• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

đầu tư thời gian để lấy chứng chỉ

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • đầu tư thời gian để lấy chứng chỉ

    Để có được những chứng chỉ nghề nghiệp chuyên nghiệp đòi hỏi những nỗ lực khắt khe với chuyên gia Công nghệ thông tin (CNTT). Nó đòi hỏi thời gian, nỗ lực và nguồn lực để chuẩn bị cho các kỳ thi chứng chỉ CNTT cấp độ đầu vào và cấp độ nâng cao. Mặc dù vậy, rất nhiều nhân viên CNTT chấp nhận thực hiện quá trình đào tạo gian khổ đó để đạt được chứng chỉ.

    Để thăng tiến nghề nghiệp trong CNTT và để bắt kịp với công nghệ mới, việc nâng cao kiến thức và kỹ năng của một người kỹ sư là rất quan trọng. Đạt được chứng chỉ CNTT chuyên nghiệp hoặc cấp độ đầu vào đáng tin cậy là một cách để chứng minh kiến thức chuyên môn và là cam kết vững chắc cho sự phát triển nghề nghiệp.

    Sở hữu những bằng cấp chuyên nghiệp theo yêu cầu của công việc có thể là một thách thức ngay cả đối với những chuyên gia công nghệ có kinh nghiệm. Bạn cần có kinh nghiệm thực hành toàn diện về các chủ đề được kiểm tra trong kỳ thi.

    Nếu bạn không có cơ hội phát triển tại nơi làm việc, hãy tìm những bài lab ở những trung tâm đào tạo. Mặc dù bạn rất bận với công việc hằng ngày, nhưng bạn hãy dành thời gian học hỏi thêm để đạt được chứng chỉ mà mình muốn với một kế hoạch phù hợp.

    Để giúp bạn lập kế hoạch phù hợp, chúng tôi gợi ý 8 cách như sau:

    1)Sắp xếp ngày thi phù hợp với thời gian mà bạn đã chuẩn bị


    Chuẩn bị cho một kỳ thi lấy chứng chỉ cần có thời gian ngay cả đối với các chuyên gia CNTT có kinh nghiệm. Theo một bài báo của Emily Matzelle trên blog chính thức của CompTIA, 8 tuần là đủ để chuẩn bị cho các kỳ thi của CompTIA, chẳng hạn như các kỳ thi CompTIA A+, CompTIA Network + và CompTIA Security +.

    Đối với các chứng chỉ nâng cao, một chứng chỉ có thể sẽ cần ba tháng hoặc hơn, tùy thuộc vào mức độ khó, số lượng bài kiểm tra và mức độ kinh nghiệm thực tế liên quan mà ứng viên có. Điều quan trọng là bạn phải cho mình đủ thời gian để chuẩn bị.

    Các yếu tố quyết định mạnh nhất ở đây là mức độ kinh nghiệm thực tế hay chuyên môn mà bạn mạnh nhất. Số lượng bài kiểm tra một người phải vượt qua sẽ tương ứng với cấp độ chứng nhận: cấp độ đầu vào, chuyên nghiệp, chuyên gia.

    Như muốn có chứng chỉ CCNA, bạn cần thi một kỳ thi, CCNP bạn cần thi hai kỳ thi, CCIE bạn cần thi thêm một bài lab 8 tiếng.

    2) Quyết định phương thức học tập phù hợp nhất.


    Khi bạn đã xác định được thời gian cần thiết để chuẩn bị, thì bạn cần quyết định cách học phù hợp nhất cho kỳ thi của mình: tự học hoặc ôn luyện trên lớp. Điều này sẽ phụ thuộc vào khung thời gian, ngân sách, phong cách học tập và thái độ làm việc của bạn.

    Nếu bạn đang xem xét phương pháp tự học, thì bạn cần có kỷ luật bản thân nghiêm khắc để đảm bảo bạn tuân thủ kế hoạch học tập của mình. Có một loạt các tùy chọn tự học, bao gồm hướng dẫn học, video, lab ảo, bài kiểm tra thực hành và gói eLearning. CertMaster của CompTIA, được thiết kế cho những ứng viên chọn tự học để lấy các chứng chỉ CompTIA A +, Network + hoặc Security +.

    Nếu bạn học tốt hơn dưới sự giám sát và có đủ tài nguyên, thì chương trình đào tạo do giảng viên hướng dẫn sẽ có sẵn để lấy chứng chỉ CompTIA, Microsoft, Cisco và các chứng chỉ theo yêu cầu khác. Các nhà cung cấp chứng chỉ được ủy quyền cung cấp đào tạo do người hướng dẫn truyền thống cũng như đào tạo do người hướng dẫn ảo chỉ dẫn.

    3) Lập kế hoạch học tập phù hợp.


    Lập ra một kế hoạch phù hợp với lịch trình bận rộn của bạn và kiên trì với nó sẽ giúp bạn hoàn thành tất cả các mục tiêu của kỳ thi. Hãy nhớ yếu tố gia đình, công việc và các nhu cầu khác trong khi lập kế hoạch của bạn. Đặt mục tiêu hàng ngày, hàng tuần và hàng tháng cho các mục tiêu kỳ thi khác nhau. Bạn cần đưa các bài kiểm tra thực hành và thực hành vào kế hoạch học tập của mình.

