• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

đám mây tác động như thế nào tới các kỹ sư mạng (p1)

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • đám mây tác động như thế nào tới các kỹ sư mạng (p1)

    Đám mây đã tác động như thế nào tới các kỹ sư mạng ? Những thay đổi ?

    Tôi đã cố gắng hết sức để dự đoán. Và đây sẽ là những nổ lực tốt nhất, và những dự đoán của tôi vẫn có thể bị lệch vì một số điều này. Tôi khá là ngạc nhiên về độ dài của blog này, hóa ra tôi đã có rất nhiều thứ để nói về chủ đề này hơn tôi nghĩ.

    Blog này liên kết chặt chẽ với một blog trước đó, thế giới mạng đang thay đổi. Blog trước đó có nhiều thiết bị hơn và thiết kế mạng được chú trọng. Điều này có thể lặp lại hoặc bị bỏ qua một số điều. Ở đây tập trung nhiều vào tác động với nhân viên.

    TL; DR
    • Thêm trung tâm dữ liệu không cần đám mây.
    • Tài liệu gì ?
    • Thêm thử thách mới cho an ninh.
    • Một số kỹ năng hoặc nhiệm vụ thấp được tự động hóa hoặc thực hiện hiệu quả hơn, nhưng những nhân viên sẽ làm nhiều việc hơn. Điều này bao gồm các tài liệu mà nó không bao giờ được xem là xong.
    • Thêm các lời khuyên về kỹ năng vẫn còn đáng giá.
    • Đánh đổi: sẽ cần các kỹ năng có khả năng tự động hóa (DNAC, ACI, ISE,...)
    • NaaS và thêm ngoài một số kỹ năng riêng biệt hơn là một khả năng.
    TRUNG TÂM DỮ LIỆU


    Trung tâm dữ liệu bị tác động bởi đám mây một cách rõ ràng. Có lẽ là tác động rõ nhất là tác động ban đầu.

    Đám mây chuyển một số công việc bán và triển khai phần cứng sang thiết lập các đối tượng đám mây thông qua GUI hoặc các phương tiện khác. Điều này làm ảnh hưởng tới VAR, công việc tư vấn và các nguồn thu liên quan. Nhưng nó cũng ảnh hưởng đến thiết kế, kỹ năng và nhận thức và an ninh.

    Tôi thấy một số/ hầu hết các trang web trong đó nhóm mạng và bảo mật không tham gia vào thiết kế đám mây. Không phải là một ý tưởng tốt! Các tổ chức cần bằng cách nào đó điều đó phù hợp với hoạt động của Agile / DevOps, nếu không họ có thể nhận được những bất ngờ khó chịu ( bắt đầu với các IP hoặc mạng bị trùng lặp).

    Điều này liên quan đến điều mà tôi đã thấy trong nhiều năm: người dùng máy chủ / ứng dụng đôi khi học một chút về mạng và nghĩ đó là những gì đủ mà người ta cần. Đó không phải là lời chỉ trích, chỉ là một lời tuyên bố cho đến khi bạn trải qua các sự phức tạp khác nhau của mạng và mạng mở rộng, chúng hoàn toàn không rõ ràng.

    Vì vậy, người dùng máy chủ / ứng dụng có thể mạng con và thiết lập các tuyến tĩnh, có thể là BGP cơ bản hoặc định tuyến cơ bản. Vấn đề là gì?

    Chà, điều đó có thể bỏ sót điểm về thiết kế, các phương pháp hay nhất về mạng, các phương pháp có thể mở rộng, v.v. Nó cũng có thể khiến nhóm mạng bị mắc kẹt mà không có kiến thức về những gì đã được triển khai, và có thể không có tài liệu về những gì đã được xây dựng(Có(có) lẻ vì nó luôn thay đổi, và trạng thái đám mây tự ghi lại, từ một góc độ nào đó).

    Tôi khuyên bạn không cần phải đảo ngược thiết kế Cloud khi bạn bắt đầu sử dụng để khắc phục sự cố ứng dụng. Việc đảo ngược thiết kế sẽ làm tăng mức “chậm” và “thời gian sửa chữa trung bình dài hơn”, đặc biệt nếu kỹ sư không thường xuyên làm việc với Cloud.

    Và này, đó không phải là tôi, tôi đang giúp một nhóm mạng lưới khách hàng xây dựng danh sách các nhiệm vụ hiện tại và dự kiến / mong muốn do VP của họ điều hành và họ đã đưa ra danh sách. Tham gia, vừa để xây dựng kỹ năng mà còn để đầu vào và nhận thức về thiết kế ưng dụng sớm trong quá trình này, trên cơ sở liên tục! Đặc biệt nếu mạng được xây dựng là tất cả các tài liệu ở đó!

    Khi bạn sử dụng DNS, cân bằng tải, vv. Thì khoảng cách ở đây càng sâu hơn. Ví dụ: IPAM cho vùng lưu trữ có thể trở thành mối quan tâm về quy mô.

    Đây không phải là một vấn đề về an toàn công việc / đội ngũ(“nhiệm vụ của tôi, không phải của bạn”), mà là một vấn đề về kỹ năng thiết kế và tài liệu, nhận thức, bối cảnh.
    Email : vnpro@vnpro.org
    ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Trung Tâm Tin Học VnPro
149/1D Ung Văn Khiêm P25 Q.Bình thạnh TPHCM
Tel : (08) 35124257 (5 lines)
Fax: (08) 35124314

Home page: http://www.vnpro.vn
Support Forum: http://www.vnpro.org
- Chuyên đào tạo quản trị mạng và hạ tầng Internet
- Phát hành sách chuyên môn
- Tư vấn và tuyển dụng nhân sự IT
- Tư vấn thiết kế và hỗ trợ kỹ thuật hệ thống mạng

Network channel: http://www.dancisco.com
Blog: http://www.vnpro.org/blog
Working...
X