• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Microsoft Power BI phát triển với nhiều tính năng cấp doanh nghiệp hơn

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Microsoft Power BI phát triển với nhiều tính năng cấp doanh nghiệp hơn

    Tại hội nghị Ignite 2019, Microsoft đã đưa ra tầm nhìn của mình về việc mở rộng thêm khả năng của Power BI trong doanh nghiệp. Ngay cả với Power BI Premium, việc triển khai Power BI trong một tổ chức thường vấp phải một số vấn đề như giới hạn kích thước mô hình, quy trình triển khai mơ hồ, v.v. Với các tính năng sắp được công bố và demo tại Ignite, Microsoft đã tiến gần hơn đến việc hoàn thiện hơn giải pháp Power BI, giúp cân bằng nhu cầu của cả đối tượng tự phục vụ và doanh nghiệp. Dù là người dùng thuộc nhóm kinh doanh hay trong kỹ thuật viên CNTT, họ đều được hưởng những lợi ích mong muốn trên Power BI.



    1. Deployment Pipelines (Đường ống triển khai)

    Nhiều tập đoàn lớn thường cần xây dựng một quy trình triển khai chính thức, được tích hợp vào các công cụ doanh nghiệp của họ. Trước đây, Power BI là không đủ khả năng hoàn thành quy trình này. Tuy nhiên, với tính năng Deployment Pipelines mới cập nhật sẽ khắc phục vấn đề hiện tại bằng cách khai thông một con đường rõ ràng và dễ dàng hơn rất nhiều. Thay vì một quy trình chưa hoàn chỉnh để xuất bản thủ công nội dung vào các không gian làm việc khác nhau hoặc phải cần đến sự hỗ trợ của API hoặc PowerShell, việc triển khai trở thành một quy trình đơn giản trong giao diện người dùng Power BI.

    Deployment Pipelines mang lại tác động tích cực, giúp các chiến lược triển khai hợp lý. Hiện tại bất kỳ dự án áp dụng Power BI cấp doanh nghiệp nào cũng yêu cầu phát triển một bộ chính sách của công ty về xuất bản, thử nghiệm và phân phối nội dung, như quy ước đặt tên Không gian làm việc, sử dụng Không gian làm việc và Ứng dụng để phân phối nội dung, v.v … Các tính năng mới sẽ giúp các cuộc thảo luận ban đầu này với cả hai nhóm BI và IT dễ dàng hơn.

    2. Data Protection, Sensitivity Labels, and Monitoring (Bảo vệ dữ liệu,Nhãn nhạy cảm và Giám sát)

    Một vấn đề phổ biến đối với các tổ chức là bảo vệ dữ liệu nhạy cảm cả trong và ngoài công cụ như Power BI. Thông thường, các quy tắc rõ ràng cho việc tuân thủ và kiểm toán đều được hướng dẫn đầy đủ để đảm bảo bảo mật hiệu quả. Các thuật ngữ như PII (Personally Identifiable Information -Thông tin nhận dạng cá nhân) và PHI (Protected Health Information – Thông tin sức khỏe được bảo vệ) đã trở nên phổ biến trong các tổ chức lưu trữ dữ liệu cá nhân, dữ liệu tài chính doanh nghiệp, giờ đây có thể không còn phù hợp với mọi cấp độ của doanh nghiệp, tổ chức, v.v.

    Ngoài các mức bảo vệ hiện tại, như bảo mật không gian làm việc hoặc bảo mật cấp hàng, doanh nghiệp có thể làm gì để bảo vệ dữ liệu trong Power BI? Điều gì xảy ra nếu ai đó xuất dữ liệu nhạy cảm sang Excel?

    Một trong những thế mạnh chính của Power BI bản quyền là sự tích hợp của nó với các công cụ khác trong hệ sinh thái của Microsoft. Power BI tích hợp tốt với các sản phẩm trên Power Platform, Office 365 và Azure. Để bảo vệ dữ liệu tốt hơn, doanh nghiệp có thể sử dụng Azure Key Vault tạo khóa bảo mật riêng để mã hóa dữ liệu của mình khi không hoạt động. Ngoài ra, giờ đây người dùng có thể dựa vào các nhãn nhạy cảm được tạo trong Microsoft Information Protection (Bảo vệ thông tin của Microsoft), và quản trị và giám sát dữ liệu nhạy cảm thông qua Microsoft Cloud App Security.

    Ví dụ với dữ liệu nhạy cảm, Cloud App Security sẽ gắn nhãn dữ liệu là Protected Health Information (Thông tin được bảo vệ). Đồng thời, nó có thể chặn hoàn toàn việc tải xuống dữ liệu dựa trên thiết bị, vị trí hoặc các tiêu chí khác. Ngoài ra, nó có thể cho phép xuất bản được liên kết với nhãn độ nhạy duy trì mức độ bảo vệ ngay cả trong trường hợp luôn luôn là một kịch bản phân phối tập trung vào Excel. Quản trị viên cũng có thể theo dõi phương thức phân phối dữ liệu trong Cloud App Security trên cổng quản trị của Power BI.

