• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

HVN trả lời câu hỏi: Doanh nghiệp hưởng lợi gì từ Airtable?

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • HVN trả lời câu hỏi: Doanh nghiệp hưởng lợi gì từ Airtable?



    Airtable là một công cụ linh hoạt và thân thiện với người dùng, giúp thay đổi cách bạn quản lý dữ liệu, dự án, mối quan hệ khách hàng. Bài viết sẽ giúp bạn khám phá cách mà nền tảng trở thành người thay đổi cuộc chơi cho các doanh nghiệp muốn thúc đẩy năng suất công việc. Airtable là gì?




    Nói một cách đơn giản, Airtable là một dịch vụ database và nền tảng cộng tác dựa trên đám mây khi kết hợp các tính năng của database, bảng tính và phần mềm cộng tác. Airtable có thể được sử dụng cho nhiều nhiệm vụ khác nhau, chẳng hạn như quản lý dự án, cơ sở dữ liệu liên hệ, danh sách nhiệm vụ, quản lý tài liệu,...

    Bằng cách đăng ký Airtable, bạn có thể lưu trữ và sắp xếp dữ liệu ở định dạng giống bảng tính cũng như có quyền sử dụng các tính năng mạnh mẽ như cơ sở dữ liệu quan hệ, công cụ cộng tác hay chế độ xem tùy chỉnh. Các thành phần của Airtable




    Để có thể sử dụng Airtable hiệu quả trong việc tổ chức và quản lý dữ liệu của doanh nghiệp, trước hết bạn cần hiểu rõ các thành phần cơ bản trong nền tảng này:
    • Base: Là tập hợp các table có thể được sử dụng cho một mục đích cụ thể. Bên cạnh việc tạo base từ đầu và tùy chỉnh theo ý muốn, Airtable cung cấp cho người dùng một loạt template có sẵn, chẳng hạn như Content Calendar, Project Tracker và Event Planning, nhằm giúp người dùng có thể nhanh chóng thiết lập base trong nền tảng.
    • Table: Mỗi base có thể chứa nhiều table - nơi cung cấp thông tin về một mục nhất định, tương tự như bảng tính. Chẳng hạn, một base tập trung vào marketing trên mạng xã hội có thể bao gồm table cho Facebook, Instagram và Twitter. Các table riêng lẻ này đại diện cho các nền tảng social khác nhau cần thiết để thực hiện thành công hoạt động marketing trên mạng xã hội và mỗi table đều khác biệt với các table khác.
    • Field: Các field trong Airtable phục vụ mục đích tương tự như các cột (column) trong bảng tính. Chúng nhất quán trong dữ liệu được truyền tải qua một hàng (row). Tuy nhiên, field linh hoạt hơn các ô bảng tính đơn giản khi có thể lưu trữ nhiều thông tin khác nhau, chẳng hạn như tệp đính kèm, ngày tháng, ảnh, hộp kiểm (checkbox),...
    • Record: Là các thành phần riêng biệt tạo nên một table. Số lượng record cần thiết sẽ phục thuộc vào người dùng, có thể là vài chục nội dung sáng tạo hoặc hàng trăm form phản hồi của khách hàng.
    • View: Là những cách khác nhau để hiển thị dữ liệu trong Airtable. Ví dụ, table với một danh sách các nhiệm vụ và deadline cũng như tiến độ của từng task, có thể được hiển thị ở định dạng lịch hoặc Kanban. View ở chế độ lịch cung cấp thông tin về ngày đến hạn cho từng task, trong khi định dạng Kanban hiển thị tiến độ của từng nhiệm vụ.
    05 cách Airtable giúp ích cho doanh nghiệp




    Việc đăng ký Airtable giúp người dùng hợp lý hóa một cách hiệu quả cách tương tác và quản lý dữ liệu của mình. Hãy cùng khám phá một số cách tiêu biểu mà nền tảng này mang lại cho người dùng doanh nghiệp. Lập kế hoạch nội dung


    Nếu muốn doanh nghiệp của mình thành công, bạn phải hoạt động tích cực trên các nền tảng mạng xã hội. Đằng sau mỗi chiến lược truyền thông xã hội thu hút sự chú ý là một lịch trình nội dung chi tiết và khoa học. Sử dụng layout của Airtable, người dùng có thể sắp xếp và chuẩn bị nội dung cho mọi nền tảng social media.

