• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Có bác nào đã cài AD, RAS và backup dữ liệu ở Win2000 Server chưa?

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • #16
    Win2k có 5 operation master roles (Domain Naming, Schema, Relative IDInfrastructure, PDC emulator - đúng như Bạn Netaid nói), tuy nhiên có một số vấn đề cần bàn như sau:

    1. Một mạng gồm các Win2k server thì các server đều có thể trở thành master (Multi Master mà - điểm khác biệt so với mạng WinNT). Tuy nhiên, nếu có hơn 1 DC (Domain Controller) thì DC thứ nhất (được cài đặt đầu tiên) phải chiếm giữ ít nhất là các master roles sau: Domain Naming, Schema và Global Catalog.

    2. Trong Domain có chứa WinNT BDC (backup DC) hoặc các clients chạy hệ điều hành pre-Win2k (như Win9x, WinNT WS,... ) thì PDC Emulator master hoạt động như WinNT PDC (Primary DC), nó xử lý việc thay đổi password của các clients và cập nhật cho các BDCs.

    Nói thêm một chút, nếu Bạn là một Enterprise Admin của một mạng Win2k có nhiều hơn 1 DC, Bạn cũng có thể thực hiện Delegating cho các DC những Master Roles nhất định.

    Chúc vui vẻ!
    Đưa người ta không đưa qua sông
    Sao có tiếng sóng ở trong lòng
    Bóng chiều không thắm không vàng vọt
    Sao đầy hoàng hôn trong mắt trong.

    Comment

    Working...
    X