• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Các bệnh chính của Bulldog Pháp

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Các bệnh chính của Bulldog Pháp

    Hội chứng chó đầu ngắn
    Căn bệnh chính đầu tiên của chó Bulldog Pháp là hội chứng chó đầu ngắn. Đây là tình trạng không chỉ ảnh hưởng đến chó Bulldog Pháp mà còn ảnh hưởng đến tất cả những con chó có mũi tẹt, chẳng hạn như chó pug và những giống chó khác. Thật không may, mũi tẹt có thể khiến chó cảm thấy rất khó thở và gây suy hô hấp.

    Trong trường hợp nghiêm trọng hơn, chúng có thể sụp đổ. Vì vậy, điều tốt là luôn chú ý trong các tình huống khác nhau. Ví dụ, đừng tập thể dục quá sức với con vật, càng ít hơn vào những ngày nắng nóng. Bạn càng ép họ thở, họ sẽ càng cảm thấy khó chịu.

    Viêm loét đại tràng mô bào
    Viêm loét đại tràng mô bào là bệnh ảnh hưởng đến ruột già của chó Bulldog Pháp. Bạn sẽ thấy ra nhiều máu, nôn mửa và tiêu chảy liên tục khi thú cưng của bạn gặp phải vấn đề này. Vì vậy, điều cần thiết là bạn phải chú ý đến mọi thứ đang diễn ra trong cuộc sống hàng ngày của động vật.

    Cho dù đó là nôn mửa màu vàng hay tiêu chảy kèm theo máu, bản thân đây đã là một dấu hiệu cảnh báo quan trọng. Nói cách khác, chỉ vì lý do này mà bạn nên chú ý và đưa con vật đến bác sĩ thú y càng sớm càng tốt. Đừng để tình hình trở nên tồi tệ hơn.

    entropion
    Trong số các bệnh chính của Bulldog Pháp là Entropion. Tình trạng này về cơ bản khiến mí mắt của con vật gập vào trong. Nói cách khác, nó có thể gây tổn thương mắt nghiêm trọng và khiến chó cực kỳ khó chịu với vấn đề này. Trên thực tế, con vật có thể bị mù hoàn toàn do tình trạng này.

    Bệnh đĩa đệm ở chó
    Nói tóm lại, bệnh đĩa đệm là một chứng thoát vị có thể khiến chó của bạn vô cùng khó chịu và bị đau từ trung bình đến nặng. Ngoài cơn đau, vấn đề này có thể khiến chó mất kiểm soát các chức năng và chuyển động khác nhau của cơ thể. Vì vậy, bạn nên ít chú ý đến chú chó Bulldog Pháp của mình.

    Sứt môi và hở hàm ếch
    Sứt môi và hở hàm ếch có thể là tình huống rất đau đớn đối với chó. Đây là một lỗ hở trên môi của con chó hoặc thậm chí ở vòm miệng của chúng. Vấn đề này vẫn xảy ra trong quá trình hình thành và phát triển của phôi nên mang tính chất di truyền. Con chó có thể cảm thấy đau đớn và tiết dịch liên tục, thậm chí có thể dẫn đến tử vong. Một con chó ốm là điều bạn ít mong muốn nhất, phải không? Vì vậy, hãy chú ý đến sự phát triển của nó để mọi vấn đề đều có thể được giải quyết.

    Hemivertebra ở chó
    Hemivertebra ở chó là một tình trạng cực kỳ khó giải quyết. Rốt cuộc, di truyền có thể khiến đốt sống bị dị dạng. Và điều này, như bạn có thể tưởng tượng, cực kỳ đau đớn và gây ra rất nhiều khó khăn cho con chó. Trong số những khó khăn, anh ta có thể gặp khó khăn trong việc di chuyển và thậm chí khiến anh ta mất khả năng lao động. Nếu bạn nuôi chó Bulldog Pháp trong những điều kiện này, hãy tìm kiếm các chuyên gia để cung cấp cho con vật chất lượng cuộc sống tối đa.

    Viêm da nếp nhăn ở mặt
    Một trong những bệnh chính của Bulldog Pháp là viêm da nếp nhăn ở mặt. Thật không may, đây là chứng dị ứng ở chó rất có thể sẽ ảnh hưởng đến những con chó có mô da nhăn nheo. Nói cách khác, những chú chó có những đặc điểm này cần nhận được sự quan tâm đặc biệt từ người chủ để luôn chứa bất kỳ loại chất bẩn hoặc hơi ẩm nào giữa các nếp gấp (lông tơ) của con vật.

    mắt anh đào
    Mắt anh đào cũng là một tình trạng có thể ảnh hưởng đến Bulldog Pháp. Tình trạng này không nghiêm trọng nhưng có thể gây khó chịu cho con vật vì mắt nó rất khó chịu và chảy nước hầu như cả ngày. Thật không may, tình trạng này có liên quan đến di truyền của con chó và bạn không thể làm gì khác ngoài việc đưa nó đến bác sĩ chuyên khoa để được kê đơn thuốc nhỏ mắt hoặc thứ gì đó tương tự.

    Bulldog Pháp là giống chó không đòi hỏi nhiều công sức, miễn là bạn được tiêm chủng đầy đủ và chăm sóc đầy đủ. Anh ta là một con chó cần được chú ý với những tình huống được đề cập, chủ yếu là do hơi thở của anh ta bị tổn hại. Vì vậy, đừng ngần ngại quan sát nó trong khoảng thời gian tốt trong ngày (đặc biệt là vào thời điểm đầu) để bạn cảm thấy an toàn và có thể cung cấp cho con vật những điều kiện tốt nhất.

    Hãy chăm sóc thú cưng của bạn và chúc may mắn!
    Xem thêm: dịch vụ chăm sóc thú cưng bmt
    ​​
Working...
X