• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

điện toán đám mây là gì

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • điện toán đám mây là gì

    ĐIỆN TOÁN ĐÁM MÂY LÀ GÌ?
    Dựa vào mà chúng tôi vừa mô tả có thể kết luận rằng “đám mây” chỉ là một thành ngữ tiếp thị cho một cái gì đó có thể được thực hiện thông qua internet. NIST (Viện Tiêu chuẩn và Công nghệ Quốc gia) giúp phân biệt rõ hơn một chút.
    Theo định nghĩa của họ, điện toán đám mây là “một mô hình cho phép truy cập mạng phổ biến, thuận tiện, theo yêu cầu vào một nhóm tài nguyên máy tính có thể định cấu hình được chia sẻ (ví dụ: mạng, máy chủ, lưu trữ, ứng dụng và dịch vụ) có thể được cung cấp nhanh chóng và được phát hành với nỗ lực quản lý tối thiểu hoặc tương tác với nhà cung cấp dịch vụ. ”
    Năm tính năng thiết yếu được trình bày chi tiết trong NIST’s SP 800-1452 và sự trau chuốt của chúng, là:
    Dịch vụ tự phục vụ theo nhu cầu. Người tiêu dùng có thể đơn phương cung cấp các khả năng tính toán, chẳng hạn như thời gian máy chủ và lưu trữ mạng, khi cần thiết một cách tự động mà không cần sự tương tác của con người với từng nhà cung cấp dịch vụ.
    Truy cập mạng rộng rãi. Khả năng có sẵn qua mạng và được truy cập thông qua các cơ chế tiêu chuẩn thúc đẩy việc sử dụng bởi các nền tảng khách hàng mỏng hoặc dày không đồng nhất (ví dụ: điện thoại di động, máy tính bảng, máy tính xách tay và máy trạm).
    Nguồn tổng hợp. Các tài nguyên máy tính của nhà cung cấp được tổng hợp để phục vụ nhiều người tiêu dùng bằng cách sử dụng mô hình nhiều đối tượng thuê, với các tài nguyên vật lý và ảo khác nhau được chỉ định động và chỉ định lại theo nhu cầu của người tiêu dùng.
    Có cảm giác độc lập về vị trí mà khách hàng thường không có quyền kiểm soát hoặc không biết về vị trí chính xác của các tài nguyên được cung cấp, nhưng có thể chỉ định vị trí ở mức độ trừu tượng cao hơn (ví dụ: quốc gia, tiểu bang hoặc trung tâm dữ liệu) . Ví dụ về tài nguyên bao gồm lưu trữ, xử lý, bộ nhớ và băng thông mạng.
    Tính phản hồi nhanh. Trong một số trường hợp, các khả năng có thể được cung cấp và giải phóng một cách tự động để mở rộng nhanh chóng ra bên ngoài và bên trong tương ứng với nhu cầu. Đối với người tiêu dùng, các khả năng có sẵn để cung cấp thường dường như là không giới hạn và có thể được sử dụng với số lượng bất kỳ lúc nào.
    Dịch vụ đo lường. Hệ thống đám mây tự động kiểm soát và tối ưu hóa việc sử dụng tài nguyên bằng cách tận dụng khả năng đo lường ở một số mức độ trừu tượng phù hợp với loại dịch vụ (ví dụ: lưu trữ, xử lý, băng thông và tài khoản người dùng đang hoạt động). Việc sử dụng tài nguyên có thể được theo dõi, kiểm soát và báo cáo, mang lại sự minh bạch cho cả nhà cung cấp và người tiêu dùng dịch vụ được sử dụng.Click image for larger version

Name:	428659606_787820310053741_4209875077384199365_n.jpg
Views:	9
Size:	96.7 KB
ID:	428733
    Chính năm khái niệm đó đã tách biệt đám mây khỏi các dịch vụ dựa trên Internet đi trước nó - và mở ra cánh cửa khả năng cho những dịch vụ sẽ theo sau.
    #VNPRO #KIENTHUC
Working...
X