• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Tư Vấn hệ Thống Mạng Và Thiết Bị

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Tư Vấn hệ Thống Mạng Và Thiết Bị

    Hệ thống mạng em có khoảng 60 user , và trong tương lai có thể cho 1 số doanh nghiệp thuê phòng làm văn phòng đại diện,
    Hiện tại em trang bị đường Lan bằng dây cáp cat6 đi dây đến tận bàn làm việc, máy Server để làm File Server là dòng
    Dell PowerEdge R530 3.5", một con firewall ASA 5505 Sec Plus Appliance with SW, UL Users, HA, 3DES/AES, 1 ổ cứng mạng Synology 1TB, Switch chính là 48 port của Cisco
    wifi trang bị 6 con unifi Ac pro ( văn phòng trước ba tầng-Xưởng-văn phòng sau 4 tầng) từ trước đến sau 130m

    -Có 1 chi Nhánh văn phòng con ở nơi khác( không có máy server) cần kết nối VPN đến văn phòng chính để lấy file trên server.
    -thuê hai đường cáp quang VNPT (80MB) và Viettel ( 45Mb)

    Do lần đầu kết nối nên hỏi các bác một số vấn đề mong các bác giúp đỡ.
    1: e đang cần chọn Router Loadbalancing để cân bằng tải hai đường cáp quang và đang phân vân chọn Vigor2960 : 2WAN+4LAN (Gigabit), 500Mbps NAT througput, 250Mbps VPN (200 kênh)

    hoặc 1 con router có chức năng tương tự của Cisco, nhưng em không biết model nào của Cisco làm điều đó và cấu hình có dể không?

    2: Nếu cần kết nối VPN thì ở văn phòng con có cần trang bị router giống với vp chính không hay loại khác hãng khác cũng được ( vp nhỏ chỉ có 5 người làm việc)

    3: Các doanh nghiệp thuê bên trong mình cần cho họ mạng Lan riêng nhưng vẫn đi chung đường truyền internet thì nên chia như thế nào?

    4:Với 60 user chủ yếu sử dung Laptop xách đi xách về thì Server có nên chạy Domain không? hay chỉ cần mạng bình thường là được ( em muốn tối ưu hóa mạng của mình)

    5: Giửa máy server và ổ cứng mạng Synology có thể kết hợp chạy song song không? khi máy bảo trì thì lấy file trên ổ cứng và ngược lại

    Mong các bác cho em một giải pháp tốt nhất cho hệ thống mạng như trên của em, cảm ơn các bác.



Working...
X