• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Làm thế nào để chọn đúng công nghệ giám sát mạng?

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Làm thế nào để chọn đúng công nghệ giám sát mạng?

    Một công cụ giám sát mạng có thể mang tới nhiều tính năng hữu ích, nhưng làm sao để bạn biết mình cần gì? Các chuyên gia có một số lời khuyên dành cho bạn.

    Các chuyên gia đều đồng ý rằng giám sát là điều cần thiết để duy trì hiệu suất mạng, tình trạng sức khỏe và bảo mật tổng thể. Nhưng chính xác những tính năng nào một công cụ giám sát mạng sẽ cung cấp, và sử dụng chúng như thế nào để đạt được hiệu quả tối đa? Khi cả mạng và mục tiêu quản lí mạng tiến bộ và phát triển, những câu hỏi này ngày càng khó trả lời, khiến việc xác định và triển khai một công nghệ giám sát mạng đúng trở nên khó khăn.


    “Mạng là nền móng cua doanh nghiệp. Khi hiệu suất nó giảm, năng suất kinh doanh cũng vậy, cuối cùng ảnh hướng đến doanh thu kinh doanh” – Kathie Lyon, phó chủ tịch điều hành và tổng giám đốc của ParkView, bộ phận hỗ trợ kĩ thuật của Park Place Technologies, một nhà cung cấp dịch vụ bảo trì data center cho biết. “Điều quan trọng là phải có một công cụ giám sát mạng để hiển thị và quản lí toàn bộ mạng từ đầu đến cuối”, cô cũng nói thêm.

    Việc giám sát liên tục cho phép IT và các nhà quản lí khác hiểu được mạng của mình hỗ trợ các ứng dụng và mục tiêu kinh doanh quan trọng như thế nào.

    Các tính năng chính

    Một công cụ giám sát mạng phải linh hoạt và dễ dàng tùy chỉnh để đáp ứng nhu cầu của các loại người dùng cuối cụ thể. “Thông qua bảng điều khiển, phân tích và báo cáo tùy chỉnh, các tổ chức CNTT cần có khả năng quản lí những gì quan trọng đối với họ”, Lyons nói. Bà lưu ý rằng công cụ này cũng có thể bao phủ toàn bộ hẹ sinh thái mạng CNTT, bao gồm máy chủ, thiết bị lưu trữ và thiết bị mạng, ở cả dãng vật lí và ảo. “Khi một công ty phát triển, các công cụ sẽ cung cấp khả năng mỏ rộng dễ dàng”, Lyons nói thêm.

    Tính năng chính cần có trong một công cụ giám sát là phạm vi bao phủ rộng, Edmond Baydian, CTO của Optanix cho biết. “Những điểm mù trong mạng có thể tạo ra những vấn đề lớn trong việc quản lí cơ sở hạ tầng”, ông cảnh báo. Khả năng mở rộng cũng rất quan trọng, để công cụ có thể theo kịp nhu cầu ngày càng tăng của mang. Khả năng tương tác hoàn chỉnh cũng rất cần thiết, ông đề xuất, cho phép công nghệ giám sát tương tác liền mạch với các công cụ quản lí và báo cáo hiện có.

    Kể từ khi xuất hiện, hầu hết các công cụ giám sát mạng tập trung vào hiệu suất, quản lí năng lực và các hoạt động bảo mật cơ ban. Ngày nay, các sản phẩm và dịch vụ mới đặt việc giám sát bảo mật tương đương với quản lí hiệu suất. Việc giám sát mạng phải tập trung vào việc sử dụng các biện pháp kiểm soát bảo mật, ngăn ngừa mất mát dữ liệu, phân tích hành vi người dùng, kết hợp machine learning để đánh giá lưu lượng mạng, giảm thiểu rủi ro để bảo vệ doanh nghiệp.

    Các công nghệ giám sát mạng cũng ngày càng thông minh hơn. Công cụ giám sát mạng hiệu quả nhất là loại có khả năng tận dụng thành công trí tuệ nhân tạo (AI) và khả năng học máy (machine learning) để theo kịp tốc độ phát triển ngày càng phức tạp của hệ thống mạng, cũng như đối phó với các mối nguy cơ tiềm ẩn đang ngày càng phát triển nhanh chóng.

    Bức tranh tổng thể

    Các công cụ giám sát mạng là một phần của hệ sinh thái lớn. “Các giải pháp giám sát mạng hiệu quả cung cấp một sự tích hợp các công cụ không chỉ phù hợp với nhu cầu cụ thể của doanh nghiệp mà còn hoạt động đồng bộ để quản lí toàn diện cơ sở hạ tầng”, Baydian giải thích.

    Các công cụ giám sát mạng hàng đầu có thể tổng hợp từ nhiều nguồn dữ liệu, flow, cơ sở hạ tầng và cơ sở dữ liệu người dùng để trình bày ngắn gọn, súc tích trên một bảng điều khiển duy nhất.

    Điều cuối cùng

    Có lẽ sai lầm lớn nhất mà các tổ chức mắc phải khi chọn công cụ giám sát mạng là chọn sản phẩm hoặc dịch vụ không thể thay đổi được theo đúng nhu cầu trong tương lai của tổ chức và nhu cầu mở rộng. Với một tổ chức dự kiến sẽ phát triển, họ nên biết rằng hệ thống mạng của mình cũng sẽ phát triển và phức tạp theo thời gian. Với một công cụ giám sát mạng không có khả năng theo kịp tốc độ phát triển, các tổ chức có thể bị ảnh hưởng tiêu cực đến các vấn đề như kết nối mạng và ngừng hoạt động, đồng thời mở ra một loạt các mối đe dọa tiềm ẩn cho mạng”.
Working...
X