• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Quản lý việc Chat Yahoo của nhân viên

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • #16
    Originally posted by rebel2 View Post
    Thật là dã man, ai lại đi soi cả nội dung chat của người khác. Theo tôi, nên stop lại cái việc làm không đứng đắn này ngay. Như vậy, là quá vi phạm quyền riêng tư của người khác. Nếu mấy ông thích quản lý thì chặn luôn cái yahoo là xong, việc gì mà cứ phải sniff roài xem nhân viên đagn chat về nội dung công việc hay là chat riêng tư. Mà nếu có bắt được là nv đang chat riêng tư, chả lẽ mấy ông lại cảnh cáo họ ah. Như vậy, các ông sẽ mất nhiều hơn là được giữa cái thời buổi mà nhân sự của các công ty thay đổi liên tục này. Hơn nữa, nếu có chat công việc thì cũng phải à ơi rồi mới đi vào công việc được chứ, cứ nhảy bổ thẳng vào công việc luôn thì sao mà được. Dẹp ngay, đề nghị mod đóng cái chủ đề này thôi.
    Bạn có nghĩ là IT phải quản lý được tất cả những dữ liệu ra vào trong công ty không ? Theo kiến thức của tôi thì ở Mỹ những công ty lớn họ IT & HR policy của họ trước khi ký hợp đồng với nhân viên là khi bạn sử dụng hệ thống IT ở công ty thì không có gì là riêng tư cả, tất cả đều được theo dõi và trình cho sếp lớn nếu sếp lớn muốn.
    Bạn có vẻ như là không phải làm trong ngành IT hả, hoặc IT trong công ty bạn không training cho bạn việc này sao?
    study

    Comment


    • #17
      thôi, các bác đừng cải nhau nữa, thật ra trên 4rum ít nói hết ý, nói thật là ai cũng có cái í kiến và í kiến cũng dựa trên nền tảng "góc nhìn" cũng như nhiều người so sánh CCNP và MCSE vậy 2 góc nhìn khác sẽ thấy khác .
      1 Nhé, tui đều nói là nếu dk cho phép, cty sẽ capture tất cả hoạt động : dữ liệu , giao dịch, hình ảnh hoạt động ... và đã là người đi làm thì phải nhìn thấy điều đó để đừng làm điều gì trái quy định.
      2. Nếu đợi sự tự giác của nhân viên thì khó lắm, dù là ở USA người ta đều chôm thông tin về nhà ...
      ..... mình kể cho các bạn vài chuyện vui buồn mà thực tế mình nghĩ là cần cho 1 bạn IT nếu bạn ngày nào đó bạn thấy nó thiết thực lắm ....
      Một lần cty mình đi tour, có 1 nhân viên mới vào không đi (vì chưa ký HD) nhưng anh chàng này xin xếp là lên cty mấy ngày đó để đọc tài liệu, nhưng linh cảm của mình cảm thấy có cái gì đó ở anh chàng này .. ghét thế, và (do mình không đi tour lần đó vì không thích Thailan lắm) thế là mình lên công ty, khi mình ngồi chơi ở cty chả thấy điều gì, đến trưa đi ăn cơm y như rằng trong vòng 2g anh chàng send ra 12 dự án, rất may là có sự nghi ngời nên mình có hạn chế anh chàng ....
      sau lần đó, chuyện kiềm soát tăng lên là tất yếu, nhưng mà còn phải ký giấy cam kết bảo mật ! nhưng công ty mình còn nghèo quá, nên trang bị chưa có thể theo ý muốn của xếp và bảo mật bên mình là do khách hàng yêu cầu. mà chuyện ác này lâu lâu nhân viên cũng gây ra hoài .. nếu không có audit sao mà nói họ phục.
      Việc Capture theo mình, để audit khi cần là 1 bằng chứng và chứng cứ để đưa ra : tranh tụng, phân vai trách nhiệm ... nhất là khi người ta biết bị audit người ta sẽ không làm bậy.'
      có 1 em bên việtnamworks hỏi mình là IT họ sẽ thấy được em làm gì trên mạng không? và họ có thể capture được không? và nhờ mình giúp, mình có nói là có thể, nhưng mình không giúp chuyện đó được (....), điều đó cho thấy rất nhiều nhân viên tìm kiếm sự trợ giúp từ bên ngoài, mà biết đâu it giúp họ còn giỏi hơn mình nữa sau (chuyện qua mặt phần mềm sniffer dễ dàng mà ... he he cho mình từ chối nói đến công cụ này nhé, nhưng nhiều anh em làm sec hay hack đều biết).
      Rồi 1 tập đoàn ở đây, theo mình biết thì đến dt cũng được record .. bạn gái mình làm ở đó và do mình biết tổng đài loại đó khi ghi âm có tiếng bip trên line ... và it ở đó cũng xác nhận với mình
      Nói tóm lại nguy cơ luôn tiềm ẩn cho thông tin mà bạn quản lý, và hệ thống ghi nhận và theo dõi làn cần thiết nhưng hãy làm đúng ... chứ đừng lợi dụng hệ thống đó để đi xa hơn nhiệm vụ. dừng lạm dụng sniffer cho việc tò mò người khác có ngày chết hoặc bị đuổi việc đó !
      Last edited by camaptrang; 14-09-2007, 06:51 PM.

      Hướng dẫn cài đặt cấu hình Data Loss Prevention - MyQLP Appliance (Open Source)


      Hướng dẫn cài đặt và cấu hình Mdeamon 12.x

      Hướng dẫn cài đặt cấu hình ISA 2006 và Exchange 2003 - Mô hình Front-End Back-End

      Cài đặt và cấu hình Cacti - Giám Sát và Quản Lý Hệ Thống Mạng

      Hướng dẫn cài đặt cấu hình Retrospect Backup Server

      Cài đặt và cấu hình phần mềm FSA Audit Files Server

      CAMAPTRANG
      http://www.asterisk.vn

      Comment


      • #18
        Cái này có phần mềm chuyên dụng mà kiểu như snip ấy
        Click chuột vào đây có mọi thứ bạn cần :X

        Comment


        • #19
          Các Bro ơi cho Em hỏi chút: Cái soft này làm với 1 hàng net bình thường có được không? vì Em thấy nó phải Configurate trên Swicth nữa mà ở hàng net thì làm gì có Switch xịn đâu, chỉ là Switch bình thường của các hãng rẻ tiền thôi, ai đã thử làm rồi xin hướng dẫn cho Em nhé! Thanks cả nhà Vnpro!

          Comment


          • #20
            Minh cung dang can phan mem nay de quan ly tinh hinh chat cua cau con trai o nha
            Bac nao co xin chi giao ti mi mot chut nhe+ Link down va licence luon nhe
            Cam on
            0903427708

            Comment

            Working...
            X