• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Bộ sách học quản trị mạng tiếng Việt hay nhất hiện nay

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Bộ sách học quản trị mạng tiếng Việt hay nhất hiện nay

    Code:
    Now you can see what's hidden
    Tài liệu CCNA (697 trang)
    Tài liệu quản trị windows server 2003 (686 trang)
    Mật khẩu giải nén file: trithuccongdong.com



  • #2
    Cam on ban . minh se doc va trao doi voi ban he
    duc

    Comment


    • #3
      lam the nao de remote may tinh o xa qua mang internet ko ?minh da dung VNC roi nhung chi trong mang LAN thoi , ko di ra ngoai dc!

      Comment


      • #4
        Originally posted by quangtienqs View Post
        lam the nao de remote may tinh o xa qua mang internet ko ?minh da dung VNC roi nhung chi trong mang LAN thoi , ko di ra ngoai dc!
        Bạn tham khảo phần mềm có sẵn trong WIN:

        Sử Dụng Remote Desktop Qua Internet

        Trong 1 lần sơ xuất nào đó bạn phải đi báo cáo với lãnh đạo hay thầy giáo của mình nhưng mà bạn quên mất chương trình của bạn viết, hoặc chương trình bạn cần phải có trên máy thì lại không có sẵn tại nơi bạn báo cáo. Bạn phải làm sao đây? Liệu có mang được máy tính ở nhà của mình đi bất cứ đâu được không? Nếu nơi làm báo cáo có đường truyền Internet tốc độ tàm tạm, và nhà bạn có modem hỗ trợ Router và cho cấu hình NAT thì bạn hãy sử dụng Remote Desktop qua mạng Internet. Mặc dù thủ thuật này không còn xa lạ với nhiều người nhưng theo yêu cầu của một số thành viên cần sử dụng nhưng chưa biết làm cách nào? Bài viết này mình sẽ hướng dẫn bạn sử dụng Remote Desktop.
        Đầu tiên bạn phải cho phép Remote Desktop. Bạn vào My Computer và bấm chuột phải, chọn Properties.
        Chọn Tab Remote và chọn Allow users to connect remote this computer. Bạn lưu ý là phải đặt password và account bạn muốn remote đến:
        Sau đó bạn phải tắt firewall trên máy đi bằng cách bấm chuột phải vào My Network Places trên desktop sau đó bấm tiếp chuột phải vào Local Area Connection chọn tab Advanced, bấm chọn Settings:
        Bạn chọn Off nhé
        Sau đó bạn truy cập vào router của mình. Ở đây tôi dùng Router LinkPro có địa chỉ truy cập là http://192.168.1.1, mặc định user/pass thường là admin/admin. Nếu router của bạn khác nhưng cũng tương tự bạn tìm đến chức năng NAT:
        Chọn Vurtual Server, sau đó thêm một Rule Index và nhập vào địa chỉ IP của máy cục bộ của bạn, nhập port 3389 vào, đây là port của chương trình Remote Desktop:
        Nhập IP của máy local và port là 3389. Lưu ý nếu bạn sử dụng DHCP và mạng có nhiều máy thì có khả năng là bạn không thực hiện được. Bạn phải cấu hình lại cho IP Local của bạn một địa chỉ cố định.
        Tiếp sau đó bạn xem IP Public của mình là bao nhiêu. Có nhiều cách nhưng mình vào trang http://showip.com là tiện lợi hoặc là vào router xem cũng được, nhớ ghi vào giấy để đem đi nhé (nếu bạn là người hay quên) nhưng không được tắt máy nhé, để log off là được rồi. Nếu bạn cần điều khiển tương tác thời gian thực và máy Client không bị log off thì dùng chương trình VNC. Rất nhỏ gọn và hỗ trợ nhiều kết nối đồng thời (theo mình biết thì hỗ trợ đến 5000 kết nối)
        download: http://www.realvnc.com/download.html

