiên, đi du lịch với trẻ em có rủi ro cao hơn đi du lịch một mình. Lucie Enestová, trong các chuyến du lịch của mình, tôi tự an ủi mình với suy nghĩ rằng ở đâu có người dân sinh sống, ở đó cũng có những bác sĩ có kinh nghiệm về các vấn đề của địa phương. " Ngay cả ở Raja Ampat, Tây Papua, cũng có một bác sĩ nói tiếng Anh chỉ cách đó 40 phút đi thuyền. Và nếu nó thực sự tồi tệ, chúng tôi có thể có mặt ở Singapore trong vòng 24 giờ. Trong mọi trường hợp, bạn phải nhận ra một thực tế rằng nếu bạn tự mình quyết định rủi ro, bạn sẽ quản lý nó tốt hơn. Nhưng trẻ em không cam kết với ý tưởng của chúng tôi nhiều như chúng tôi, vì vậy thời điểm này là khác nhau. Họ hoàn toàn tin tưởng chúng tôi, vì vậy sẽ tồi tệ hơn nhiều nếu chúng tôi bắt đầu hoảng loạn.''
    Hay là chủ nghĩa kỳ lạ không dành cho trẻ nhỏ?
    Băng qua xe buýt hoặc băng qua đường tầm thường thường là một cuộc đấu tranh sinh tồn ngay cả đối với người lớn ở các quốc gia xa lạ, không nhiều đối với trẻ em. Ngoài ra, trẻ nhỏ thậm chí có thể không thực sự hiểu và đánh giá cao trải nghiệm du lịch khi lưu trú ở vùng nhiệt đới. Theo du khách Petra Greifová, bạn có thể tìm thấy chủ nghĩa kỳ lạ ở bất cứ nơi nào bạn bắt đầu tìm kiếm nó. Thậm chí có thể ở châu Âu. Cô đi du lịch một mình cùng cậu con trai nhỏ trên ô tô riêng có lều và nấu ăn vì tiện và rẻ.

    " Chúng tôi đi du lịch với một chiếc ba lô dành cho trẻ em để có thể thực hiện những chuyến đi bộ đường dài nhiều ngày trên núi. Và điều gì đã khiến Péta phải lòng bạn? Ở Lapland, đó là những chuyến đi xuyên qua những khu rừng bất tận, ngủ giữa thiên nhiên và trong những căn nhà gỗ, hái quả việt quất. Ở Thụy Sĩ, đi xe lửa và cáp treo toàn cảnh, chăn thả đàn bò dưới những đỉnh núi trắng xóa và bơi trong những hồ nước trong vắt của sông Ticino. Ở Croatia và miền bắc Hy Lạp, biển, những chuyến đi thuyền và những ngôi làng trên núi với mèo và chó. Trong một năm, anh đến thăm vùng này từ Dinára, hai năm đến Klein Matterhorn, ba năm từ Olympus. Và năm nay ở Tatras, anh ấy gần như chỉ có một mình. Và cho đến nay anh ấy đang tận hưởng nó rất nhiều."

    Bạn phải đợi một vài năm
    Chuyên gia y học du lịch MUDr. Rastislav Maďar là chuyên gia bảo lãnh của các trung tâm Tiêm chủng và Y tế Du lịch Avenier, đồng thời ông cũng có một số e ngại về việc đi du lịch đến những điểm đến kỳ lạ cùng trẻ em dưới hai tuổi. " Cho đến 2 tuổi , một phần quan trọng của khả năng miễn dịch kháng thể không hoạt động đầy đủ , do đó không thể tiêm một số loại vắc-xin. Ngoài ra, một chuyến đi dài trên phương tiện có điều hòa với không khí khô, lạnh làm giảm khả năng phòng vệ của đường hô hấp .

    Theo ông, ngay cả nóng, tiêu chảy hoặc nôn mửa cũng dẫn đến tình trạng mất nước nguy hiểm ở trẻ , thậm chí rất nhanh. " Chúng tôi sẽ không ảnh hưởng đến việc vệ sinh tay hoặc chuẩn bị thức ăn của nhân viên địa phương dưới bất kỳ hình thức nào, cũng như chúng tôi sẽ không giám sát trẻ em đưa ngón tay và nhiều đồ vật khác nhau vào miệng", người Hungary nói .

    Một đứa trẻ không phải là một người lớn thu nhỏ , điều có thể là một điều tầm thường đơn giản về mặt y tế đối với người lớn, có thể là vấn đề sinh tử đối với một đứa trẻ. " Chăm sóc sức khỏe chuyên sâu ở hầu hết các bệnh viện ở các nước đang phát triển hoàn toàn không thể so sánh với chất lượng (chuyên môn và trang thiết bị) như ở đây ", bác sĩ giải thích.

    Xem thêm: bãi tranh
    Xem thêm: bai tranh
Working...
X