• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Hỏi về các môn thi CCNP code mới

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Hỏi về các môn thi CCNP code mới

    Chào các bạn thành viên của VNpro,
    Hiện nay mình đang muốn tự học CCNP, vì đặc thù công việc không cho mình có thời gian để theo học trường lớp CCNP, vậy những ai có kinh nghiệm về học CCNP, nhất là tự học, cho mình xin ý kiến là:
    1. Trong khoảng bao lâu sẽ get được CCNP?
    2. Để làm được việc đó thì phải cần có những gì? lý thuyết thì có thể tự học, nhưng còn LAB, hiện nay có đủ những software simulator cho LAB của CCNP chưa?
    3. Nếu lần lượt có 4 chứng chỉ cho 4 module CCNP: BSCI, BCMSN, ISW, ONT thì cuối cùng có được cấp chứng chỉ CCNP không, hay là phải thi thêm 1 lần cuối cùng cho CCNP nữa?

    Cảm ơn các bạn đã quan tâm đóng góp ý kiến,

  • #2
    mình cũng đang tự học, cứ giải quyết từng môn một, mình thì đọc sách và ráng hiểu lý thuyết trước, thực hành sau. Xong 4 môn trên là có CCNP, ko phải thi thêm gì nữa. Ai có kinh nghiệm tự học chia sẻ nào.
    VNPRO - a best forum abt networking I've known.
    luu_ht@yahoo.com

    Comment


    • #3
      Originally posted by hbathong View Post
      Chào các bạn thành viên của VNpro,
      3. Nếu lần lượt có 4 chứng chỉ cho 4 module CCNP: BSCI, BCMSN, ISW, ONT thì cuối cùng có được cấp chứng chỉ CCNP không, hay là phải thi thêm 1 lần cuối cùng cho CCNP nữa?

      Cảm ơn các bạn đã quan tâm đóng góp ý kiến,
      Hi Hbathong

      Để có CCNP, bạn hbthong phải:

      - thi pass kỳ thi CCNA.
      - pass 4 môn BSCI, BCMSN, ISCW và ONT.

      Bạn không cần thi một môn cuối cùng cho CCNP gì cả.

      Chúc hbthong sớm đạt được mục tiêu.
      Đặng Quang Minh, CCIEx2#11897 (Enterprise Infrastructure, Wireless), DEVNET, CCSI#31417

      Email : dangquangminh@vnpro.org
      https://www.facebook.com/groups/vietprofessional/

      Comment


      • #4
        Cảm ơn bạn net_work và thầy ĐQMinh đã chia sẻ ý kiến,
        Em đã có CCNA lâu rồi, giờ mới bắt đầu cho CCNP. Dĩ nhiên, học lý thuyết không thôi không đủ, mà phải tận dụng những cơ hội có thể có để được thực hành trên dàn LAB của chương trình CCNP. Một thuận lợi lớn cho những ai học CCNP đó là các module được chia riêng lẻ theo các chứng chỉ khác nhau, mặc dù kiến thức chắc chắn có liên quan nhau.
        Hiện tại em phải lên plan cho việc học CCNP của mình, về thời gian có được CCNP từ khi bắt đầu học để trình với công ty, vì đây là 1 trong những chỉ tiêu đánh giá performance của nhân viên công ty em, em cũng biết nếu nói 6 tháng, 8 tháng hay 1 năm để hoàn thành thì rất mơ hồ, nó còn phụ thuộc rất nhiều yếu tố, như kiến thức sẵn có, khả năng đọc hiểu tài liệu, thời gian mỗi ngày dành cho việc học, khả năng thực hành, kinh nghiệm, ..... Nên em muốn nhờ ý kiến đóng góp của các anh chị, các bạn có kinh nghiệm trong việc học CCNP về thời gian hoàn thành CCNP là vì vậy. Có ai chia sẻ cùng em điều này không?
        Cảm ơn đã quan tâm đóng góp ý kiến.

        Comment


        • #5
          Hbathong cũng xin cảm ơn anh chị admin forum đã chuyển thread này của em đến room này, hôm qua, em post nó trong room Kinh nghiệm của những người thi đậu các chứng chỉ CCXX.

