• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

đám mây công cộng

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • đám mây công cộng

    ĐÁM MÂY CÔNG CỘNG
    Với private cloud, nhà cung cấp đám mây và người dùng dịch vụ đám mây là một phần của cùng một công ty. Với public cloud thì ngược lại: một nhà cung cấp đám mây công cộng cung cấp dịch vụ, bán các dịch vụ đó cho người dùng ở các công ty khác. Trên thực tế, nếu bạn nghĩ về các nhà cung cấp dịch vụ Internet và nhà cung cấp dịch vụ WAN bán dịch vụ Internet và WAN cho nhiều doanh nghiệp, các nhà cung cấp đám mây công cộng cũng như vậy, họ bán dịch vụ của họ cho nhiều doanh nghiệp.
    Quy trình làm việc trong public cloud khá giống với private cloud khi bạn bắt đầu từ điểm người dùng yêu cầu một số dịch vụ (như VM mới). Như được hiển thị bên phải của Hình dưới đây ở bước 1, người dùng yêu cầu dịch vụ mới từ danh mục dịch vụ trên web. Ở bước 2, các công cụ ảo hóa phản ứng để yêu cầu tạo ra dịch vụ. Sau khi bắt đầu, các dịch vụ sẽ được tự động triển khai, nhưng nó chạy trong một trung tâm dữ liệu đặt ở một nơi khác trên thế giới và chắc chắn không phải ở trung tâm dữ liệu của doanh nghiệp sử dụng dịch vụ (bước 3).
    Tất nhiên, người dùng sử dụng một mạng khác với nhà cung cấp điện toán đám mây, điều này đưa ra câu hỏi làm thế nào để kết nối với nhà cung cấp này. Các nhà cung cấp đám mây hỗ trợ nhiều tùy chọn mạng. Họ kết nối với Internet để các ứng dụng và người dùng trong mạng của khách hàng có thể giao tiếp với các ứng dụng mà khách hàng chạy trong mạng của nhà cung cấp đám mây. Tuy nhiên, một trong 5 tiêu chí của NIST cho điện toán đám mây là truy cập diện rộng, do đó, các nhà cung cấp đám mây cũng cung cấp các tùy chọn mạng khác nhau, bao gồm cả mạng riêng ảo (VPN) và kết nối mạng diện rộng riêng (WAN) giữa khách hàng và đám mây.
    #vnpro #kienthuc
Working...
X