• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Các nhà tuyển dụng công nghệ tập trung vào đào tạo cho các chuyên gia cntt

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Các nhà tuyển dụng công nghệ tập trung vào đào tạo cho các chuyên gia cntt


    Báo cáo: Các doanh nghiệp lớn đang hướng tới việc tuyển dụng và phát triển kỹ năng mạnh mẽ cho đội ngũ CNTT trong năm nay.
    Theo báo cáo của hiệp hội thương mại CompTIA, các đội ngũ CNTT đang đối phó với những thay đổi công nghệ nhanh chóng cũng như việc tăng cường đào tạo lại và phát triển kỹ năng.
    Bảy trong số 10 chuyên gia nhân sự đã được khảo sát làm việc với nhân viên CNTT và cho biết họ có kế hoạch tăng cường nỗ lực đáng kể để giúp người lao động tái kỹ năng trong năm tới, với các công ty lớn hơn cho biết họ đặc biệt chú trọng vào lĩnh vực đó.
    Gần 80% chuyên gia nhân sự CNTT làm việc tại các công ty như vậy đã đánh giá việc đào tạo lại kỹ năng hoặc nâng cao kỹ năng là “quan trọng hơn” trong năm tới, trái ngược với 68% ở các công ty quy mô vừa và 52% ở các doanh nghiệp nhỏ hơn.
    Theo như bà Stephanie Morgan - giám đốc giáo dục và công nghệ của CompTIA, những con số này đánh dấu mối quan hệ đã thay đổi giữa người sử dụng lao động và công nghệ, thêm vào đó là đại dịch đã buộc các công ty phải suy nghĩ lại về cách họ đối xử với nhân viên của mình. “Các doanh nghiệp đã nhận ra rằng họ phải xem tất cả nhân viên như là con người, chứ không phải là tài sản,” Stephanie Morgan nói.
    Theo báo cáo, nhiều khả năng các công ty lớn hơn có ý định thuê nhân viên CNTT mới, 74% nói rằng họ có kế hoạch thuê thêm công nghệ trong năm tới, ít hơn một nửa so với các công ty nhỏ hơn.
    Một số nhân viên mới có thể phải cần các bằng cấp khác với những nhân viên cũ vì các doanh nghiệp tập trung nhiều hơn vào các chứng chỉ trong ngành và ít hơn vào giáo dục đại học như truyền thống. Nghiên cứu cho thấy rằng 77% các chuyên gia nhân sự công nghệ ủng hộ xu hướng không yêu cầu bằng cấp bốn năm ngay cả khi họ vẫn không biết liệu rằng xu hướng này sẽ tiếp tục hay không.
    Họ chấp thuận loại bỏ việc yêu cầu bằng cấp bốn năm một phần vì xu thế hướng tới sự nhanh nhẹn tại nơi làm việc, tập trung vào các kỹ năng và hiệu suất, cũng như ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy các ứng viên không có bằng cấp cũng có thể thành công cao. Tuy nhiên, sự dẫn chứng về việc chống lại thể chế đối với những thay đổi và quan điểm cho thấy cách tuyển dụng các ứng viên có bằng cấp bốn năm sẽ là những lựa chọn an toàn hơn, đó cũng là lý do tại sao xu hướng tương lai này ít chắc chắn hơn.
    Nghiên cứu cũng cho thấy rằng các tổ chức tuyển dụng công nghệ được báo cáo có khả năng tăng cường các sáng kiến đa dạng và hòa nhập trong suốt năm 2021, với các tổ chức lớn và nổi bật hơn dẫn đầu. Khoảng 2/3 các công ty lớn cho biết họ có kế hoạch theo đuổi các sáng kiến đa dạng và hòa nhập mới, so với 47% các công ty quy mô vừa và 35% các công ty nhỏ hơn, nhưng nhìn chung, số lượng các công ty có kế hoạch làm việc nhiều hơn về sự đa dạng đã tăng lên trên diện rộng.
    “Có một số động lực để thực sự làm điều gì đó,” Phó chủ tịch phụ trách các mối quan hệ lực lượng lao động chiến lược Amy Kardel cho biết. “Vấn đề là, nếu nó không dễ dàng trong thời điểm thuận lợi, thì nó cũng không dễ dàng trong một đại dịch.”
Working...
X