• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Hệ thống file DFS

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Hệ thống file DFS

    Hi,
    Các anh chị cho em hỏi, em đã nghiên cứu nhiều về hệ thống file DFS(Distribute Files System) nhưng em vẫn chưa biết được công dụng và chức năng của DFS nữa và cả khái niệm DFS nữa. Nào là DFS root, DFS links làm em không hiểu gì cả. Mong các anh chị giúp cho em hiểu và tạo hệ thống Files DFS.
    thanks,

  • #2
    DFS Intro.. tro.. tro

    1 user muốn truy cập 1 tài nguyên mạng ví dụ như 1 thư mục chia xẻ trên 1 máy chủ quản lý tập tin cần fải biết: - computername của máy chủ đó -tên thư mục được chia xẻ. User có thể dùng UNC cú fáp \\computername\shared_folder_name để truy cập.

    1 trong nhiều tình huống:
    Vì lý do nào đó (fần cứng hỏng hóc, ổ dĩa đầy), quản trị viên cần di dời thư mục trên sang 1 máy khác. Như vậy khi thằng user ngựa kia theo đưòng cũ sẽ không truy cập được tài nguyên đó. Admin fải send lại đường dẫn cho user. Vài bữa sau, máy sửa xong, admin lại fải cập nhật cho user lần nữa. Tưởng tượng 100 user ngu dốt cứ bị đổi lên đổi xuống như dậy thì chúng hành cho fải biết.

    DFS: distributed file system ra đời nhằm giải quyết 1 trong các rắc rối đó.
    DFS = 1 cấu trúc cây thư mục LUẬN LÝ (logically): Vd
    VNPRO_DATA_TREE
    |_NON-IT
    |_IT

    User muốn truy cập NonIT thì cứ vào cây VNPRO_DATA. Khi user chọn NonIT thì hệ thống âm thầm dẫn dắt hắn sang 1 thư mục vật lý, ví dụ là LINHTINH,nằm trên máy A nào đó do admin gán mà user cóc cần biết.

    Admin chỉ cần thiết lập 1 cấu trúc cây luận lý từ gốc đến ngọn (DFS Root), như VNPRO_DATA_TREE. Sau đó tạo kết nối (LINK) thư mục luận lý NONIT và thư mục thật (vật lý) LINHTINH trên máy A là xong

    Khi máy A cần fải shutdown bảo trì chẳng hạn, admin cứ thoải mái di dời LINHTINH sang 1 máy B nào đó. Và thiết lập lại LINK cho NonIT sang LINHTINH/ máy B. User không hề hay bít gì vụ di trú này.

    Dậy đó. Muốn gì nữa? Razz
    Có nhiều khi lý trí bảo con tim. Thôi không yêu, đừng giận hờn, thương nhớ. Nhưng con tim là một thằng Quái gở. Cứ cồn cào thoi thóp thở tên em.

    Left-Handed Signature: U ZZiM i

    Comment


    • #3
      Hi !
      Bạn có thể thao khảo thêm về vấn đề này tại


      VnPro - The way to get knowledge
      \"Không biết thì hỏi, muốn giỏi phải là người dốt \"

      Comment


      • #4
        Cám ơn các anh chị IE nhiều ạ!!!

        Comment


        • #5
          Xin cho hỏi thêm cái này nha nadmad. Trong hệ thống mạng của mình dùng 2 Server, 1 Srv làm Domain chính , 1 Srv làm Domain phụ ( Additional Domain ). Srv 2 nó có nhiệm vụ khi Srv1 Off thì nó nhảy lên thay thế Srv1. Nhưng dữ liệu mình Share data trên ổ D của Srv1 thì nó có đồng bộ data với ổ D của Srv2 được hay ko nếu dùng DFS và các quyền truy cập mình thiết lập trước đó nó còn duy trì được hay ko nếu như Srv1 Off ? Mong được bạn giải đáp thêm về DFS. Thanks
          Học không hết. Chỉ sợ hết hoc.

          Comment


          • #6
            NADMAD đã biệt tích giang hồ hàng năm nay rồi anh ơi!
            Em sinh ra không phải để tan biến đi như một giọt nước. Em sinh ra để in dấu trong cuộc đời này và trong trái tim anh!

            Anh sinh ra cũng không phải để tan biến đi như một giọt nước. Nhưng nếu không cẩn thận thì cũng chỉ là vài giọt nước mà thôi!

            Comment


            • #7
              vậy hả ? tưởng ổng còn trên đây chứ.
              Học không hết. Chỉ sợ hết hoc.

              Comment

              Working...
              X