• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Sáu Kỳ Thi Chứng Chỉ CNTT Đáng Sợ (Phần 1)

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Sáu Kỳ Thi Chứng Chỉ CNTT Đáng Sợ (Phần 1)

    Sáu kỳ thi chứng chỉ CNTT đáng sợ

    Chứng chỉ là cách phổ biến nhất trong CNTT để chứng minh bạn có kỹ năng giải quyết các thách thức kinh doanh và kỹ thuật khác nhau. Trong bài viết này, tôi sẽ đề cập đến một loạt các bộ kỹ năng. Đối với mỗi chứng nhận được liệt kê, tôi đã bao gồm những gì các thước đo chứng nhận, các yêu cầu để đạt được chứng chỉ đó và bao nhiêu người có chứng nhận đó. Các chứng chỉ được liệt kê theo số lượng người nắm giữ chúng, từ nhiều nhất đến ít nhất trên toàn thế giới tính đến tháng 10 năm 2014.

    1. Cisco Certified Architect (CCAr)

    Chuyên gia thiết kế cấp cao nhất của Cisco là CCAr. Để trở thành CCAr, trước tiên bạn phải đạt được chứng chỉ Chuyên gia thiết kế được chứng nhận của Cisco (CCDE). Hiện có 192 CCDE trên thế giới. Để trở thành CCDE (sau khi đạt được một số chứng chỉ cấp thấp hơn) yêu cầu phải vượt qua một kỳ thi viết (chi phí $ 400) và một kỳ thi thực hành (tốn thêm $ 1,600). Kỳ thi thực hành chỉ được lên lịch một vài lần mỗi năm và tại một số địa điểm nhất định. Thông tin chi tiết về CCDE có tại: http://www.cisco.com/web/learning/ce...cde/index.html.

    Không có đào tạo chính thức cho CCAr. Một dự án là bắt buộc. Chi phí của quá trình chứng nhận là $15.000, được trả thành hai phần. Phần đầu tiên là $3,750 và bao gồm chi phí xem xét thông tin đăng nhập của bạn và thực hiện đánh giá ban đầu (tương tự như VCDX). Nếu bạn vượt qua phần này, bạn phải trả $11.250 còn lại để lên lịch bảo vệ trước một bảng trực tiếp, một lần nữa tương tự như VCDX. Hiện có 10 chuyên gia được cấp chứng chỉ CCAr trên thế giới. Điều này làm cho nó trở thành một nhóm rất độc quyền!



    2. ITIL v3 Master

    Thư viện Cơ sở hạ tầng CNTT (ITIL®) được chính phủ Anh thành lập vào những năm 1980 để tiêu chuẩn hóa quản lý CNTT. Đây là một tập hợp các phương pháp hay nhất để điều chỉnh các dịch vụ mà CNTT cung cấp với nhu cầu của tổ chức. Nó dựa trên phạm vi rộng, bao gồm tất cả mọi thứ từ tính sẵn sàng và quản lý năng lực đến quản lý sự cố và thay đổi, ngoài việc quản lý ứng dụng và hoạt động CNTT.

    Các tiêu chuẩn ITIL thuộc sở hữu của AXELOS, một công ty liên doanh được thành lập bởi Văn phòng Nội các thay mặt cho Chính phủ của Nữ hoàng ở Vương quốc Anh và Capita plc, nhưng họ có các đối tác được ủy quyền cung cấp giáo dục, đào tạo và chứng nhận. Cơ quan quản lý đã xác định các bậc chứng nhận, nhưng họ giao nó cho các đối tác được công nhận để phát triển đào tạo và chứng nhận xung quanh khuôn khổ đó.

    ITIL Foundation là chứng chỉ cấp độ đầu vào và cung cấp sự hiểu biết rộng rãi về vòng đời CNTT cũng như các khái niệm và thuật ngữ xung quanh nó.
    Chứng chỉ Chuyên gia ITIL được xây dựng dựa trên chứng chỉ của Tổ chức ITIL. Để trở thành Chuyên gia ITIL, bạn phải vượt qua kỳ thi ITIL Foundation cũng như kỳ thi capstone, Quản lý xuyên suốt vòng đời. Trong quá trình này, bạn sẽ nhận được chứng chỉ Trung cấp ITIL do bạn lựa chọn trong bất kỳ sự kết hợp nào của mô hình Vòng đời và Khả năng. Bạn phải kiếm được ít nhất 22 tín chỉ, trong đó Foundation chiếm hai tín chỉ và kỳ thi Quản lý xuyên suốt vòng đời được tính là năm. Các bài kiểm tra khác được tính cho mỗi bài là ba (trong bài Vòng đời trung gian) hoặc bốn bài cho mỗi bài (trong nhánh Khả năng trung gian) và có thể đạt được theo bất kỳ thứ tự và kết hợp nào, mặc dù hướng dẫn chính thức đề xuất sáu tùy chọn.

    Để trở thành ITIL Master, bạn phải có chứng chỉ Chuyên gia và có ít nhất năm năm kinh nghiệm trong quản lý dịch vụ CNTT ở cấp lãnh đạo, quản lý hoặc cấp cao hơn. Bạn phải gửi sơ yếu lý lịch của mình và một đề xuất để trở thành một ITIL Master. Nếu được chấp thuận, bạn sẽ gửi một gói công việc, và nếu nó được chấp nhận, bạn sẽ có một cuộc phỏng vấn với một nhóm chuyên gia, tương tự như VCDX. Lệ phí để đăng ký chứng chỉ ITIL Master (sau khi đạt được tất cả các chứng chỉ tiên quyết) là $ 4.000. Hiện có 36 Thạc sĩ ITIL trên thế giới.












Working...
X