• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

​9 kỹ năng cần thiết để trở thành một DEVNET giỏi​

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • ​9 kỹ năng cần thiết để trở thành một DEVNET giỏi​


    Để trở thành một DevNet (Developer Network) - một nhà phát triển hệ thống mạng giỏi, bạn cần phải có một số kỹ năng kỹ thuật cơ bản cùng với khả năng tư duy logic và sáng tạo. Sau đây là 9 kỹ năng cần thiết để trở thành một DevNet:
    1. Kiến thức về mạng: Cần phải hiểu về các giao thức mạng cơ bản như TCP/IP, HTTP, DNS, và các mô hình mạng như OSI và TCP/IP. Ngoài ra cần phải hiểu về các thiết bị mạng như Router, Switch, Firewall và các công nghệ mạng như VPN, SDN.
    2. Kỹ năng lập trình: Cần có kỹ năng lập trình với ít nhất một trong các ngôn ngữ như Python, Java, C++, hoặc Ruby.
    3. Kỹ năng làm việc với các mô hình tự động hóa: hiểu về tự động hóa, triễn khai và vận hành hệ thống tự động hóa, tích hợp các hệ thống khác nhau để đạt được mục tiêu tự động hóa và giám sát các tác vụ đó.
    4. Kiến thức về Cloud Computing: Cần phải hiểu về các dịch vụ cloud như AWS, Azure và Google Cloud Platform. Ngoài ra cần phải hiểu về các công nghệ sử dụng trên cloud như Docker, Kubernetes và OpenStack.
    5. Kỹ năng về bảo mật: Cần phải hiểu về các vấn đề bảo mật như mã hóa dữ liệu, xác thực và phân quyền truy cập, lỗ hổng bảo mật phổ biến.
    6. Kỹ năng về giải quyết vấn đề: Cần phải có khả năng tìm kiếm và giải quyết các vấn đề kỹ thuật, sử dụng các công cụ phân tích và giải quyết vấn đề.
    7. Kỹ năng về phân tích và thiết kế hệ thống: Cần phải góc nhìn tổng quan để có khả năng phân tích và thiết kế hệ thống mạng, bao gồm cấu trúc mạng, thiết bị mạng và các dịch vụ mạng.
    8. Kỹ năng về quản lý dự án: Cần phải có kỹ năng quản lý,điều hành dự án, phân bố tài nguyên: nhân lực, thời gian, thiết bị,... cho các dự án hoạt động hiểu quả, đạt năng suất cao.
    9. Kỹ năng về tương tác xã hội: Cần phải có khả năng tương tác và làm việc với các nhóm khác nhau trong tổ chức, bao gồm các nhóm phát triển phần mềm, nhóm kinh doanh và nhóm hỗ trợ... để có thể tăng kết nối và tăng hiệu suất hoạt động.
    Trên đây là 9 kỹ năng cơ bản nhất, cần thiết nhất để các bạn có thể trở thành kỹ sư DevNet giỏi và nổi trội trong lĩnh vực mạng. Để trang bị cho mình kiến thức và trao dồi kỹ năng về DevNet hãy đến với khóa học DevNet tại VnPro, là trung tâm tiên phong trong việc giảng dạy về Devnet tại Sài Gòn trong những năm qua.

    Click image for larger version  Name:	391691504_709060521263054_1679999850320459292_n.jpg Views:	0 Size:	47.0 KB ID:	427904


    Click image for larger version  Name:	391730048_709060771263029_6866410218540573113_n.jpg Views:	0 Size:	47.5 KB ID:	427905


    ​​​
    Email : vnpro@vnpro.org
    ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Trung Tâm Tin Học VnPro
149/1D Ung Văn Khiêm P25 Q.Bình thạnh TPHCM
Tel : (08) 35124257 (5 lines)
Fax: (08) 35124314

Home page: http://www.vnpro.vn
Support Forum: http://www.vnpro.org
- Chuyên đào tạo quản trị mạng và hạ tầng Internet
- Phát hành sách chuyên môn
- Tư vấn và tuyển dụng nhân sự IT
- Tư vấn thiết kế và hỗ trợ kỹ thuật hệ thống mạng

Network channel: http://www.dancisco.com
Blog: http://www.vnpro.org/blog
Working...
X