• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

HVNGROUP hướng dẫn cách mua máy chủ vật lý phù hợp

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • HVNGROUP hướng dẫn cách mua máy chủ vật lý phù hợp



    Hơn 50% doanh nghiệp trên toàn cầu đang tiến hành chuyển đổi số để phục vụ khách hàng tốt hơn. Các website và ứng dụng đã trở thành cầu nối giữa các công ty và khách hàng. Việc mua máy chủ vật lý là một giải pháp tuyệt vời để đảm bảo cải thiện độ tin cậy và tốc độ của trang web nhờ tốc độ tải nhanh và độ tin cậy cao. Vậy doanh nghiệp cần lưu ý những yếu tố gì khi mua hoặc thuê máy chủ vật lý? Máy chủ vật lý là gì?




    Khác với shared hosting, máy chủ vật lý, còn được gọi là dedicated server, cung cấp quyền kiểm soát và tài nguyên độc quyền để đáp ứng các nhu cầu cụ thể. Thông qua việc mua máy chủ vật lý, doanh nghiệp sẽ được tận hưởng hiệu suất, khả năng mở rộng và bảo mật nâng cao. Bạn có toàn quyền truy cập quản trị, từ đó tùy chỉnh môi trường máy chủ dựa trên nhu cầu nhất định của mình. Tại sao doanh nghiệp cần mua máy chủ vật lý?


    Máy chủ vật lý được biết đến là một trong những tùy chọn hosting hiệu suất cao nhất. Việc mua máy chủ vật lý được ví von như việc sở hữu ngôi nhà của riêng mình. Sẽ không ai có thể làm phiền và bạn có thể làm bất cứ điều gì mong muốn. Trong khi đó, shared hosting giống như việc sống trong một căn hộ nơi người dùng phải chia sẻ mọi thứ.



    Máy chủ vật lý cho phép:
    • Uptime 24/7
    • Tốc độ kết nối nhanh hơn
    • Ít có nguy cơ bị phần mềm độc hại hoặc virus tấn công hơn
    • Bảo trì nhanh chóng

    Máy chủ vật lý không được thiết kế đặc biệt cho một mục đích cụ thể. Nó có thể được sử dụng để lưu trữ các website, game server hoặc bất kỳ điều gì yêu cầu một nơi cho nhiều máy tính để lưu trữ và đọc file. 06 yếu tố cần lưu ý khi mua máy chủ vật lý


    Doanh nghiệp của bạn đang có nhu cầu thuê hoặc mua máy chủ vật lý sao cho phù hợp với nhu cầu? Dưới đây là một số yếu tố cần được cân nhắc cẩn thận để có thể đưa ra lựa chọn tốt nhất có thể. Hiệu suất




    Các yêu cầu về hiệu suất máy chủ của mỗi doanh nghiệp khác nhau tùy theo từng hoạt động. Trước khi mua máy chủ vật lý, bạn phải tự hỏi liệu website và ứng dụng của tổ chức có lượng truy cập trung bình là 100 khách truy cập mỗi tháng hay không.

    Tùy thuộc vào các tiêu chí như số lượng người dùng mong đợi, doanh nghiệp có thể cần phải chi tiết hơn về máy chủ vật lý. Việc xác định các giá trị sẽ hỗ trợ quyết định số lượng máy chủ cần thiết và loại phần cứng sẽ sử dụng.

    Điều quan trọng là bạn nên phân tích các yêu cầu tiêu thụ tài nguyên của mình như mức sử dụng CPU, bộ nhớ hay ổ đĩa. Biết được điều này sẽ giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về yêu cầu phần cứng và hiệu suất máy chủ, đồng thời hiệu suất máy chủ sẽ bị ảnh hưởng đáng kể bởi sự kết hợp được lựa chọn. Sự tùy chỉnh linh hoạt


    Yêu cầu về mua máy chủ vật lý của doanh nghiệp thường thay đổi theo thời gian. Vì vậy, hãy lựa chọn máy chủ và nhà cung cấp có đủ sự linh hoạt để thích ứng. Tổ chức có thể thay đổi máy chủ để phù hợp với nhu cầu chính xác tại thời điểm nhất định và giúp cho website hoạt động tốt hơn. Phần mềm, chương trình và các biện pháp bảo mật được tin tưởng là có lợi cho doanh nghiệp có thể được cài đặt bổ sung.