        Khi bạn đến nơi nào đó có mạng Internet bạn mở Remote Desktop lên và nhập IP Public đó vào, user cầ Remote đến và pass. Thế là xong.
        Hoặc dùng phần mềm của hãng thứ 3:(được đánh giá là tốt nhất hiện nay)
        Với NetOp Remote Control 9.0 bạn có thể truy cập và kiểm soát hệ thống từ mọi nơi

        Sự liên tục và vấn đề IT đã trở nên một yếu tố cực kỳ quan trọng để tiến tới thành công trong doanh nghiệp. Mạng IT của bạn càng lớn, quy mô của công ty bạn càng trở nên rộng hơn, bạn sẽ phải quan tâm hơn đến sự thông thạo IT, một lĩnh vực đang phát triển rất nhanh, để khi hệ thống có vấn đề mà bạn không cần di chuyển nhân công. Được thiết kế để đối mặt với các sự kiện bất ngờ, NetOp Remote Control cung cấp một gói phần mềm quản lý từ xa hoàn ảo cho máy tính và các thiết bị mạng cũng như sự bảo trì cho phần mềm và phần cứng

        NetOp Remote Control 9.0 là phiên bản mới nhất của phần mềm điều khiển từ xa của chúng tôi. Nó được thiết kế chuyên biệt để đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp, và được đóng gói với nhiều chức năng để giúp các chuyên gia IT có được hầu hết các công nghệ điều khiển từ xa. Phần mềm NetOp Remote Control được sử dụng để quản lý mạng từ xa, quản trị hệ thống từ xa và trong môi trường trợ giúp.

        Dựa trên sự ổn định tuyệt vời, hệ thống kiểm soát từ xa nhanh và thân thiện người dùng, chương trình cung cấp sự linh hoạt cực cao, hỗ trợ hầu hết các hệ điều hành và giao thức liên lạc. NetOp Remote Controlâ có giao diện trực quan và nhiều thiết lập, cho phép bạn có thể thiết kế hệ thống để hỗ trợ phương pháp kinh doanh của bạn. Hơn thế nữa, phần mềm NetOp Remote Control cung cấp cách thức bảo mật thông minh nhất trên thị trường

        Modul NetOp Remote Control 9.0 Guest cung cấp chức năng đầy đủ cho Windows Server 2003, XP, 2000, Terminal Services, NT 4.0, ME, 98, 95, và khả năng điều khiển từ xa cho Linux, Solaris và ActiveX (Chẳng hạn trong Internet Explorer). Module NetOp Remote Control 9.0 Host cung cấp khả năng đầy đủ cho Windows Server 2003, XP, 2000, Terminal Services, NT 4.0, ME, 98 và 95, kiểm soát từ xa và chức năng trao đổi file cho Linux, Solaris, Mac OS X và OS/2. Chức năng Kiểm soát từ xa (Remote control) cũng xuất hiện trong module DOS Host

        Những điểm mới
        NetOp Remote Control version 9.0 chứa các chức năng và nền đã có trong NetOp Remote Control version 8.0. Dưới đây là các chức năng mới được nhóm lại:

        Bảo mật
        • Xác nhận Smart Card (thẻ thông minh) - Smart Card và bộ đọc Smart Card trong Windows Guest được sử dụng cho Host để xác nhận thông tin của người dùng Khách ( Guest) bằng cách kết nối với Windows 2000/2003 Server với Microsoft CA được cài đặt hay bằng cách kết nối với NetOp Security Server mà sau đó sẽ kết nối với CA.
        • Mật khẩu - chiều dài mật khẩu tối đa đã được mở rộng thành 64 bytes
        • Mật khẩu ngắt kết nối - để ngăn ngừa người dùng khách ngắt kết nối
        • Chuyển sang mật khẩu window mode - ngăn ngừa người dùng khác rời khỏi chế độ toàn màn hình
        • Active Directory - máy tính hỗ trợ cho một kiểu host object mới cho việc xác nhận trong Security Server.
        • Xác nhận truy cập - tùy chọn linh hoạt trong Windows Host để điều chỉnh xác nhận truy cập
        Kiểu Session
        • Video Chat - Audio Chat session đã được mở rộng để cho phép người dùng khách kết nối với máy chủ để sử dụng web cam đính kèm để chuyển video trực tuyến sang máy chủ và nhận video trực tuyến từ máy chủ
        • Monitor Mode - cho phép người dùng khách kết nối vòng giữa các máy chủ với một khoảng thời gian cố định, chẳng hạn giám sát hoạt động của desktop