    3. Mô hình bảng lớn hơn

    Mức trần hiện tại cho phép kích thước mô hình lớn hơn trong Power BI Premium. Microsoft đã tuyên bố nhiều lần rằng Power BI sẽ chứa một siêu chức năng của Dịch vụ phân tích. Cho phép sử dụng các mô hình quy mô doanh nghiệp lớn là một bước tiến lớn cho mục tiêu đó. Đây cũng là một lợi thế bán hàng cho Power BI Premium. Trước đây, khách hàng sẽ băn khoăn – có nên mua cả AAS (Dịch vụ phân tích Azure) và Power BI Premium hay không. Mua cả hai ứng dụng này là vô cùng cần thiết giúp ích trong nhiều trường hợp, tuy nhiên giá cả của chúng cực kỳ tốn kém. Với sự tích hợp mới, giờ đây doanh nghiệp chỉ cần mua Power BI Premium là sẽ hưởng lợi ích như đang sử dụng cả AAS và Power BI Premium.

    Trong Power BI Premium, model có thể nhảy tốt hơn giới hạn 10GB hiện tại lên 400GB. Ngoài ra, Microsoft hy vọng sẽ phát triển thành nhiều terabyte với các tính năng Bộ nhớ mở rộng.

    4. Lineage View (Chế độ xem Lineage)

    Cho đến thời điểm hiện tại, Power BI đã dựa vào chế độ xem Danh sách đơn giản các báo cáo, bộ dữ liệu và nội dung khác trong vùng làm việc. Rất tiếc, danh sách không thể dễ dàng hiển thị web oft-intricate giữa nhiều nguồn dữ liệu, bộ dữ liệu và báo cáo. Đặc biệt, với sự ra đời của các cơ sở dữ liệu và bộ dữ liệu được chia sẻ trên các không gian làm việc, việc quan sát các nguồn dữ liệu ban đầu đến nội dung Power BI cuối cùng trở nên khó khăn.

    Trong bản xem trước hôm nay, chế độ xem Lineage áp dụng cho cả nội dung không gian làm việc và cơ sở dữ liệu, giúp người đóng góp dễ dàng theo dõi đường dẫn từ dữ liệu gốc đến những gì người xem thấy trong Power BI. Điều này khắc phục sự nhầm lẫn và giúp các nhóm thấy rõ hơn sự phụ thuộc giữa các đối tượng khác nhau.

    5. Cải tiến cho Dataflows

    Power BI Dataflows ngày càng được ứng dụng phổ biến, giúp người dùng hợp nhất và chuyển đổi dữ liệu cho khả năng sử dụng lại cá nhân hoặc tổ chức. Với phiên bản Power Query Online, Power Query được sử dụng trong các sản phẩm khác nhau của Microsoft, chẳng hạn như Excel và Power BI Desktop, giao diện người dùng. Với hơn 50 cải tiến mới , trải nghiệm tạo luồng dữ liệu trong dịch vụ Power BI sẽ trở nên gần gũi hơn với chức năng hoàn thiện hơn khi sử dụng Power BI Desktop.

    6. Phân tích đồng bộ Azure

    Mặc dù Power BI luôn có thể kết nối với Kho dữ liệu SQL Azure, Azure Synapse Analytics mang đến nhiều lợi ích hơn. Azure Synapse Analytics không chỉ đơn giản là một thương hiệu của Kho dữ liệu Azure SQL. Đó là một sự bùng nổ của các khả năng mới hợp nhất kho dữ liệu, hồ dữ liệu, AI và BI. Power BI được tích hợp chặt chẽ hơn vào sản phẩm, nơi doanh nghiệp có thể xây dựng các báo cáo trực tiếp trên đầu dữ liệu của bạn ở quy mô và hiệu suất đám mây.

    Power BI đang ngày càng được phát triển thêm nhiều tính năng mới để hoàn thiện giải pháp phân tích kinh doanh, hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp. Song song với những lợi ích tuyệt vời của việc chọn mua Power BI, việc doanh nghiệp tự triển khai Power BI mà không có kế hoạch cụ thể sẽ dẫn đến báo cáo không hiệu quả. Power BI là phần mềm khá phức tạp đòi hỏi quản trị viên có kinh nghiệm và kiến thức chuyên sâu để khai thác tối đa lợi ích của phần mềm. Các mô hình được thiết kế kém với các tính toán không hiệu quả dẫn đến hiệu suất kém và mất lòng tin vào chất lượng dữ liệu.

    Đó là lý do TSG Soft 365 xuất hiện để hỗ trợ doanh nghiệp. Chúng tôi là đơn vị chuyên tư vấn, khảo sát và triển khai các giải pháp Power BI cho các doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Dịch vụ IT trong triển khai Power BI giúp khách hàng lập kế hoạch cho các hoạt động của công ty, kiểm tra hiệu suất công việc, phân tích các thay đổi và tối ưu hóa quy trình hoạt động của mình.

  • #2
    cám ơn bạn vì bài viết hay.
    Đặng Quang Minh, CCIEx2#11897 (Enterprise Infrastructure, Wireless), DEVNET, CCSI#31417

    Email : dangquangminh@vnpro.org
    https://www.facebook.com/groups/vietprofessional/

    Comment

    Working...
    X