• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Cấu trúc bài thi ccna quốc tế có sự thay đổi.

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Cấu trúc bài thi ccna quốc tế có sự thay đổi.

    Tuần vừa qua, Cisco đã thông báo về cấu trúc bài thi quốc tế CCNA và CCNP đã có dạng lab mô phỏng (Lab simulation) để kiểm tra kỹ năng thực hành cũng như kiến thức của các ứng viên. Loại hình mới này được thêm vào nhằm mục đích kiểm tra việc áp dụng kiến thức lý thuyết đã học vào môi trường thực hành để cấu hình và khắc phục sự cố.
    Bên cạnh những câu trắc nghiệm truyền thống (lựa chọn đơn và nhiều lựa chọn), kéo và thả. Nay Cisco đã thêm một hình thức kiểm tra mới đó là lab mô phỏng, phần này sẽ kiểm tra về cách giải quyết vấn đề , routing và switching để cấu hình, định tuyến để thực hiện hiệu quả các công việc quản trị mạng hằng ngày.
    Cũng giống như ai đó phải ngồi sau vô lăng ô tô và điều khiển phương tiện để thể hiện kỹ năng cho bài sát hạch lái xe của họ, các ứng viên tham gia kỳ thi của Cisco phải sử dụng các thiết bị thực tế của Cisco để thể hiện kỹ năng của họ trong các nhiệm vụ được giao. Các câu hỏi dạng lab cho phép ứng viên cấu hình tùy thích miễn là kết quả cuối cùng thiết bị đáp ứng được yêu cầu đề bài.
    Các yêu cầu được đặt ra rất khó và gần như mô phỏng hoàn toàn các yêu cầu ngoài thực tế. Mục đích của bài thi hướng đến kết quả. Bài lab sẽ có giới hạn về thời gian, nhưng không có thời gian giới giạn cho mỗi câu hỏi. Mỗi bài lab này được thiết kế cho các ứng viên từ 5-7 phút để hoàn thành.
    Tuy bài lab mô phỏng rất khó, nhưng thứ mà nó đem lại không hề nhỏ. Ở phần này, điểm có trọng số cao nhất trong toàn bài thi. Và nếu bạn đang là những người có ý định tham gia kỳ thi lấy chứng chỉ của Cisco thì bạn phải thay đổi cách học từ bây giờ để có thể theo kịp sự đổi mới này.
    Các đặc điểm chính của câu hỏi dạng lab
    Một trong những tính năng nổi bật là giao diện người dùng đơn giản. Màn hình được chia làm hai phần, nửa trái là sơ đồ mạng (topology) và nửa phải là terminal để cấu hình các thiết bị. Giao diện người dùng có thể được minh họa như hình bên dưới:
    Click image for larger version  Name:	7_11_HT.jpg Views:	0 Size:	168.0 KB ID:	426514
    Giao diện người dùng cung cấp nhiều tùy chọn cho người dùng tương tác với các thiết bị như sắp xếp một cách thủ công, phóng to thu nhỏ hay đặt lại kích thước ban đầu của các thiết bị trong sơ đồ mạng. Ưu điểm của giao diện này là bạn vẫn có thể làm việc, cấu hình bên phải nhưng vẫn có thể xem sơ đồ mạng bên trái. Một điểm cộng nữa đó là các ứng viên có thể sử dụng tính năng gửi tất cả để gửi một hoặc nhiều dòng lệnh đến tất cả các thiết bị cùng một lúc.
    Cơ hội mà phần mô phỏng dạng lab này mang lại
    Lợi ích mà sự thay đổi này mang lại cho các ứng viên đó là mở ra nhiều cơ hội cho bản thân. Một trong những giá trị của chứng chỉ này nhằm giúp tạo nên sự khác biệt giữa bạn với các đồng nghiệp và trong thị trường việc làm. Những người nhận chứng chỉ của VnPro chúng tôi cho biết rằng chứng chỉ của họ giúp họ chứng minh năng lực của mình luôn được phát triển liên tục trong thị trường luôn cập nhật, tiến hóa và đổi mới. Sự nâng cao và thay đổi cấu trúc của Cisco bằng cách thêm một hình thức mới này mang lại cơ hội cho các ứng viên để chứng minh với các nhà tuyển dụng hiện tại và tương lai rằng họ có các kỹ năng và khả năng cần thiết để thực hiện công việc của mình.
    Để đạt được kết quả tốt, bạn phải làm quen với môi trường thi trước khi thi. Mời bạn cùng xem các video hướng dẫn về kỳ thi chứng chỉ Cisco cũng như các video về các bài lab, hiện có ở website vnpro.vn.

    ===================================
    VNPRO
    Địa chỉ: 276-278 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Quận Bình Thạnh(Số cũ 149/1D Ung Văn Khiêm)
    Điện thoại: (028) 35124 257
    Website: www.vnpro.vn
    Youtube: www.youtube.com/c/trungtamtinhocvnpro
    Email: vnpro@vnpro.org
    --------------------------------------------------------
    Các bạn học viên hãy nhanh tay LIKE và bấm THEO DÕI TRƯỚC trên fanpage VnPro để cập nhật tin tức 1 cách nhanh nhất và các bài viết mới nhất nhé!!!
    Fanpage: VnPro
    Zalo: https://zalo.me/1005309060549762169
    Twitter: www.twitter.com/VnVnPro
    LinkedIn: www.linkedin/in/VnPro
    Email : vnpro@vnpro.org
    ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Trung Tâm Tin Học VnPro
149/1D Ung Văn Khiêm P25 Q.Bình thạnh TPHCM
Tel : (08) 35124257 (5 lines)
Fax: (08) 35124314

Home page: http://www.vnpro.vn
Support Forum: http://www.vnpro.org
- Chuyên đào tạo quản trị mạng và hạ tầng Internet
- Phát hành sách chuyên môn
- Tư vấn và tuyển dụng nhân sự IT
- Tư vấn thiết kế và hỗ trợ kỹ thuật hệ thống mạng

Network channel: http://www.dancisco.com
Blog: http://www.vnpro.org/blog
Working...
X