• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Hỏi về hệ thống phân quyền tập trung?

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Hỏi về hệ thống phân quyền tập trung?

    Các bạn cho tui hỏi vấn đề này:
    Tui có hệ thống mạng domain, tất cả các client đều joint vào mạng. Trước đây và hiện nay thì tui phân quyền các t/m share bằng NTFS permission, và đều hoạt động tốt.
    Tuy nhiên có vấn đề này: cứ mỗi lần tạo ra 1 t/m mới rồi share thì đều phải cấp lại quyền rất mất công.
    Vì vậy tôi nghĩ mình cần phải có một hệ thống phân quyền tập trung sao cho: tất cả các t/m share mặc định, nhưng
    - ông giám đốc có tất cả các quyền khi vào 1 t/m share
    - Trưởng phó phòng liên quan mới có quyền full, các TPP khác đều chỉ đọc hoặc cấm
    - Các nhân viên liên quan thì read, change…
    - Các nhân viên khác thì không xem được, hoặc xem được nhưng không copy được
    Hay là
    - ông giám đốc có quyền vào Internet và download thoải mái
    - các TPP thì hạn chế
    - các nhân viên thì hạn chế mức thấp hơn….
    Đại khái là như thế, tức là cái tôi cần là hệ thống phân quyền tập trung. Không biết bạn nào có biết giải pháp nào làm được điều như trên hay không?
    Cám ơn các bạn...
    MinhMang
    CCNA CSCO10787812 => hết hạn rồi...

    ...sống trên đời sống cần có một tấm lòng...

    Trong đời sống thường nhật, có lẽ vua Minh Mạng là người được hưởng nhiều vui thú nhất trong các vua Nguyễn ở chốn phòng the. Số phi tần trong cung vua chưa rõ bao nhiêu, chắc phải đến năm , sáu trăm người...

  • #2
    Tạo các group phân quyền như trên. Add users vào. Chấm hết.
    http://ldakvn1.forumgogo.com - My new home

    Comment


    • #3
      ban tao group, phan quyen tren group, add user vao do. sau nay, bat cu user nao moi them vao, chi can add vao group da tao san la xong. Folder moi tao ra, add group nao co quyen gi vao folder do la xong

      Comment


      • #4
        - có thể tạo group, và add user vào các group, tuy nhiên các group thì không thể tự phân quyền, nói chung các group ko có quyền gì ngoài quyền add user vào group đó

        - quyền truy cập vào thư mục, lại phụ thuộc vào cái security và permission trên thư mục được tạo ra, mỗi lần tạo một thư mục, muốn phân quyền cho một nhóm vẫn phải add nhóm đó vào, và đặt quyền cho nhóm đó được làm gì, nếu có nhiều nhóm thì cũng phải mất nhiều thao tác, vì có thể có rất nhiều thư mục khác nhau, ko thể quy định cho một nhóm truy cập giống nhau với tất cả các thư mục khác nhau được

        - còn việc quản lý truy cập internet thì có vẻ dễ hơn, có thể dùng ISA server, sau đó set cho một group nào đó quyền hạn gì, thời điểm nào trong ngày theo schedule... cũng như giới hạn ko được truy cập.
        no car...no house...no money, but have only a sharing and friendly heart. What's the most important thing in this life "Heart or Money ?". Anything else can stead money ?

        :32::53::X:106:

        Nothing last forever...

        Comment


        • #5
          Đúng vậy, việc tạo các group > add các users vào group chỉ nhằm mục đích dễ quản lý , khi tạo thư mục và share thì chúng ta chỉ cần thực hiện phân quyền cho group đó thay vì phải thực hiện cho từng Users mà thôi để đỡ mất thời gian mà thôi .
          #Ping CCNA
          !!!!
          #Ping CCNP
          !!!!

          Comment

          Working...
          X