• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Hành trình học và thi chứng chỉ quốc tế Devnet​

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Hành trình học và thi chứng chỉ quốc tế Devnet​


    Học tập và phát triển kỹ năng là một phần quan trọng trong sự nghiệp của mỗi người. Trong lĩnh vực công nghệ thông tin, việc cập nhật kiến thức và đạt được các chứng chỉ chuyên môn là điều không thể thiếu. Trong bài viết này, tôi sẽ chia sẻ với bạn về hành trình học và thi chứng chỉ quốc tế DEVNET - một chứng chỉ quan trọng trong lĩnh vực phát triển ứng dụng và giải pháp tự động hóa mạng trên nền tảng Cisco.
    Bước đầu tiên trong hành trình của tôi là tìm hiểu về chứng chỉ DEVNET và những kiến thức cần thiết để đạt được nó. DEVNET là một chứng chỉ do Cisco Systems cung cấp, tập trung vào phát triển ứng dụng, giải pháp và quản lý hệ thống tự động hóa cho mạng. Để đạt được chứng chỉ này, người học cần nắm vững các khái niệm cơ bản về mạng, giao thức, lập trình và công nghệ. Ngoài ra, kiến thức về các công nghệ của Cisco như Cisco APIs, Cisco platforms và Cisco programmability cũng là một phần quan trọng của chứng chỉ này.
    Sau khi nắm vững yêu cầu và phạm vi kiến thức của chứng chỉ DEVNet, tôi bắt đầu hành trình học tập. Tôi tìm kiếm các tài liệu học như Cisco Certified DevNet Associate DEVASC 200-901 Official Cert Guide (Ebook do chính Cisco xuất bản), và sách CCNA LABPRO tập 3 (sách do trung tâm tin học VNPRO xuất bản) chứa đa dạng bài lab, trải dài theo các kiến thức trong chương trình DEVNET. Thêm vào đó, mình có tham gia khóa học DEVNET tại VNPRO để được cung cấp tất cả những tài nguyên cần thiết cho quá trình học tập và thực hành, và tham khảo thêm các nguồn tài liệu từ cộng đồng DEVNET ví dụ như Cộng đồng DEVCOR-DEVOPS…. Các khóa học này cung cấp cho tôi kiến thức cần thiết về lập trình, sử dụng API của Cisco và triển khai các giải pháp mạng.
    Trong quá trình học, tôi đã thực hành nhiều bài lab trong sách CCNA LABPRO tập 3 của VNPRO để áp dụng kiến thức đã học. Tôi đã liên tục thực hành các bài LAB này, tìm hiểu kĩ lưỡng, chi tiết những kiến thức còn chưa hiểu trong bài. Điều này giúp tôi nắm bắt sâu hơn về cách làm việc với các công nghệ Cisco và phát triển ứng dụng mạng. Tôi cũng tham gia vào các cộng đồng trực tuyến, diễn đàn, và nhóm thảo luận về DEVNet để trao đổi kiến thức và học hỏi từ những người có kinh nghiệm.
    Sau một thời gian học tập tích cực, tôi đã thấy mình đã sẵn sàng để thi chứng chỉ DEVNet. Tôi đăng ký thi và chuẩn bị kỹ lưỡng cho kỳ thi. Kỳ thi DEVNet bao gồm các bài kiểm tra về kiến thức mạng căn bản, kiến thức về hạ tầng mạng tự động hóa, thiết kế và phát triễn phần mềm, hiểu và sử dụng API, các nền tảng của Cisco, triễn khai và bảo vệ ứng dụng. Tôi đã đạt được kết quả tốt trong kỳ thi và thành công đạt được chứng chỉ DEVNET.
    Việc đạt được chứng chỉ DEVNet không chỉ giúp tôi củng cố và mở rộng kiến thức của mình về phát triển ứng dụng và giải pháp mạng, mà còn mang lại nhiều cơ hội nghề nghiệp. Có chứng chỉ này, tôi có thể ứng tuyển vào các vị trí phát triển ứng dụng và giải pháp mạng, làm việc với các công ty công nghệ hàng đầu và tham gia vào các dự án phát triển mạng quan trọng.
    Hành trình học và thi chứng chỉ DEVNet của tôi là một trải nghiệm hết sức bổ ích. Nó đã giúp tôi nắm vững kiến thức về phát triển ứng dụng và giải pháp mạng trên nền tảng Cisco, cung cấp cho tôi cơ hội thực hành và áp dụng kiến thức vào thực tế. Đồng thời, chứng chỉ này còn là một dấu ấn quan trọng trong sự nghiệp của tôi, tạo ra nhiều cơ hội nghề nghiệp và khẳng định sự chuyên môn của tôi trong lĩnh vực phát triển ứng dụng và giải pháp mạng.
    Tôi tin rằng việc học tập và đạt được các chứng chỉ chuyên môn là một quá trình liên tục và không bao giờ kết thúc. Tiếp theo, tôi sẽ tiếp tục nâng cao kiến thức và kỹ năng của mình trong lĩnh vực công nghệ thông tin, khám phá những cơ hội mới và đối mặt với những thách thức mới. Hành trình học tập không chỉ giúp tôi phát triển bản thân mà còn giúp tôi đóng góp vào sự phát triển của ngành công nghệ thông tin và xã hội.

    Click image for larger version  Name:	405485476_734409598728146_6402405826898461955_n.jpg Views:	0 Size:	108.7 KB ID:	428344


    ​​
    Email : vnpro@vnpro.org
    ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Trung Tâm Tin Học VnPro
149/1D Ung Văn Khiêm P25 Q.Bình thạnh TPHCM
Tel : (08) 35124257 (5 lines)
Fax: (08) 35124314

Home page: http://www.vnpro.vn
Support Forum: http://www.vnpro.org
- Chuyên đào tạo quản trị mạng và hạ tầng Internet
- Phát hành sách chuyên môn
- Tư vấn và tuyển dụng nhân sự IT
- Tư vấn thiết kế và hỗ trợ kỹ thuật hệ thống mạng

Network channel: http://www.dancisco.com
Blog: http://www.vnpro.org/blog
Working...
X