• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Giúp mình cài VGA driver cho Linux dùng trên laptop với

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Giúp mình cài VGA driver cho Linux dùng trên laptop với

    Chào các pro bro, mình muốn tìm hiểu về Linux nhưng hiện giờ chưa thể cài Linux riêng ra được. Mình mới cài tạp bản Linux 9.0 trên VMware, nhưng nó kô hỗ trợ được card graphic của laptop. Máy mình dùng card của S3 Gavage/ix , mình đã thử down driver cho linux , tên nó là : xf44sav-27t.tgz. Các bro chỉ dùm cách unzip và cài với. Mình cảm ơn nhiều !

  • #2
    Linux có rất nhiều distribution, fedora, debian, ubuntu, ... Linux 9.0 là linux distro nào? Nếu ko nhầm thì đó là Redhat, nếu vậy thì quá cũ rồi. Bạn hãy thử cài đặt bản Fedora 5 hoặc 6 xem sao, Fedora sử dụng nhân mới, vì vậy nó sẽ support đa số các driver cho các device thông dụng.

    Thứ nữa là Vmware ảo hóa các device riêng và không phụ thuộc vào máy của bạn device là gì, vì vậy việc cài driver xf44sav-27t.tgz chỉ cần khi bạn cài trên máy thật.
    Nguyen Duy Kien
    Vnexperts Linux Teacher

    Comment


    • #3
      cảm ơn bác Linet, đúng là bản redhat 9.0, đĩa cũ mình mang đi học. Nếu theo Linet nói, vmware sử dụng driver của nó thì làm thế nào để cài graphic card cho nó bây giờ. Bác Linet có thể chỉ hộ cách bung thằng tgz và mấy cách cài gói đấy để mình thử được kô?

      Comment

      Working...
      X