    Airtable cung cấp nhiều tài nguyên và template để cấu trúc lịch đăng bài đồng thời tích hợp liền mạch với quản lý tác vụ của người dùng. Tính năng lập lịch nội dung của Airtable trong chế độ xem lịch giúp bạn phân công nhiệm vụ cũng như theo dõi sát sao ngày đến hạn và thời hạn sắp tới. Quản lý tác vụ




    Airtable là một nền tảng quản lý công việc tuyệt vời, dành cho cả cá nhân và đội nhóm. Nền tảng cho phép bạn dễ dàng nhập các task, sub-task, thông tin và tài nguyên có thể áp dụng vào một nơi. Các tính năng như mã màu và phân công nhiệm vụ cho phép người dùng làm việc đội nhóm hiệu quả và tiết kiệm thời gian.

    Biểu mẫu Airtable là một công cụ tuyệt vời để thu thập phản hồi, yêu cầu nhiệm vụ hoặc tích hợp thông tin mới với khối lượng công việc hiện tại. Nếu bạn cần một hệ thống quản lý tác vụ đơn giản nhưng hiệu quả, Airtables chính là sự lựa chọn lý tưởng để tổ chức và cộng tác hàng ngày trong doanh nghiệp. Theo dõi hàng tồn kho


    Nếu doanh nghiệp cung cấp các sản phẩm vật chất, việc theo dõi tất cả hoạt động hậu cần hàng tồn kho vô cùng quan trọng để duy trì công việc kinh doanh. Bạn hoàn toàn có thể theo dõi và cập nhật tất cả thông tin hàng tồn kho trong bảng tính, nhưng không thể sử dụng các chức năng đồng bộ hóa và tập trung như Airtable.

    Airtable cung cấp bảng tính trực quan tổng hợp thông tin về kho hàng của tổ chức, như kho sản phẩm hiện tại, nhà sản xuất, giao dịch mua hàng, đơn đặt hàng và xác nhận đơn hàng. Nếu cần trợ giúp trong việc tổ chức các trường này, Airtable cung cấp các template và tài nguyên để người dùng tùy chỉnh theo dõi hàng tồn kho.

    Tính năng đồng bộ hóa của Airtable cực kỳ đáng tin cậy trong việc lập kế hoạch và theo dõi hàng tồn kho. Khi phải làm việc với quá nhiều dữ liệu, việc nhanh chóng có được con số chính xác giúp năng suất của nhân viên được nâng cao - điều khó tìm thấy trong những nền tảng bảng tính thông thường khác. Lập kế hoạch sự kiện




    Bất cứ điều gì liên quan đến lập kế hoạch sự kiện đều cần có thời gian, sự kiên nhẫn và tính tổ chức. Bạn không chỉ lập kế hoạch trong ngày mà còn phải làm việc với các nhà cung cấp, đi đến các địa điểm và trao đổi với nhóm về các thay đổi trong kế hoạch. Với các mẫu lập kế hoạch sự kiện và quản lý tác vụ có thể tùy chỉnh của Airtable, người dùng sẽ không phải lo lắng về việc bỏ sót bất kỳ thông tin quan trọng nào.

    Airtable API hỗ trợ người dùng kết nối với các nền tảng cuộc họp ảo, giúp mọi thành viên trong nhóm nắm bắt địa điểm và nội dung của sự kiện sắp tới. Thời gian đối với người lập kế hoạch sự kiện là có hạn và thời gian dành cho việc tạo bảng tính ít hơn sẽ được phân bổ nhiều cho việc lập kế hoạch. Phân tích dữ liệu




    Airtable là một công cụ mạnh mẽ để phân tích khi mang đến cho người dùng một nền tảng linh hoạt có thể tùy chỉnh để tổ chức cũng như phân tích dữ liệu. Với nhiều tính năng và tích hợp, Airtable là nơi tuyệt vời để bạn theo dõi dữ liệu doanh nghiệp, đó có thể là số liệu thống kê trên mạng xã hội, tài chính, chuyển đổi, kết quả tạo khách hàng tiềm năng,...

    Ngoài ra, Airtable API cung cấp một loạt tích hợp với các công cụ phân tích khác, chẳng hạn như Google Analytics và Salesforce. Điều này cho phép người dùng dễ dàng nhập dữ liệu từ các nguồn khác, qua đó cung cấp bức tranh đầy đủ hơn về hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

    Trên đây là một số ứng dụng tiêu biểu của Airtable trong hoạt động của doanh nghiệp. Để tìm hiểu sâu hơn và chi tiết hơn về nền tảng này, bạn có thể kết nối trực tiếp với các chuyên gia tại HVN - Hệ sinh thái kiến tạo doanh nghiệp 4.0 - thông qua thông tin liên hệ dưới đây:

    Xem thêm: google workspace, máy chủ vật lý


    Thông tin liên hệ: Công ty Cổ phần Tập đoàn HVN - hvn.vn

    Văn phòng: Lô TT 02-15, KĐT Mon City, Quận Nam Từ Liêm, Tp. Hà Nội.

    Hotline: 024.9999.7777

    Email: vphn@hvn.vn
Working...
X