• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Kiến thức và các khái niệm để bạn có thể chuẩn bị tốt cho khóa học miễn phí pre ccna vào thứ 7 này

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Kiến thức và các khái niệm để bạn có thể chuẩn bị tốt cho khóa học miễn phí pre ccna vào thứ 7 này

    VnPro xin chia sẻ đến các bạn một số kiến thức về các khái niệm để các bạn có thể nắm rõ hơn trước khi bước vào khóa học Nền tảng Pre CCNA vào thứ 7 tuần này
    Thiết bị có thể được chia thành các thiết bị đầu cuối và thiết bị trung gian:
    ●Điểm cuối: Thiết bị đầu cuối, thiết bị phổ biến nhất đối với mọi người. Thiết bị cuối được gọi là thiết bị người dùng cuối và bao gồm PC, máy tính xách tay, máy tính bảng, điện thoại di động, bảng điều khiển trò chơi và máy thu hình. Điểm cuối cũng là máy chủ tệp, máy in, cảm biến, máy ảnh, rô bốt sản xuất, các thành phần nhà thông minh, v.v. Vào thời kỳ đầu của mạng máy tính, tất cả các thiết bị cuối đều là đơn vị phần cứng vật lý. Ngày nay, nhiều thiết bị cuối đã được ảo hóa, có nghĩa là chúng không còn tồn tại dưới dạng các đơn vị phần cứng riêng biệt nữa. Theo một cách nào đó, nó hoạt động giống như một người thuê sống bên trong một thiết bị vật lý chủ, sử dụng tài nguyên của nó (sức mạnh bộ xử lý, bộ nhớ và khả năng giao diện mạng) để thực hiện các chức năng của nó. Ảo hóa thường được áp dụng cho các máy chủ để tối ưu hóa việc sử dụng tài nguyên, vì tài nguyên máy chủ thường không được sử dụng hết khi chúng được triển khai dưới dạng các đơn vị vật lý riêng biệt.
    ●Thiết bị trung gian: Các thiết bị này kết nối các thiết bị đầu cuối hoặc kết nối mạng với nhau. Chúng thực hiện các chức năng khác nhau, bao gồm tái tạo và truyền lại tín hiệu, chọn đường dẫn tốt nhất giữa các mạng, phân loại và chuyển tiếp dữ liệu theo mức độ ưu tiên, lọc lưu lượng để cho phép hoặc từ chối nó dựa trên cài đặt bảo mật, v.v. Khái niệm này cũng giống như trong ảo hóa điểm cuối — phần tử ảo hóa sử dụng một tập hợp con các tài nguyên có sẵn tại hệ thống máy chủ vật lý. Các thiết bị trung gian thường thấy trong mạng doanh nghiệp là:
    1.Công tắc: Các thiết bị này cho phép nhiều thiết bị đầu cuối như PC, máy chủ tệp, máy in, cảm biến, máy ảnh và rô bốt sản xuất kết nối với mạng. Nếu một thiết bị đầu cuối muốn giao tiếp với một thiết bị thuộc một mạng khác, thì nó yêu cầu "dịch vụ" của một thiết bị được gọi là bộ định tuyến, kết nối các mạng khác nhau với nhau.
    2. Bộ định tuyến: Các thiết bị này kết nối các mạng và chọn các đường dẫn tốt nhất giữa các mạng một cách thông minh. Chức năng chính của chúng là định tuyến lưu lượng từ mạng này sang mạng khác.
    3. AP: Các thiết bị này cho phép các thiết bị không dây kết nối với mạng có dây. Một AP thường kết nối với một bộ định tuyến như một thiết bị độc lập, nhưng nó cũng có thể là một thành phần không thể thiếu của chính bộ định tuyến.
    4. WLC: Các thiết bị này được quản trị viên mạng hoặc trung tâm điều hành mạng sử dụng để tạo điều kiện quản lý nhiều AP. WLC tự động quản lý cấu hình của các AP không dây.
    5. Tường lửa thế hệ tiếp theo (NGFW): Tường lửa là hệ thống an ninh mạng giám sát và kiểm soát lưu lượng mạng đến và đi dựa trên các quy tắc bảo mật được xác định trước. Tường lửa thường thiết lập một rào cản giữa mạng nội bộ đáng tin cậy, an toàn và một mạng bên ngoài khác, chẳng hạn như internet, được cho là không an toàn hoặc đáng tin cậy.
    6. Hệ thống ngăn chặn xâm nhập (IPS): IPS là một hệ thống thực hiện phân tích sâu về lưu lượng mạng, tìm kiếm các dấu hiệu cho thấy hành vi đáng ngờ hoặc độc hại. Nếu IPS phát hiện hành vi như vậy, nó có thể thực hiện hành động bảo vệ ngay lập tức.
    7. Cân bằng tải (LB): Cân bằng tải là một phương pháp mạng máy tính để phân phối khối lượng công việc trên nhiều máy tính hoặc một cụm máy tính, liên kết mạng, CPU, ổ đĩa hoặc các tài nguyên khác để đạt được mức sử dụng tài nguyên tối ưu, tối đa hóa thông lượng, giảm thiểu thời gian phản hồi và tránh quá tải.
    8. Dịch vụ quản lý: Một dịch vụ quản lý hiện đại cung cấp khả năng quản lý tập trung, tạo điều kiện thuận lợi cho việc thiết kế, cung cấp và áp dụng các chính sách trên một mạng. Nó bao gồm các tính năng để khám phá và quản lý khoảng không quảng cáo mạng, quản lý hình ảnh phần mềm, tự động hóa cấu hình thiết bị, chẩn đoán mạng và cấu hình chính sách.​
Working...
X