          Comment


          • #6
            Bạn hbathong thân mến,

            Mình là admin phòng thi VUE ở VnPro, đã từng đăng ký thi và trao chứng chỉ CCNP cho các thí sinh đến tham dự các kỳ thi tại Trung tâm khảo thí quốc tế Pearson VUE của VnPro. Qua tâm sự của nhiều thí sinh, mình cũng muốn chia sẻ phần nào nỗi băn khoăn của bạn hiện tại:

            - Như bạn cũng biết "học lý thuyết không thôi không đủ, mà phải tận dụng những cơ hội có thể có để được thực hành trên dàn LAB của chương trình CCNP", do vậy, bạn nên theo học tại một Trung tâm đào tạo Cisco có uy tín để:
            + Các giảng viên có kinh nghiệm sẽ truyền đạt cho bạn lượng kiến thức bổ ích và thực tế để bạn không phải mất nhiều thời gian "đi lan man" tự nghiên cứu những tài liệu không cần thiết.
            + Chương trình CCNP tập trung chủ yếu vào phần thực hành LAB, do đó không thể tự học "chay". Một CCNP đúng nghĩa vừa phải rành lý thuyết vừa phải thực sự hiểu những lý thuyết đó đang vận hành trên thiết bị như thế nào (thông qua một số lệnh show/debug...).
            - "em cũng biết nếu nói 6 tháng, 8 tháng hay 1 năm để hoàn thành thì rất mơ hồ, nó còn phụ thuộc rất nhiều yếu tố, như kiến thức sẵn có, khả năng đọc hiểu tài liệu, thời gian mỗi ngày dành cho việc học, khả năng thực hành, kinh nghiệm". Thời gian 6, 8 tháng hay 1 năm chung chung không quan trọng bằng việc bạn đã dành thời gian học tập như thế nào và khi bạn tham gia học 1 khóa học tại Trung tâm thì bạn sẽ phải tuân thủ theo một lịch học cụ thể để có thể tự trả lời được cho mình khoảng thời gian phải hoàn thành CCNP là bao lâu.
            - Nếu bạn đã có chứng chỉ CCNA (chưa hết hạn) thì bạn chỉ cần vượt qua thêm 4 module nữa: gồm BSCI, BCMSN, ISCW và ONT là được cấp chứng chỉ CCNP. Lệ phí thi cho mỗi môn này tại phòng thi VUE của VnPro là $150. Ngoài việc VnPro chỉ thu lệ phí thi của chính hãng (không tính phí dịch vụ), bạn còn có thể đăng ký thi ngay trong ngày.

            Đội ngũ tư vấn của VnPro rất mong được chia sẻ và cung cấp cho bạn các dịch vụ hỗ trợ khách hàng tốt nhất trong lĩnh vực công nghệ Mạng để bạn có thể đạt được những hoài bão của mình.

            Thân chúc bạn sức khỏe và sớm hoàn thành chứng chỉ CCNP!

            PHAM THI MY TIEN
            Administrator
            Pearson VUE Select Authorized Center
            **********************************************
            Viet Professional Ltd.Co
            Cisco Authorized Training
            149/1D Ung Van Khiem St - Ward 25 - Binh Thanh Dist - HCMC
            Tel: (08) 5124257 - 5125314 Fax : (08) 5124314
            Email : mytien@vnpro.org
            Website: http://vnpro.vn
            Support forum: http://vnpro.org

            Comment


            • #7
              Thanks anh chị rất nhiều đã quan tâm giải đáp thắc mắc.

              Comment


              • #8
                Tớ nói thật chứ.Mọi người lúc nào cũng quan trọng việc thực hành,nên thường bỏ ra một khoản tiền rất lớn để tới các trung tâm học.Nhưng đến lúc học xong,ra đi làm thực tế thì thấy ngỡ ngàng rất nhiều.Thế nên chưa chắc một người được đào tạo nghiêm trỉnh ở học viện đã bằng một người tự học đâu nhé
                sống trên đời cần có một tấm lòng.....để làm j em biết không?.....để gió cuốn đi.......

                Welcome to my blog.....www.360.yahoo.com/longphi11

                Comment

                Working...
                X