        Những cải tiến
        • Snapshot - cho phép người dùng khách lưu ảnh của máy chủ hiện thời thành 1 file
        • Service Ticket - được hỗ trợ trong Windows Host để cung cấp một ticket để trợ giúp
        • Dọn dẹp theo hoạch định - cho phép Security Server xóa các khóa "Active Session" cũ hơn số giờ định nghĩa sẵn
        • Phonebook files - được lưu lại dưới định dạng XML để đơn giản hóa sự tương tác với các ứng dụng khác
        • Auto Take Control - cho phép người dùng khách nhanh chóng điều khiển chuột và bàn phím từ một người dùng khách khác bằng cách click chuột hay dùng bàn phím
        • Tự động kết nối lại - cho phép người dùng khách cố gắng kết nối lại với máy chủ trong trường hợp bị ngắt kết nối.
        • Connection attempts - người dùng khách có thể kiểm soát số lần kết nối lại
        • Ẩn icon Guest - cho việc sử dụng các sản phẩm của hãng thứ ba, các ứng dụng và khu vực khai báo của người dùng khách có thể được ẩn đi.
        Cài đặt
        • Cải tiến sự hỗ trợ MSI
        • 1 gói MSI cho mỗi module
        • Chương trình cài đặt tùy chọn để cài đặt nhiều module và để cài đặt Windows Installer nếu không có
        • Trình biên tập để tạo file chuyển đổi cho sự cài đặt tùy biến
        • Hỗ trợ Microsoft Active Directory
        • Tiện ích NetOp Deployment đã hỗ trợ NetOp MSI
        • Tiện ích NetOp Deployment
        With NetOp Remote Control 9.0 you can access and control systems from anywhere.

        More than ever, business continuity and cost-effective IT-operations have become critical factors of success. The larger your IT network and the wider your geographical scope, the more you rely on measures to rapidly move IT expertise, when systems stop functioning - without having to move people. Designed to deal with unplanned events, the NetOp Remote Control provides a complete package for remote management of computers and networked devices as well as proactive maintenance of software and hardware inventory.

        NetOp Remote Control 9.0 is the latest version of our remote control software. It’s designed specifically to meet the needs of corporate business, and is packed with numerous features to help IT professionals get the most out of remote control technology. The NetOp Remote Control software is typically used for remote network management, remote system administration and in helpdesk environments.

        Based on an incredibly stable, fast and user-friendly remote control system, this program offers unrivalled flexibility, supporting all commonly used operating systems and communication protocols. NetOp Remote Control’s intuitive interface and variable settings mean you can literally mold the system to support the way you do business. What’s more, NetOp Remote Control software offers the most comprehensive security regime on the market.

        The NetOp Remote Control 9.0 Guest modules offer full functionality for Windows Server 2003, XP, 2000, Terminal Services, NT 4.0, ME, 98, 95, and remote control functionality for Linux, Solaris and ActiveX (e.g. in Internet Explorer). The NetOp Remote Control 9.0 Host module offers full functionality for Windows Server 2003, XP, 2000, Terminal Services, NT 4.0, ME, 98 and 95, remote control and file transfer functionality for Linux, Solaris, Mac OS X and OS/2. Remote control functionality is also available for the DOS Host module.

