• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

​tổng quan về user datagram protocol​

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • ​tổng quan về user datagram protocol​

    ​User Datagram Protocol (UDP) là một trong hai giao thức chính sử dụng trong lớp giao thức truyền thông Internet (IP), giao thức kia là Transmission Control Protocol (TCP). UDP là một giao thức gửi dữ liệu mà không cần thiết lập kết nối trước đó, và nó không đảm bảo việc gửi và nhận dữ liệu thành công như TCP. Dưới đây là một số điểm quan trọng về UDP:
    Không Thiết Lập Kết Nối: UDP không yêu cầu thiết lập kết nối trước khi truyền dữ liệu. Điều này giúp giảm độ trễ và tăng hiệu suất trong một số trường hợp, như trong các ứng dụng yêu cầu truyền dữ liệu nhanh như truyền hình trực tiếp, trò chơi trực tuyến, và các ứng dụng thời gian thực.
    Không Đảm Bảo Giao Thức: UDP không cung cấp các cơ chế đảm bảo gửi và nhận dữ liệu thành công, sắp xếp dữ liệu, hay tái tạo dữ liệu nếu bị mất. Điều này làm cho UDP thích hợp cho các ứng dụng nơi mất mát một số gói tin không quan trọng và việc giảm độ trễ là quan trọng hơn.
    Thích Hợp cho Truyền Thông Thời Gian Thực: UDP thường được sử dụng trong các ứng dụng thời gian thực như VoIP (Voice over IP) và video streaming, nơi độ trễ là mối quan tâm hàng đầu.
    Định Danh Cổng (Port): Tương tự như TCP, UDP sử dụng định danh cổng để xác định ứng dụng mà dữ liệu được gửi đến hoặc gửi đi.
    Giao Thức Đơn Giản: UDP có cấu trúc đơn giản hơn so với TCP, điều này làm cho nó trở nên nhẹ và linh hoạt hơn trong môi trường mạng có băng thông hạn chế.
    Không Đồng Bộ: UDP không đồng bộ, nghĩa là nó không chờ đợi xác nhận từ bên nhận trước khi gửi gói tin tiếp theo. Điều này có thể dẫn đến tình trạng gói tin bị mất mát mà không có cơ chế tự động tái tạo.
    Mặc dù UDP có nhiều ưu điểm trong các trường hợp sử dụng cụ thể, nhưng nó không phù hợp cho các ứng dụng yêu cầu độ tin cậy cao và kiểm soát đầy đủ như truyền tệp lớn, truyền dữ liệu quan trọng, hoặc truyền tin nhắn trong hệ thống giao tiếp liên kết.​
    Attached Files
    Email : vnpro@vnpro.org
    ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Trung Tâm Tin Học VnPro
149/1D Ung Văn Khiêm P25 Q.Bình thạnh TPHCM
Tel : (08) 35124257 (5 lines)
Fax: (08) 35124314

Home page: http://www.vnpro.vn
Support Forum: http://www.vnpro.org
- Chuyên đào tạo quản trị mạng và hạ tầng Internet
- Phát hành sách chuyên môn
- Tư vấn và tuyển dụng nhân sự IT
- Tư vấn thiết kế và hỗ trợ kỹ thuật hệ thống mạng

Network channel: http://www.dancisco.com
Blog: http://www.vnpro.org/blog
Working...
X