    Kết quả là, bất kể công ty thuộc loại hình kinh doanh hay ngành nghề nào, việc mua máy chủ vật lý đều có thể mang lại lợi ích. Với máy chủ phù hợp, bạn có thể tận dụng tất cả các lựa chọn tùy chỉnh. Sao lưu dữ liệu




    Việc backup dữ liệu thường xuyên của máy chủ đã trở thành một yếu tố cần thiết. Các lựa chọn thay thế sao lưu dữ liệu nên được tính trước khi quyết định lựa chọn một nhà cung cấp để thuê hoặc mua máy chủ vật lý.

    Nếu ổ cứng của bạn không thể lấy lại dữ liệu cần thiết, lựa chọn duy nhất là sử dụng máy chủ dự phòng. Kỹ thuật sao lưu data phải được nhà cung cấp dịch vụ ưu tiên nhất. Việc này giúp tổ chức của bạn chuẩn bị tốt nhất cho những thiên tai và thảm họa không lường trước sắp tới - việc có thể cản trở các hoạt động quan trọng hàng ngày trong doanh nghiệp.

    Do đó, khi quyết định đầu tư mua máy chủ vật lý, hãy chắc chắn rằng nó đáng tin cậy về vấn đề uptime và bảo mật. Hỗ trợ khách hàng


    Các sự cố không lường trước luôn có thể xảy ra, do đó, việc gặp vấn đề khi sử dụng máy chủ vật lý là điều không thể tránh khỏi. Trong mọi trường hợp, việc có một gói máy chủ đáng tin cậy gồm hỗ trợ 24/7 và dịch vụ khách hàng là vô cùng cần thiết. Bằng cách này, nếu có thắc mắc hoặc vấn đề, doanh nghiệp sẽ luôn có thể liên hệ với chuyên gia để nhận sự hướng dẫn cần thiết nhằm giải quyết vấn đề.

    Sự sẵn có của dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật là điều cần thiết nếu xảy ra sự cố với máy chủ. Do đó, lời khuyên khi mua máy chủ vật lý là nên đặt niềm tin vào một nhà cung cấp dịch vụ có sẵn trợ giúp kỹ thuật đáng tin cậy và luôn sẵn sàng 24/7. Băng thông internet




    Tốc độ và độ tin cậy của phần mềm tương quan với lượng băng thông internet mà bạn có. Hầu như tất cả phần mềm và ứng dụng được sử dụng đều có thể lưu trữ trên website. Việc cung cấp kết nối băng thông đáng tin cậy sẽ nâng cao trải nghiệm người dùng trên trang web. Điều may mắn là việc lưu trữ máy chủ vật lý đảm bảo trang web không bị quá tải lưu lượng truy cập. Nó cũng cải thiện hiệu suất vị bạn không phải chia sẻ băng thông với các website hoặc phần mềm khác.

    Nếu mua máy chủ vật lý và được định cấu hình chính xác, tình trạng traffic tăng đột biến trên website có thể được xử lý êm xuôi, giúp tổ chức an tâm trong điều hành doanh nghiệp. Ngân sách


    Lưu trữ trên máy chủ vật lý có thể khá tốn kém đối với một số doanh nghiệp. Việc tốt nhất là bạn nên cân nhắc xem mua máy chủ vật lý sẽ có giá bao nhiêu mỗi tháng theo ước tính, sau đó tính đến chi phí thiết lập, ngân sách hiện có của doanh nghiệp.

    Ngoài ra, nếu đang cân nhắc việc nâng cấp trong tương lai, hãy đảm bảo được thông báo đầy đủ về chi phí liên quan. Việc so sánh một số tùy chọn trước khi lựa chọn mua máy chủ vật lý luôn là hành động cần thiết.



    Việc mua máy chủ vật lý chưa bao giờ là vấn đề đơn giản đối với doanh nghiệp. Để thu về kết quả tốt nhất, sự cẩn thận ngay từ công đoạn lựa chọn là bắt buộc. Để tìm hiểu chi tiết hơn về máy chủ vật lý cũng như tư vấn chuyên sâu hơn về dịch vụ lưu trữ này, bạn có thể kết nối với các chuyên gia của HVN - Hệ sinh thái kiến tạo doanh nghiệp 4.0 - thông qua thông tin liên hệ dưới đây:

    Xem thêm: Airtable, Google Workspace


    Thông tin liên hệ: Công ty Cổ phần Tập đoàn HVN - hvn.vn

    Văn phòng: Lô TT 02-15, KĐT Mon City, Quận Nam Từ Liêm, Tp. Hà Nội.

    Hotline: 024.9999.7777

    Email: vphn@hvn.vn
Working...
X