• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Lễ hội cuối năm – Làm thế nào để chuẩn bị cho chú chó của bạn để không bị đau khổ?

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Lễ hội cuối năm – Làm thế nào để chuẩn bị cho chú chó của bạn để không bị đau khổ?

    Đóng cửa sổ và rèm khi bắn pháo hoa
    Trước hết, bạn cần phải làm những điều cơ bản. Mặc dù một số thành phố có thể lựa chọn cách đốt lửa không có tiếng ồn, nhưng điều này không có nghĩa là phần lớn người dân còn lại sẽ tham gia phong trào. Vì vậy, việc đề phòng sẽ là điều cần thiết, chẳng hạn như đóng cửa sổ và rèm trong đêm giao thừa.

    Tất nhiên, điều này sẽ không làm giảm hoàn toàn âm thanh (trừ khi bạn có kính cách âm). Tuy nhiên, nó sẽ giúp ích rất nhiều trong việc hạn chế tiếng ồn một chút. Và tất nhiên, con chó của bạn sẽ cảm ơn bạn. Và hành động kéo rèm giúp con chó không tạo ra cảm giác sai lầm rằng mình đang ở trong một không gian rộng mở. Ánh sáng và ánh chớp từ pháo hoa sẽ trở nên ít rõ ràng hơn.

    Phân tâm có thể là liều thuốc tốt nhất – Tiếng ồn và trò chơi
    Một thái độ tuyệt vời khác mà bạn có thể áp dụng trong dịp lễ hội cuối năm là: vì có tiếng ồn bên ngoài, hãy cố gắng tạo ra tiếng động bên trong. Điều này sẽ ngăn con vật tập trung ngay vào pháo hoa và do đó, nó sẽ bớt mất kiên nhẫn và căng thẳng hơn.

    Có những phương pháp và quy trình huấn luyện chó sử dụng tiếng ồn để phá vỡ sự quan tâm hoặc chú ý của chó trong một tình huống nhất định. Ví dụ, khi con vật đang tập trung sủa hoặc tấn công ai đó, việc tạo ra tiếng động để đánh lạc hướng có thể là một lựa chọn thay thế tuyệt vời. Và trong trường hợp pháo hoa cũng vậy.

    Hãy bật tivi, radio và thậm chí tạo tiếng động bằng những món đồ chơi bé thích. Điều này sẽ giúp anh ấy không chỉ tập trung vào tiếng ồn của pháo hoa. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải cẩn thận để không khiến con chó của bạn căng thẳng hơn nữa. Sự cường điệu sẽ luôn tiêu cực.

    Đừng tỏ ra sợ hãi thông cảm – Điều này có thể khiến con chó sợ hãi hơn nữa
    Một số người chủ thích có mặt và kiên nhẫn với chó của mình, thể hiện rằng chúng cũng đang sợ hãi. Và điều này thường có thể khiến con vật sợ hãi hơn nữa, bởi vì nếu nó nhận thấy bạn cũng lạ, cơn bộc phát có thể còn lớn hơn. Vì vậy, hãy tránh sự đoàn kết-sợ hãi.

    Nếu con chó của bạn bắt đầu khóc do tiếng pháo hoa, hãy thực hiện những điều cơ bản mà chúng tôi đã đề cập ở trên để giảm thiểu cơn đau ở tai thú cưng của bạn. Tránh cúi xuống, ôm, kiềm chế hoặc che chở con vật bằng mọi cách càng nhiều càng tốt. Anh ấy có thể rất căng thẳng về điều này.

    Làm dịu tự nhiên cho chó – Điều này có thể giúp ích
    Bạn đã bao giờ nghe nói về thuốc an thần tự nhiên cho chó chưa? Chúng có thể là một giải pháp thay thế tuyệt vời để cố gắng giảm tác động của tiếng ồn pháo hoa. Rốt cuộc, bằng cách này, con chó sẽ cảm thấy bớt khó chịu hơn nhiều. Thật tuyệt vời khi khoảnh khắc này trôi qua càng nhanh càng tốt.

    Tuy nhiên, điều cần thiết là phải có sự giám sát thú y đầy đủ ở đây. Không bao giờ cho chó của bạn bất kỳ loại sản phẩm xoa dịu nào mà không có đơn thuốc. Hãy nhớ rằng bạn có thể khiến chó bị bệnh nếu nó ăn phải bất kỳ thành phần không phù hợp nào. Để sử dụng giải pháp thay thế này, hãy luôn tìm kiếm sự trợ giúp của bác sĩ thú y, được chứ?

    Hãy để con vật ẩn náu – Đừng ép buộc vấn đề
    Và cuối cùng, một mẹo cơ bản không kém: nếu con vật được an toàn trong nhà, không còn cách nào khác là nó bị thương hoặc bỏ chạy, hãy để nó trốn trong lúc bắn pháo hoa. Đừng bao giờ ép buộc hoàn cảnh và cố gắng “cho” anh ấy thấy rằng mọi thứ đều ổn. Nếu anh ấy cố trốn dưới gầm giường hoặc sau tấm rèm, hãy để anh ấy làm điều đó.

    Bạn càng ép buộc, con chó càng trở nên sợ hãi. Và trong trường hợp nghiêm trọng, anh ta có thể đi tiểu hoặc đại tiện. Có, hãy theo dõi để xem mọi thứ có ổn không và con vật có an toàn không. Nhưng đừng ép anh ta phải trốn tránh. Rốt cuộc, trong vài phút nữa, pháo hoa sẽ qua.

    Chăm sóc thú cưng của bạn!
    Xem thêm: bác sĩ thú y hcm
    Attached Files
Working...
X