• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

​hành trang tuổi 23 – 25 dành cho các bạn it ​

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • ​hành trang tuổi 23 – 25 dành cho các bạn it ​

    HÀNH TRANG TUỔI 23 – 25 DÀNH CHO CÁC BẠN IT
    Khi bạn ở độ tuổi 20, độ tuổi phơi phới với những hoài bão về những ngày tháng Đại học vui vẻ: Được tự do làm những điều mình thích, được chơi, được trải nghiệm, được kết bạn, được mơ mộng về những hoài bão của thân. Một độ tuổi tràn sự vô lo, vô nghĩ.
    Thế nhưng ở độ tuổi 23-25, độ tuổi mà bạn chính thức khép lại chặng đường 4 năm Đại học của mình để tiến ra xa hơn vào “đường đời”, ở độ tuổi này có lẽ vẫn sẽ còn sự trải nghiệm, kết bạn nhưng không thể vô lo, vô nghĩ. Đây là giai đoạn quan trọng, nơi bạn bắt đầu chuyển mihf từ một sinh viên mới tốt nghiệp thành một người trưởng thành đầy trách nhiệm, là thời điểm để khám phá bản thân, xác định mục tiêu làm nền móng vững chắc cho tương lai. Dưới đây là những điều cần làm giúp bạn có được “hành trang tuổi 23-25 thật rực rỡ”
    Xác định mục tiêu nghề nghiệp và phát triển kỹ năng
    - Ngành CNTT hiện tại đang rất phát triển và ngày càng rộng mở, chính vì vậy để cạnh tranh được trong ngành, các bạn cần phải xác định được đúng mục tiêu của bản thân như: muốn trở thành kỹ sư mạng hay chuyên viên kỹ thuật phần mềm,...để rèn luyện các kỹ năng liên quan.
    - Phát triển các kỹ năng bên cạnh các kỹ năng chính: Ngôn ngưc lập trình, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm,..
    Quản lý tài chính cá nhân
    - Không riêng gì các bạn IT mà bất cứ ai ở độ tuổi này cũng nên tự biết quản lý tài chính cá nhân. Bởi đây là một kỹ năng quan trọng giúp bạn “sông sót” trong giai đoạn khủng hoảng tài chính như hiện tại. Cũng như phục vụ cho bạn trong những mặt khác nhau của cuộc sống: ăn, mặc, học tập,..
    Xây dựng mạng lưới quan hệ chuyên nghiệp
    Mạng lưới quan hệ chính là chìa khóa cho sự nghiệp thành công. Việc giúp đỡ đến từ các mối quan hệ chuyên nghiệp có lợi hơn bản nghĩ. Nếu như đây là độ tuổi bạn mới ra trường không có nhiều mối quan hệ xã hội thì bạn bè cũng có thể giúp bạn hoặc các bạn có thể tham gia vào các hội thảo liên quan đến CNTT, các sự kiện Networking để kết nối với các chuyên gia trong ngành và các bạn có chung đam mê.
    Học thêm các chứng chỉ chuyên ngành
    - Các chứng chỉ chuyên ngành mở ra rất nhiều cơ hội việc làm cho bạn sau này ở trong nước và ngoài nước. Điển hình như các chứng chỉ mạng CISCO như: CCNA, CCNP,... hay của Microsoft: MCSA,... Có được các chứng chỉ này thêm các bạn sẽ được ưu tiên và dễ dàng tìm kiếm việc làm hơn trong Ngành CNTT
    Có thể thấy, độ tuổi 23-25 là một giai đoạn rất quan trọng với tất cả mọi người, không riêng gì các bạn IT. Đây là độ tuổi để các bạn đặt nền móng cho sự phát triển tương lai, đạt tới những mụ tiêu lớn trong sự nghiệp. Nếu các bạn IT đang phân vân không biết nên làm gì ở giai đoạn này thì VnPro mong rằng bài viết này sẽ giúp cho bạn xác định được những việc bản thân cần làm ngay lúc để có được một hành trang tuôi 23-25 thật rực rỡ.
    #vnpro
Working...
X