• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Côn trùng cắn có thể ảnh hưởng đến con chó của bạn - Chúng là gì?

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Côn trùng cắn có thể ảnh hưởng đến con chó của bạn - Chúng là gì?

    Những dấu hiệu chính cho thấy con chó của bạn có thể đã bị côn trùng nguy hiểm cắn là gì?
    Nhiều. Các dấu hiệu ngộ độc do côn trùng cắn có thể khác nhau và ngẫu nhiên nhất có thể. Suy cho cùng, mỗi loại độc tố hoặc mỗi loại vi khuẩn đều có thể đại diện cho một loại triệu chứng. Và tin xấu là một số triệu chứng này có thể mất vài tháng hoặc thậm chí nhiều năm mới xuất hiện do một số vi khuẩn nhất định phát triển theo thời gian trong cơ thể chó. Thật không may, thậm chí có những trường hợp không thể được chẩn đoán trước.

    Tuy nhiên, một số vết côn trùng cắn có thể ảnh hưởng đến con chó của bạn sẽ xuất hiện trong vòng vài phút sau khi xảy ra sự cố. Hoặc ít nhất các triệu chứng có thể xuất hiện rất đột ngột. Nếu bạn nhận thấy chú chó của mình có bất kỳ triệu chứng nào sau đây, chúng tôi khuyên bạn nên gặp bác sĩ thú y càng sớm càng tốt:

    Khó thở (khó thở) rất đột ngột;
    Sưng da và thay đổi hành vi;
    Dị ứng do cơ thể chó gây ra – Ngứa quá nhiều, nước bọt ở dạng bọt trắng và các loại khác;
    Từ bây giờ chúng tôi sẽ giải quyết từng triệu chứng này để bạn có thể tìm hiểu sâu hơn về chủ đề và có thêm kiến ​​​​thức khi chó của bạn bị côn trùng độc cắn. Dõi theo.

    Khó thở (khó thở) rất đột ngột
    Triệu chứng rất phổ biến và kinh điển đầu tiên của vết côn trùng cắn có thể ảnh hưởng đến chó của bạn là khó thở hoặc một số loại khó thở . Một số chất độc sẽ tác động lên hệ hô hấp của động vật, khiến nó có cảm giác ngột ngạt. Đối với con mồi nhỏ hơn, điều này có thể gây tử vong. Nhưng đối với chó, đó có thể chỉ là cảm giác khó chịu tạm thời – điều đó không có nghĩa là bạn có thể bỏ qua nó.

    Ngược lại. Nếu bạn nhận thấy con chó của mình khó thở, hãy cố gắng hiểu chuyện gì đã xảy ra. Nhìn vào môi trường xung quanh con chó và tìm những dấu vết có thể có trên cơ thể nó. Đừng ép buộc, vì con chó có thể cố gắng tự vệ và cuối cùng sẽ cắn bạn làm bạn bị thương. Chỉ cần nhìn một cách tinh tế.

    Hãy gặp bác sĩ thú y càng sớm càng tốt và báo cáo vấn đề một cách đầy đủ mà không hoảng sợ. Nó có thể chỉ là một cuộc tấn công tạm thời của ngộ độc côn trùng và việc điều trị đúng cách có thể giải quyết được vấn đề. Vì vậy, hãy chú ý đến thói quen và bối cảnh môi trường của chó. Để nhận thấy sự khác biệt, trước hết bạn cần hiểu những điểm chung. Nhớ lấy điều này.

    Vết côn trùng cắn có thể ảnh hưởng đến con chó của bạn – Da nổi mụn và thay đổi hành vi
    Một đặc điểm rất rõ ràng và dễ thấy khác ở chó bị nhiễm độc do côn trùng cắn là vấn đề thay đổi hành vi hoặc sưng tấy trên da. Bạn chắc chắn đã từng nhìn thấy một con chó bị ong đốt ở mũi hoặc mặt , đặc điểm chính là sưng tấy phải không? Chà, điều này cũng có thể xảy ra ở những bộ phận khác trên cơ thể, chẳng hạn như bàn chân hoặc bụng.

    Đây là một triệu chứng dễ thấy, có thể xuất hiện rất nhanh và gần như ngay lập tức sau khi bị cắn. Tuy nhiên, cũng có những tình huống có thể không được chú ý một cách đột ngột, chẳng hạn như sự thay đổi trong hành vi. Con chó có thể thay đổi hành vi từng chút một khi cảm thấy không khỏe. Và bạn cần hết sức chú ý đến chuyển động và thói quen của con vật.

    Nếu bạn nhận thấy con chó của bạn chán nản hoặc dành cả ngày để nằm, đó là dấu hiệu cho thấy có điều gì đó không ổn. Đặc biệt nếu trước đó anh ấy rất kích động và rất vui tươi. Có thể anh ta đang trải qua giai đoạn bị ngộ độc do côn trùng cắn và điều trị cho anh ta bằng bác sĩ thú y là lựa chọn tốt nhất. Bạn ít chú ý đến thói quen của thú cưng, được chứ? Đây là những gì sẽ giúp bạn chẩn đoán vấn đề có thể xảy ra.

    Vết cắn của côn trùng có thể ảnh hưởng đến chó của bạn: Dị ứng do cơ thể chó gây ra – Ngứa quá mức, nước bọt ở dạng bọt trắng và các loại khác
    Và cuối cùng, chúng ta vẫn mắc chứng dị ứng chó nổi tiếng . Chúng có thể xuất hiện vì những lý do khác nhau nhất. Bao gồm cả vết côn trùng cắn. Một con chó bị côn trùng cắn có thể phát triển một loạt phản ứng trong cơ thể, đó là cơ thể đang chiến đấu chống lại chất độc được tiêm chủng. Dị ứng là một phản ứng quá mức của cơ thể chó, khiến cuộc chiến chống lại chất độc này trở nên rất căng thẳng đối với động vật.

    Các bệnh dị ứng thường gặp nhất liên quan đến ngứa, tấy đỏ, mất nước bọt và nước bọt ở dạng bọt trắng . Trong mọi trường hợp, bạn sẽ cần tìm kiếm sự trợ giúp của bác sĩ thú y để đưa ra phương pháp điều trị phù hợp và đàng hoàng cho con chó. Nó thường có thể là một chứng dị ứng dễ kiểm soát. Tuy nhiên, chúng tôi không thể cho phép có sai sót và tin rằng con chó sẽ tự cải thiện. Đặc biệt nếu côn trùng không được xác định tại thời điểm cắn.

    Có những bệnh rất nghiêm trọng có thể lây truyền qua vết côn trùng cắn, chẳng hạn như bệnh Lyme, bệnh Leishmania , bệnh Myosis, bệnh giun tim và những bệnh khác. Do đó, nếu con chó của bạn có bất kỳ triệu chứng dị ứng nào, hãy đưa nó đến bác sĩ thú y.

    Vì vậy, hãy luôn chăm sóc thú cưng của bạn nhé!

    Xem thêm: chó biếng ăn bmt
Working...
X