    Bạn nên xem lại kế hoạch của mình mỗi ngày nếu có thể, hoặc ít nhất mỗi tuần để theo dõi tiến trình của bạn. Khi bạn tự tin rằng mình đã nắm bắt kỹ lưỡng một mục tiêu cụ thể, hãy đánh dấu mốc rằng bạn đã hoàn thành.

    4) Sắp xếp sự chuẩn bị của bạn.


    Điều quan trọng đối với các chuyên gia là sắp xếp và duy trì các kế hoạch đã đề ra. Vì thời gian bạn có trong tay là hạn chế nên phải tận dụng nó một cách tốt nhất.

    Sắp xếp không gian làm việc của bạn sao cho không lộn xộn và bạn có đủ chỗ cho một hoặc hai máy tính. Nếu bạn cần nhiều hơn một máy tính, sách và các tài liệu nghiên cứu khác. Điều này sẽ đảm bảo bạn có thể truy cập nhanh vào tài liệu nghiên cứu mà bạn cần. Ngoài ra, nó sẽ giúp bạn làm việc dễ dàng. Giữ cho ngăn nắp là một phần của công việc hằng ngày.

    5) Sử dụng tối ưu thời gian học tập của bạn.


    Theo nghiên cứu, năng suất làm việc của mỗi người là khác nhau, tùy vào thời gian trong ngày mà mỗi người có thời điểm tập trung tốt nhất. Một số người trong chúng ta có thể tập trung tốt hơn vào những giờ đầu, một số vào buổi chiều và những người khác vào buổi tối hoặc đêm muộn. Nếu bạn làm việc toàn thời gian, thì sáng, tối và đêm là lựa chọn duy nhất.

    Kỹ năng học có tác động đáng kể đến chất lượng học và mức độ kiến thức mà một người tiếp thu trong quá trình luyện thi. Có nhiều phương pháp học khác nhau, nếu bạn chưa tìm được phương pháp phù hợp nhất, thì bạn hãy thử hết tất cả các phương pháp và rút ra cách nào tốt nhất với mình.Theo một bài báo của Tony Schwartz trên tạp chí Harvard Business Review, cách tiếp cận ‘đơn giản nhất’ có thể giúp bạn đạt được năng suất tối ưu. Ông Schwartz chỉ ra quan sát của nhà nghiên cứu giấc ngủ Nathaniel Kleitman rằng tâm trí của chúng ta duy trì một chu kỳ 90 phút - chuyển từ trạng thái chú ý cao xuống thấp - trong giờ thức. Các nhà nghiên cứu khác gọi nó là nhịp điệu ultradian.

    Sau khi làm việc cường độ cao trong 90 phút, hãy nghỉ ngơi trong vài phút và lặp lại chu kỳ 90 phút một lần nữa. Bạn cũng có thể thử kỹ thuật Pomodoro, bao gồm học trong 25 đến 30 phút, sau đó nghỉ ngơi 5 phút ngắn và lặp lại chu kỳ này một vài lần, sau đó nghỉ dài hơn.

    Sử dụng những flashcards là một cách hữu ích để lấy thông tin. Bạn có thể thử và ghi nhớ câu trả lời cho một câu hỏi, viết ra giấy rồi lật thẻ để kiểm tra.

    6) Chia các chủ đề phức tạp thành các phân đoạn có thể quản lý được.


    Đây là một cách hữu ích để hiểu các khái niệm phức tạp. Chia một chủ đề thành các phần nhỏ và nghiên cứu một hoặc hai phần cùng một lúc có thể nâng cao hiểu biết về chủ đề.

    7) Giảm thiểu sự phân tâm.


    Hạn chế sự phân tâm là chìa khóa để đảm bảo bạn sử dụng tốt nhất thời gian học tập của mình. Yêu cầu các thành viên trong gia đình không làm phiền bạn trừ khi đó là trường hợp khẩn cấp.Hãy tắt tiếng điện thoại của bạn và tắt thông báo trên máy tính và các thiết bị khác của bạn.

    8) Thực hành và thực hành.


    Nếu bạn không thể có đủ kinh nghiệm thực hành về chủ đề cụ thể tại nơi làm việc, bạn nên tham gia khóa đào tạo trong phòng lab trực tiếp hoặc ảo. Nhiều ứng viên có giấy chứng nhận về mạng đã thiết lập phòng lab của riêng họ tại nhà.

    Bạn không thể tạo thêm thời gian cho chính mình. Vì vậy, cách tốt nhất để tìm thời gian cho việc luyện thi chứng chỉ là tận dụng tối đa thời gian mà bạn đã có. Hy vọng rằng 8 mẹo này sẽ giúp bạn thực hiện được điều đó. Chúc may mắn!
    Email : vnpro@vnpro.org
    ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Trung Tâm Tin Học VnPro
149/1D Ung Văn Khiêm P25 Q.Bình thạnh TPHCM
Tel : (08) 35124257 (5 lines)
Fax: (08) 35124314

Home page: http://www.vnpro.vn
Support Forum: http://www.vnpro.org
- Chuyên đào tạo quản trị mạng và hạ tầng Internet
- Phát hành sách chuyên môn
- Tư vấn và tuyển dụng nhân sự IT
- Tư vấn thiết kế và hỗ trợ kỹ thuật hệ thống mạng

Network channel: http://www.dancisco.com
Blog: http://www.vnpro.org/blog
Working...
X