• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Cách viết CV đúng, chuẩn dành cho dân IT 🎯🎯🎯

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Cách viết CV đúng, chuẩn dành cho dân IT 🎯🎯🎯


    ​Nếu bạn là một sinh viên IT mới ra trường chưa có kinh nghiệm làm việc phong phú thì chắc hẳn bạn sẽ gặp khó khăn trong việc hoàn thiện CV. Hoặc bạn là một người đã là một nhân viên IT có kinh nghiệm nhưng vẫn còn loay hoay không biết chọn lọc các thông tin tiêu chuẩn và cấu trúc thống nhất giúp Nhà tuyển dụng dễ dàng đánh giá kinh nghiệm của bạn. Đừng lo lắng VnPro sẽ giúp bạn tìm câu trả lời trong bài viết này!
    Thông tin tiêu chuẩn của một CV IT chỉn chu, thể hiện đầy đủ các thông tin để có thể chinh phục nhà tuyển dụng sẽ bảo gồm các mục: Thông tin cá nhân, mục tiêu nghề nghiệp, kỹ năng, kinh nghiệm, thành tựu cũng như các chứng chỉ bằng cấp mà bạn đã đạt được. VnPro sẽ trình bày cụ thể dưới đây:
    Về Thông tin cá nhân: Liệt kê đơn giản họ tên, năm sinh, địa chỉ, email, số điện thoại kèm ảnh đại diện
    + Ảnh đại diện nên rõ mặt, nghiêm túc, chất lượng rõ nét thể hiện sự trang trọng (có thể mang áo sơ mi lịch sự…).
    + Email cũng cần nghiêm túc và tốt nhất là bằng tên thật của bạn để thể hiện sự chuyên nghiệp (không nên đặt tên email như beheone2103@gmail.com…)
    Về Mục tiêu nghề nghiệp: Nêu rõ định hướng của bạn trong con đường nghề nghiệp của mình. Hãy tóm tắt mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của bạn đối với vị trí công việc mà bạn đang ứng tuyển. Ví dụ:
    Mục tiêu ngắn hạn là mong muốn trở thành một nhân viên IT Network chuyên nghiệp vận dụng kiến thức và kỹ năng đã tích lũy đóng góp vào sự thành công của doanh nghiệp.
    Mục tiêu dài hạn: Trong vòng 5 năm sau, tôi mong muốn trở thành nhân viên xuất sắc, đạt được nhiều thành tựu (cụ thể thành tựu gì) để có thể đảm nhiệm vị trí phó phòng/trưởng phòng góp phần phát triển cho doanh nghiệp.
    Đừng đưa ra những mục tiêu hời hợt như: “Mục tiêu của tôi là có việc làm, có mức lương cao…”. Chúng chỉ khiến bạn để lại ấn tượng xấu với các nhà tuyển dụng và khiến bạn bị loại từ vòng “gửi xe” mà thôi!
    Về Kỹ năng: Liệt kê những kỹ năng chuyên môn, kỹ năng mềm và nêu chính xác mức độ hiểu biết của bạn trong từng mục. Phần này cũng quan trọng không kém trong CV ngành IT.
    Về Kinh nghiệm làm việc: Tóm tắt, liệt kê ngắn gọn những dự án, công ty mà bạn đã từng làm việc, kèm chức vụ và sắp xếp theo trình tự thời gian từ mới nhất đến cũ nhất. Lưu ý: Mỗi công ty hoặc dự án bạn nên trình bày ngắn gọn trong 4 gạch đầu dòng.
    Về Thành tựu/ Dự án: Liệt kê vai trò của cá nhân trong các thành tựu/dự án đó. Thành tựu ở đây có thể là những gì bạn tự hào rằng mình đã làm được cho dự án, những điều bạn nhận ra và cải thiện được cho bản thân nhờ dự án. Chú ý: Liệt kê thành tựu phải đưa ra con số cụ thể rõ ràng, chính xác (không được trình bày chung chung).
    Thông tin khác: Ngoài những thông tin trên bạn có thể đưa thêm mục bằng cấp, chứng chỉ, giải thưởng, dự án riêng (nếu có).
    Lưu ý: Đừng nói dối hay bịa chuyện trong CV​​​
    Email : vnpro@vnpro.org
    ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Trung Tâm Tin Học VnPro
149/1D Ung Văn Khiêm P25 Q.Bình thạnh TPHCM
Tel : (08) 35124257 (5 lines)
Fax: (08) 35124314

Home page: http://www.vnpro.vn
Support Forum: http://www.vnpro.org
- Chuyên đào tạo quản trị mạng và hạ tầng Internet
- Phát hành sách chuyên môn
- Tư vấn và tuyển dụng nhân sự IT
- Tư vấn thiết kế và hỗ trợ kỹ thuật hệ thống mạng

Network channel: http://www.dancisco.com
Blog: http://www.vnpro.org/blog
Working...
X