        What's new?
        NetOp Remote Control version 9.0 in general contains all functions and platforms support available in NetOp Remote Control version 8.0. Here below are the new features in headlines, grouped by function:

        Security
        • Smart Card authentication - a Smart Card and a Smart Card reader at the Windows Guest is used in order for the Host to be able to authenticate the identity of the Guest user by communication with a Windows 2000/2003 Server with Microsoft CA installed or by communicating with a NetOp Security Server which in turn communicates with the CA.
        • Password - the maximum password length has been extended to 64 bytes.
        • Disconnect password - to prevent the Windows Guest user closing the session.
        • Switch to window mode password - prevents the Windows Guest user from leaving full screen mode.
        • Active Directory - computer support for new host object type for authorization in Security Server.
        • Confirm Access - new flexible options in the Windows Host to adjust Confirm Access.
        Session Types
        • Video Chat - The Audio Chat session has been extended to allow a Windows Guest connecting to a Windows Host to use attached web cams to transmit own live video to the Host and receive the live video stream from the Host.
        • Monitor Mode - allows a Windows Guest to cycle between Hosts with a fixed interval for e.g. surveillance of desktop activity.
        Enhancements
        • Snapshot - allows a Windows guest to save the current Host desktop image as a file.
        • Service Ticket - now supported in Windows Host for supplying a one-off ticket number to the helpdesk.
        • Scheduled cleanup - enables the Security Server to delete "Active Session" entries older than a predefined number of hours with balancing of the NetOp Log.
        • Phonebook files - are now saved in XML format in order to ease interaction with other applications.
        • Auto Take Control - makes it possible for a Guest user to quickly gain mouse and keyboard control from another Guest just by clicking the mouse or use the keyboard.
        • Automatic reconnect - enables the Windows Guest to attempt to reconnect to the Host in case of disconnect.
        • Connection attempts - the Windows Guest can control the number of retries used to connect.
        • Hide Guest icon - for use in third party products the Windows Guest application and notification area icon can be hidden.
        Installation
        • Enhanced MSI support
        • One MSI package per module.
        • Optional setup program to install multiple modules and to install Windows Installer if not present.
        • Editor to create transform files for customized installation.
        • Supports Microsoft Active Directory deployment.
        • NetOp Deployment Utility now supports NetOp MSI file deployment.
        • NetOp Deployment Utility
        http://rapidshare.com/files/46336562....0.2006348.rar
        Tuy nhiên điều không thể tránh khỏi đó chính là tốc độ truyền tải của internet!!!

        chúc bạn vui !!!
        Trần Mỹ Phúc
        tranmyphuc@hotmail.com
        Hãy add nick để có thông tin đề thi mới nhất :tranmyphuc (Hỗ trợ tối đa cho các bạn tự học)

        Cisco Certs : CCNP (Passed TSHOOT 1000/1000)

        Juniper Certs :
        JNCIP-ENT & JNCIP-SEC
        INSTRUCTORS (No Fee) : CISCO (Professional) , JUNIPER (Professional) , Microsoft ...

        [version 4.0] Ôn tập CCNA


        Comment


        • #5
          ai có dowm được 2 tài liệu trên, cho e xin đi nha, tại link đó die hết rồi, em cảm ơn nhiều

          Comment


          • #6
            Originally posted by quangtienqs View Post
            lam the nao de remote may tinh o xa qua mang internet ko ?minh da dung VNC roi nhung chi trong mang LAN thoi , ko di ra ngoai dc!
            http://teamviewer.com -> Good Solution

            Đảm bảo remote ngon lành, bất chấp mạng In tờ nét củ chuối ở VN
            Đã test qua các mạng như VNPT, Viettel và FPT -> Good cả

            Comment


            • #7
              hình như nó chỉ Free download chứ ko free để dùng bản Trial được 30 ngày với đầy đủ tính năng :D

              Comment


              • #8
                Originally posted by Nthanhtam View Post
                Code:
                Now you can see what's hidden
                Tài liệu CCNA (697 trang)
                Tài liệu quản trị windows server 2003 (686 trang)
                Mật khẩu giải nén file: trithuccongdong.com
                Bác ơi. Link die mất rùi .. bác check lại cho anh em với

                Comment


                • #9
                  Link die!Ban share qua yahoo du`m minh duoc khong : nguyenminhman2002@yahoo.com
                  Cam on ban nhieu!

                  Comment


                  • #10
                    ai down được rồi up lên cho anh em down cái,chứ link cũ bị die rồi.Thank

                    Comment

                    Working...
                    X